
Google Map đang là xu thế của các doanh nghiệp. Với sức mạnh được trao cho khách hàng thì việc khách hàng phản hồi lại chất lượng và dịch vụ của bạn điều là rất tốt. Tuy nhiên, cũng không tránh khỏi các ngôn từ và những review bất mãn hoay cạnh tranh không lành mạnh từ đối thủ. Vậy làm thế nào để có thể xử lý những đánh giá, phản hồi không tốt từ khách hàng và đối thủ? Hãy cùng Digimat tìm hiểu những cách xóa đánh giá trên Google Map ngay sau đây.
DIGIMAT CHUYÊN CUNG CẤP CÁC DỊCH VỤ DIGITAL MARKETING TOÀN DIỆN, TIẾT KIỆM, NHANH CHÓNG CHO STARTUPS & SMEs TOÀN QUỐC. KHÁCH HÀNG CỦA DIGIMAT TRẢI KHẮP CÁC NGÀNH NGHỀ & KHU VỰC.
LIÊN HỆ NGAY HOTLINE (ZALO) ĐỂ NHẬN ƯU ĐÃI 30% TRONG HÔM NAY: 0981 662 361
Tham khảo:
Nội dung chính
- Đánh giá cao trên Google Map có thực sự quan trọng?
- 5 cách xóa đánh giá trên Google Map hiệu quả
Đánh giá cao trên Google Map có thực sự quan trọng?
Xu hướng của khách hàng ngày nay thường có thói quen tham khảo các đánh giá và nhận xét của người dùng để lại trên Google Map trước khi ra quyết định mua hàng. Do đó, những đánh giá tốt rất quan trọng giúp tăng độ uy tín, tin tưởng của khách hàng đến địa điểm kinh doanh của bạn. Ngoài ra, các review tốt còn tạo được ưu thế hơn so với đối thủ kinh doanh của bạn.
Như vậy, những đánh giá địa điểm tốt rất quan trọng. Chúng quyết định khách hàng có dùng sản phẩm hay dịch vụ bên bạn hay không. Ngoài ra, Google Map cũng luôn được Google ưu ái hơn do những địa điểm luôn được hiển thị lên vị trí đầu tiên sau quảng cáo. Điều này khiến cho các địa điểm dễ dàng tiếp cận với khách hàng tiềm năng hơn.

Bên cạnh đó, địa chỉ có hiển thị ở vị trí cao hay không phụ thuộc vào số lượng đánh giá trên Google Map của bạn. Trường hợp địa chỉ có thứ hạng cao hơn đối thủ cùng nhiều đánh giá tốt thì tỷ lệ khách hàng lựa chọn dịch vụ kinh doanh của bạn sẽ tăng lên. Qua đó, các khách hàng tiềm năng sẽ dần tìm đến bạn.
5 cách xóa đánh giá trên Google Map hiệu quả
Hiện nay, việc kinh doanh online quan trọng nhất là phản hồi của khách hàng. Họ có quyền nêu ra ý kiến của mình về sản phẩm đã sử dụng thông qua các review. Nếu đó là đánh giá tốt thì không sao nhưng nếu là những đánh giá xấu, tiêu cực thì bạn cần biết cách xóa đánh giá xấu trên Google Map đi. Dưới đây là một số cách bạn có thể tham khảo và thực hiện.
Phản hồi lại đánh giá của khách hàng
Việc đóng góp ý kiến của khách hàng là một điều tốt, dù là gì thì điều đó cũng giúp doanh nghiệp phát hiện rằng khách hàng đã từng sử dụng dịch vụ của mình và doanh nghiệp có chút ấn tượng với họ dù đấy có là ấn tượng không tốt đi nữa. Hơn nữa, đó còn là cách để doanh nghiệp quảng bá thương hiệu theo cách ức chế mà một vài công ty đã làm cực thành công trên thị trường.

Một vài cách trả lời khi gặp những đánh giá không tốt:
Giữ bình tĩnh
Điều này không cần giải thích quá nhiều nhưng có thể sẽ rất khó để không coi các đánh giá tiêu cực là vấn đề cá nhân. Những đánh giá tiêu cực có thể từ một khiếu nại thực sự về trải nghiệm kém đến việc đánh đổ toàn bộ thương hiệu doanh nghiệp của bạn.
Cho dù bất kể đấy là gì, bạn cũng cần trả lời một cách lịch sự và chuyên nghiệp lúc tương tác với khách hàng, mặc kệ họ có thô lỗ hay không công bằng như thế nào.
Nói lời cảm ơn
Tương tự như cách bạn cảm ơn những khách hàng ủng hộ đã đưa ra phản hồi tích cực, bạn cần phải cảm ơn cả những khách hàng chỉ trích bạn vì phản hồi của họ là tốt. Ngay cả lúc nhận xét của họ có thể không đúng mực, bạn vẫn thu được một vài điều sâu sắc từ đó và điều đó có thể hỗ trợ cho doanh nghiệp bạn.
Như thế, bạn hãy nói một điều gì đấy đơn giản như “cảm ơn vì phản hồi của bạn” để tạo ra sự khác biệt lớn trong ngữ điệu phản hồi của bạn.
Xin lỗi
Cả trong trường hợp bạn không đồng ý với khiếu nại của khách hàng thì việc thể hiện sự lấy làm tiếc sẽ cho thấy rằng bạn thực sự đầu tư vào trải nghiệm của họ. Tuy nhiên, hãy nói xin lỗi theo cách thật thông minh như: “Tôi xin lỗi vì bạn cảm thấy dịch vụ không đầy đủ”, chứ không phải là một lời xin lỗi chân thành.
Bạn nên nói rằng: “Tôi xin lỗi vì trải nghiệm của bạn đã không đúng với tiêu chuẩn dịch vụ cao của chúng tôi”, điều này cho thấy bạn quan tâm và chấp nhận trách nhiệm.

