
Cách chạy quảng cáo Google Adwords hiệu quả là vấn đề được rất nhiều người quan tâm. Thấu hiểu vấn đề trên, với nhiều kinh nghiệm thực chiến, các chuyên gia quảng cáo tại Digimat sẽ hướng dẫn chạy quảng cáo Google cho bạn chi tiết nhất, để bạn có thể tự mình chạy một chiến dịch quảng cáo hiệu quả nhất. Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây nào!
1. Quảng cáo google là gì?

Quảng cáo Google là một loại dịch vụ được cung cấp bởi Google, trong đó bạn cần phải trả phí cho Google để website của mình hiển thị trên kết quả tìm kiếm của Google mà không cần dùng đến kỹ thuật SEO từ khóa.
Bạn có thể thử nhập một từ khóa nào đó, trong số các kết quả tìm kiếm của Google hiển thị, nếu bạn thấy có ký hiệu QC hoặc từ “Quảng cáo” đằng trước các website nào thì tức là các website đó đang chạy quảng cáo Google.
Nếu bạn đang có nhu cầu muốn tự chạy quảng cáo Google, vậy đừng bỏ lỡ nội dung dưới đây về hướng dẫn chạy quảng cáo Google Ads 2022 mà Digimat đã đúc kết được từ kinh nghiệm chạy hàng trăm dự án từ trước đến nay.
2. Hướng dẫn các bước chạy quảng cáo Google hiệu quả
Với lượt truy cập và tìm kiếm khổng lồ mỗi ngày, Google đã trở thành dịch vụ tìm kiếm số 1 thế giới. Vì vậy, nếu các sản phẩm, dịch vụ mà bạn đang kinh doanh được chạy quảng cáo trên Google và đạt được những vị trí hiển thị tốt (như top 3 vị trí đầu tiên) chắc chắn sẽ giúp tăng độ tiếp cận đến các khách hàng tiềm năng.

Việc cài đặt quảng cáo Google không quá phức tạp nhưng để mang lại sự hiệu quả, xứng đáng với số tiền phí phải bỏ ra là điều không hề dễ dàng. Vì vậy, Digimat sẽ cung cấp cho bạn hướng dẫn chạy quảng cáo Google hiệu quả và đơn giản chỉ thông qua 7 bước dưới đây:
Bước 1: Tạo tài khoản quảng cáo Google Adwords
Digimat sẽ đem đến cho bạn hướng dẫn chạy quảng cáo Google Adwords 2022 hiệu quả ngay từ bước đầu tiên, chính là bước tạo tài khoản chạy quảng cáo Google giá rẻ. Bạn cần chuẩn bị:
- 1 tài khoản Gmail, lưu ý: bạn nên lựa chọn tài khoản Gmail chưa từng chạy quảng cáo Google.
- 1 thẻ thanh toán quốc tế (thẻ Visa/thẻ Mastercard).
- 1 trang đích (landing page) thật thu hút để giới thiệu về sản phẩm, dịch vụ mà bạn đang kinh doanh.
Bạn chỉ cần truy cập vào đường link https://accounts.google.com/signup và điền các thông tin cần thiết theo yêu cầu là đã có thể tạo cho mình một tài khoản Gmail. Sau đó, hãy truy cập vào đường link https://adwords.google.com/ chọn nút “Bắt đầu ngay” để tạo chiến dịch quảng cáo mới.
Bước 2: Thiết lập ngân sách chiến lược quảng cáo
Thiết lập ngân sách là xác định số tiền mà bạn chấp nhận chi trả mỗi ngày để chạy quảng cáo. Đây cũng có thể được xem là bước cực kỳ quan trọng khi hướng dẫn chạy quảng cáo Google Ads. Bởi việc thiết lập ngân sách sẽ đảm bảo cho doanh nghiệp bạn không vượt quá mức giới hạn chi tiêu.
Nếu bạn là người mới bắt đầu thì chắc hẳn sẽ gặp khó khăn vì không biết nên ước tính ngân sách chạy quảng cáo Google bao nhiêu tiền là phù hợp.
Tuy nhiên, bạn không cần phải quá lo ngại về vấn đề này nếu sử dụng dịch vụ chạy quảng cáo Google của Digimat. Dựa trên việc ước lượng số người truy cập vào trang đích (landing page) và tỷ lệ chuyển đổi thành khách hàng để đưa ra mức ngân sách phù hợp cho chiến lược quảng cáo.
Bước 3: Lựa chọn đối tượng khách hàng mục tiêu
Ở bước này, bạn cần chọn cụ thể vị trí địa lý của đối tượng mục tiêu. Điều này sẽ giúp quảng cáo của bạn được hiển thị cho những người dùng đang tìm kiếm từ khóa ở vị trí đó.
