Over 10 years we helping companies reach their financial and branding goals. Onum is a values-driven SEO agency dedicated.

CONTACTS
tối ưu website

Việc tối ưu website bằng SEO đóng vai trò rất quan trọng cho sự thành công của website. Với một website được thực hiện SEO, có nghĩa là các chỉ số trên trang được cải thiện tốt hơn, chẳng hạn như tỷ lệ thoát trang giảm, thời gian ở lại trang tăng, xếp hạng Google của trang đó cũng cao hơn.

Vậy SEO là gì?

SEO là viết tắt của từ search engine optimization (tối ưu hóa công cụ tìm kiếm). Đó là quá trình tăng lưu lượng truy cập trang web thông qua cải thiện kết quả của công cụ tìm kiếm. Khi khách hàng tìm kiếm các cụm từ khóa (keyword) liên quan đến nội dung trang website của bạn, nhưng bài viết SEO sẽ hiện lên top 1 trang chủ tìm kiếm Google. Do đó, khả năng khách hàng tiếp cận và khám phá website của bạn sẽ lớn hơn.

8 bước tối ưu hóa website bằng SEO

Để bắt đầu tối ưu website, bạn cần tăng cường SEO trên website của mình để thu hút nhiều lượt truy cập hơn. Chỉ với 8 bước sau đây, bạn hoàn toàn có thể chuyển lượng người dùng tiềm năng trên website thành khách hàng tiềm năng của mình!

Phân tích tất cả dữ liệu trang web

Phân tích dữ liệu trang web qua Google Analytics

Một chỉ số có thể không nói lên điều gì, nhưng khi bạn thu thập tất cả dữ liệu lại, tổng hợp và phân tích chúng, bạn sẽ nhận ra sự khác biệt.

Nếu có một lượng lớn khách hàng truy cập vào trang website nhưng tỷ lệ chuyển đổi rất thấp, bạn cần điều chỉnh lại nội dung website của mình.

Công cụ Google Search Console (GSC) có thể báo cáo dữ liệu về hành vi của người dùng và lưu lượng truy cập của người dùng. Dữ liệu GSC theo dõi các chỉ số chính, chẳng hạn như số phiên truy cập, tỷ lệ thoát trang, tỷ lệ chuyển đổi,…

Tiến hành nghiên cứu từ khóa chi tiết

Nghiên cứu từ khóa là một trong những cách giúp web thành công

Cách đây vài năm, bạn có thể chọn một từ khóa bất kỳ, viết một bài blog dài 300 từ và Google sẽ xếp hạng từ khóa đó lên top tìm kiếm vào ngày hôm sau. Hiện nay, thuật toán Google không còn hoạt động như vậy nữa.

Bạn cần sử dụng các công cụ tìm từ khóa ngắn, dài phù hợp với mục đích tìm kiếm của khách hàng tiềm năng. Bạn phải hiểu rõ lý do tại sao khách hàng tìm kiếm một từ khóa cụ thể, nghĩa là nhu cầu của khách hàng là gì.

Tạo nội dung bài đọc giàu giá trị

Nội dung bài viết giá trị giúp giữ chân khách hàng ở lại web

Theo Buffer thì độ dài lý tưởng của một bài đăng trên blog là 1.600 từ. Tuy nhiên, đó chỉ là một ví dụ điển hình cho bài SEO hiệu quả.

Trước khi bạn quyết định tối ưu độ dài cho website của mình, hãy Google từ khóa chính và truy cập 10 kết quả hàng đầu trong bảng xếp hạng công cụ tìm kiếm (SERPs). Bài viết của những trang đó thường có độ dài bao nhiêu từ?

Độ dài bài viết không phải là yếu tố chính để giữ chân người đọc, tuy nhiên nếu người dùng dành nhiều thời gian trên trang web đó, và đọc bài viết đến hết, Google sẽ xếp hạng trang web của bạn cao hơn.