Hãy chủ động
Thông thường một lời xin lỗi là đủ nhưng trong trường hợp nghiêm trọng thì bạn có thể củng cố cho sự xin lỗi của mình bằng một vài hành động cụ thể. Hãy cho khách hàng biết là bạn sẽ giải quyết vấn đề của họ như thế nào để không bao giờ xảy ra lần nữa.
Qua đó, bạn có thể thuyết phục khách hàng quay trở lại hoặc thậm chí tốt hơn là có thể thuyết phục khách hàng tiềm năng mới rằng là họ không cần quá lo lắng về vấn đề họ cũng sẽ có trải nghiệm tồi tệ với doanh nghiệp của bạn.
Xem thêm: Dịch vụ đánh giá Google Map 5 sao giá rẻ tại Digimat
Gắn cờ báo nội dung đánh giá không phù hợp
Nếu bạn đã làm theo cách trên rồi mà vẫn chưa được thì hãy đăng nhập vào tài khoản quản trị của Google Map và báo với họ rằng là nội dung đánh giá không phù hợp.
Đó là trường hợp bạn phản hồi lại khách hàng nhưng vẫn không có tác dụng thì hãy quyết định chuyển bước sang bước 2 ngay lập tức để Map hỗ trợ xử lý vấn đề này cho bạn.
- Hiện tại là bạn đã thông báo cho Google là nội dung đánh giá này không phù hợp và được trợ giúp cách xóa đánh giá trên Google Map đi.
- Tại đây, nhấn vào Gắn cờ là không thích hợp để báo với Google.
- Click chọn tiếp tục để xử lý.
- Lúc này, bạn chọn một trong bốn mũi tên mà Google đã gợi ý. Trường hợp bạn chọn vấn đề pháp lý thì cần phải gửi tài liệu chứng minh về vấn đề này. Nó sẽ làm mất khá nhiều thời gian của bạn đó nhé.
- Cuối cùng, Google sẽ gửi lời cảm ơn đến bạn. Khi đó, bạn chỉ cần chờ đợi xét duyệt từ phía Google là được.

Thông báo Đánh giá giả mạo cho bộ phận hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ của Google
Nếu xuất hiện một bài đánh giá từ đối thủ hay ai đó gây tổn hại cho bạn, hoặc chứa những nội dung cực kỳ không phù hợp thì bạn có thể giải quyết vấn đề bằng cách liên hệ đến Bộ phận hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ của Google trực tuyến hay qua phương mạng xã hội bằng cách tweet tại @GoogleSmallBiz.
Theo đó, bạn nên lưu lại những hình ảnh về đánh giá đó cùng yêu cầu thực hiện cách xóa đánh giá trên Google Map đấy.
Đối với những tình huống thật sự nghiêm trọng, bạn hoàn toàn có thể cân nhắc đến chuyện làm việc với luật sư để gửi Yêu cầu xóa hợp pháp nếu bạn cho rằng nội dung trong bài đánh giá vi phạm pháp luật.
Cách xóa đánh giá trên Google Map thông qua đơn vị thuê ngoài
Tránh lo quá nếu bạn đã thử 2 cách kia mà vẫn chưa được thì hãy thuê và trả phí cho bên thứ 3. Họ sẽ làm cho các đánh giá đó bay mất vĩnh viễn. Và đơn vị thực hiện giải pháp cách xóa đánh giá trên Google Map chuyên nghiệp, uy tín chính là phòng marketing thuê ngoài Digimat. Đây là địa chỉ được tin tưởng, người dùng đánh giá rất cao nên bạn có thể tham khảo nhé.

Tăng lượng đánh giá 5 sao lên để trôi đánh giá 1 sao xuống
Việc này khá đơn giản thôi. Nếu bạn biết các cách tăng đánh giá cho địa điểm thì bạn hãy tiến hành ngay, chắc chắn sẽ làm cho những review đó trôi xuống. Còn nếu bạn không thể làm được, hãy sử dụng dịch vụ tăng đánh giá địa điểm. Lúc đó, sẽ không cần lo lắng nữa vì có rất nhiều phản hồi tốt, nó sẽ đẩy những đánh giá xấu xuống dưới thật sâu trừ trường hợp khách hàng muốn đọc các đánh giá xấu đó.
Trên đây là những thông tin mà chúng tôi cập nhật được gần đây trong cách xóa đánh giá trên Google Map. Digimat mong rằng bạn có thể nhận ra những đánh giá xấu về doanh nghiệp rồi tự mình có các biện pháp xử lý kịp thời. Chúc các bạn may mắn!