Ví dụ: khách sạn của bạn hướng đến đối tượng khách hàng là các thành phố lớn, từ đó bạn có thể lựa chọn các thành phố như Hà Nội, Hải Phòng, TP.HCM, .. để khách hàng ở các thành phố khác. Vị trí này nhìn thấy quảng cáo của bạn.
Bằng cách sử dụng tìm kiếm nâng cao, bạn có quyền truy cập vào “nhắm mục tiêu theo bán kính”. Bạn có thể lựa chọn khoảng cách bán hàng phù hợp với đối tượng khách hàng mà khách sạn hướng đến.
Bước 4: Lựa chọn mạng lưới quảng cáo
Tại bước này bạn cần lựa chọn giữa mạng tìm kiếm và mạng hiển thị của Google. Mạng tìm kiếm sẽ đưa quảng cáo của bạn lên SERP. Mạng hiển thị sẽ đặt quảng cáo của bạn trên bất kỳ trang web nào có thể hiển thị quảng cáo đó.
Đối với người mới bắt đầu và các doanh nghiệp nhỏ, bạn nên chọn một mạng tìm kiếm. Đơn giản vì nó hiển thị quảng cáo của bạn cho những người đang tìm kiếm các từ khóa liên quan đến khách sạn của bạn. Nhưng cần lưu ý, quảng cáo hiển thị có thể thực sự hiệu quả trong tiếp thị quảng cáo thương hiệu. Nhưng chúng không dành cho các truy vấn nhất định.
Bước 5: Xác định từ khóa chạy quảng cáo
Từ khóa là những cụm từ tìm kiếm của người dùng mà người dùng thường gõ vào công cụ tìm kiếm của google. Google AdWords sẽ cho bạn lựa chọn khoảng 15 đến 20 từ khóa để giúp kích hoạt quảng cáo của bạn xuất hiện trong SERP.
Ngoài ra ở bước này bạn có thể đặt mình vào vị trí của khách hàng để lựa chọn những từ khóa chắc chắn sẽ mang lại kết quả cao hơn. Mặt khác, AdWords hoạt động trên hệ thống đấu giá. Những từ khóa có lượng tìm kiếm cao thường phải trả một khoản phí cao và chi phí sẽ giảm dần cho những từ khóa đó có thứ hạng. Vì vậy, cần nhớ giữa việc chọn nhiều từ khóa với những từ khóa có lượng tìm kiếm cao.
Chi phí quảng cáo phải ở mức hợp lý, nhất là đối với người mới thì điều này càng cần được quan tâm. Để làm được điều này, bạn cần chọn những từ khóa có lượng tìm kiếm vừa phải. Nhìn chung, ở bước này bạn cần cân nhắc lựa chọn, nó sẽ quyết định thứ hạng quảng cáo trên Google.
Bước 6: Chọn giá thầu cho quảng cáo
Như đã đề cập ở trên, AdWords sử dụng mô hình đặt giá thầu. Đấu giá là số tiền bạn trả cho mỗi người nhấp vào quảng cáo của bạn. Nói một cách đơn giản, khách sạn của bạn đang cạnh tranh với các khách sạn khác và đặt giá thầu cho cùng một từ khóa. Khi bạn trả nhiều tiền hơn, quảng cáo của bạn sẽ được hiển thị lên đầu Google cao hơn.
Tại bước này, bạn sẽ được hiển thị với 2 tùy chọn. Tùy chọn đầu tiên cho phép Google đặt giá thầu của riêng mình để mang lại cho bạn nhiều nhấp chuột nhất có thể. Nếu bạn đang đặt giá thầu của riêng mình, thì Công cụ lập kế hoạch từ khóa của Google được khuyến nghị, nhưng điều này dành cho những người có kinh nghiệm. Nếu bạn mới bắt đầu, bạn nên để Google tự định giá cho đến khi bạn quen với hệ thống. Tất nhiên, đấu thầu sẽ hiệu quả hơn.
Bước 7: Viết nội dung quảng cáo Google Adwords
Content là phần quan trọng nhất của toàn bộ quá trình. Đó là lý do tại sao bạn cần viết một cách trung thực những gì khách sạn của bạn có nhưng phải đảm bảo rằng nó vẫn thu hút được khách hàng. Điều đó có thể thuyết phục người dùng nhấp vào quảng cáo đó. Tham khảo Dịch vụ viết content cho quảng cáo ngay dưới đây.
[elementor-template id=”5763″]
3. Một số sai lầm khi tự chạy quảng cáo Google Ads

Sai lầm 1: Nghĩ rằng chạy Google Ads là tạo ra đơn đặt hàng
Trên thực tế, quảng cáo Google chỉ làm công việc phân phối quảng cáo, sản phẩm và dịch vụ của bạn đến khách hàng tiềm năng.