Tối ưu hóa SEO on-page

Tối ưu hóa SEO Onpage bằng nhiều yếu tố

Cách tối ưu hóa trang web của mình bằng SEO on-page liên quan đến các yếu tố cụ thể như tiêu đề, tiêu đề phụ, thẻ URL và thẻ meta description mô tả đầu bài.

Sử dụng từ khóa chính trong tiêu đề đầu bài hay các thẻ heading, tốt nhất nên ở vị trí đầu bài viết. Từ khóa chính đó cũng sẽ xuất hiện trên URL và ít nhất ở một dòng tiêu đề phụ.

Trong toàn bộ nội dung sao chép bài viết, tỷ lệ từ khóa chiếm từ 0,5% đến 2,5% số từ toàn bài. Bạn không nên cố gắng nhồi nhét quá nhiều từ khóa trong một bài.

Tối ưu hóa cho SEO off-page

Tối ưu hóa SEO off-page thông qua các liên kết bên ngoài

SEO off-page còn được gọi là SEO ngoài trang web khi bạn tìm cách tối ưu hóa website của mình thông qua các phương tiện truyền thông bên ngoài.

Ví dụ như để link bài viết vào một blog khác, dẫn link website ở các trang mạng xã hội, sử dụng kênh KOLs để đăng bài. Tất cả những cách trên có thể cải thiện việc SEO trang web của bạn.

Tối ưu hóa website trên điện thoại di động

Điện thoại di động là một thiết bị ưu tiên để tối ưu

Ngày càng nhiều người truy cập website thông qua thiết bị di động, đây là một thị trường chuyển đổi tiềm năng mà bạn không nên bỏ qua. Hơn nữa, Google có thuật toán ưu tiên tìm kiếm ở thiết bị di động. Nghĩa là nếu bạn tập trung cải thiện giao diện di động thân thiện người dùng thì khả năng sẽ được xếp hạng càng cao.

Tăng tốc độ tải trang

Một trang website tải chậm có thể khiến khách hàng rời đi

Nếu khách hàng truy cập vào một trang web mất quá nhiều thời gian để load thông tin, họ nhấp vào nút “quay lại” và tìm kiếm ở trang web khác.

Công cụ Google Analytics có cung cấp dữ liệu có giá trị về tốc độ tải trang web trên cả các thiết bị. Do đó, bạn có thể khắc phục nhược điểm này và làm cho website load nhanh hơn.

Sử dụng các backlink chất lượng

Xây dựng backlink chất lượng hướng người dùng vào trang

Khi các trang web chất lượng liên kết đến website của bạn, Google sẽ hiểu rằng website của bạn cũng có độ tin cậy tương tự. Do đó, bạn cần xây dựng một tệp các backlink từ các web chất lượng thì trang web của bạn sẽ tăng thứ hạng tìm kiếm.

Có một mẹo nhỏ để sử dụng backlink một cách hiệu quả là gửi email cho những blog khác nằm trong thị trường ngách của bạn để liên kết hợp tác. Hãy chia sẻ bài viết của bạn với họ và hướng nội dung trang web uy tín đó đến trang web chính của bạn.

Kết luận

Tối ưu hóa website bằng SEO không thể có kết quả ngay lập tức mà cần nhiều thời gian để xây dựng, đặc biệt là lượng nội dung lớn tồn tại trực tuyến. Tuy nhiên, nếu bạn chuẩn bị tạo dựng nội dung chất lượng ngay từ bây giờ, biết cách tối ưu hóa website ngay từ những bước đơn giản thì Google sẽ nhanh chóng xếp hạng bài viết của bạn ở vị trí cao.

Công ty của chúng tôi có thể tối ưu hóa website của bạn nhanh chóng bằng đội ngũ nhân sự giàu kinh nghiệm với việc thiết kế website và duy trì ở thứ bậc top 1 tìm kiếm Google. Nếu bạn vẫn chưa có một website hoàn chỉnh hay website chưa được tối ưu hóa, hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn ngay nhé!

 

[elementor-template id=”5186″]

Contact Me on Zalo