Đơn hàng có được hay không là rất nhiều yếu tố như: Sản phẩm của bạn có chất lượng không? Dịch vụ của bạn có đủ tốt không? Uy tín doanh nghiệp của bạn có cao hay không? Giá sản phẩm / dịch vụ có đủ cạnh tranh không? Quảng cáo của bạn có tiếp cận đúng đối tượng không?
Khi tất cả các yếu tố từ quảng cáo đến sản phẩm của công ty được phối hợp hợp lý, việc ứng dụng sẽ là một hệ quả tất yếu.
Sai lầm 2: Không tối ưu hóa quảng cáo thường xuyên
Cách này có thể hiệu quả trong một thời gian, nhưng theo thời gian có thể không còn hiệu quả nữa. Bạn cần theo dõi kỹ tỷ lệ chuyển đổi, Ctr và tối ưu nhiều quảng cáo khác để đạt được tỷ lệ chuyển đổi tốt nhất.
Tối ưu ở đây có thể chỉ là tối ưu lại tiêu đề và nội dung của quảng cáo để thu hút nhiều khách hàng hơn, tăng tỷ lệ CTR cao hơn.
Sai lầm 3: Thuê các đại lý quảng cáo không đáng tin cậy
Không nên thuê những đơn vị chạy quảng cáo google adwords giá rẻ, không uy tín hoặc chưa từng chạy ngành của bạn. Trên thị trường có hàng trăm đại lý chạy quảng cáo nhưng cũng không ít công ty chạy không tốt. Thậm chí, nhiều công ty còn chạy chọt, hoặc dùng thủ đoạn mũ đen để điều hành.
Điều này không chỉ ảnh hưởng đến kết quả kinh doanh mà còn ảnh hưởng xấu đến trang web của bạn.
Sai lầm 4: Chọn sai từ khóa mục tiêu và nhầm từ khóa
Không chọn sai từ khóa mục tiêu và không nhầm lẫn giữa quảng cáo tìm kiếm của google với kết quả tìm kiếm không phải trả tiền của Google. Khâu chọn từ khóa, chọn loại từ khóa để chạy là rất quan trọng.
Nó giúp quảng cáo của bạn xuất hiện đúng người tìm kiếm, tránh lãng phí tiền bạc với những từ khóa không phù hợp với sản phẩm mà bạn không cung cấp.
Sai lầm 5: Không chia từ khóa, phân nhóm từ khóa không chính xác
Nhiều nhà quảng cáo thường bỏ qua việc phân tích từ khóa và phân chia từ khóa, đây là điều rất sai lầm. Việc phân chia từ khóa đều rất quan trọng vì bạn phải phân tích nhóm từ khóa chi tiết để biết được đúng nhu cầu của khách hàng, dẫn đến trang đích sẽ thỏa mãn nhu cầu tìm kiếm của họ, khi bạn đáp ứng được nhu cầu của khách hàng. khách hàng thì khả năng chuyển đổi sẽ cao hơn.
Bạn cần hiểu và phân tích rõ nhu cầu cũng như tâm lý của khách hàng vì khách hàng luôn tìm kiếm thứ mà họ cần.
Sai lầm 6: Tự chạy quảng cáo khi không hiểu quảng cáo hoạt động như thế nào
Đừng tự đăng ký quảng cáo với Google để tiết kiệm tiền nếu bạn KHÔNG biết gì về nó. Nếu bạn không biết gì hoặc chỉ biết “nhẹ”, không tự điều hành thì bạn đang “ném” tiền qua cửa sổ đó.
Cần tìm đơn vị chuyên chạy quảng cáo để được hướng dẫn, hỗ trợ chạy quảng cáo, thậm chí là ký hợp đồng thuê đơn vị đó chạy quảng cáo, cam kết các điều khoản mà doanh nghiệp bạn đề ra để phát triển doanh số, doanh nghiệp.
Sai lầm 7: Chất lượng trang đích (Landing Page) không tốt hoặc không có trang đích cụ thể
Không có trang đích cụ thể hoặc trang đích chất lượng kém. Hành trình tìm kiếm và lôi kéo khách hàng click vào trang đích đã khó, nhưng thất bại là khi khách hàng đã được kéo đến trang đích nhưng trang đích lại không được chăm sóc tốt, không mang lại kiến thức hữu ích cho khách hàng.
Trang đích không chứa giá, chỉ bao gồm thông tin quảng cáo, nhưng người dùng đa phần lại quan tâm đến giá về sản phẩm/dịch vụ mà họ muốn mua.
Đăng ký để được tư vấn về quảng cáo Google và được nhận ưu đãi sớm nhất.
[elementor-template id=”5595″]
Hy vọng qua nội dung hướng dẫn chạy quảng cáo Google vừa rồi, bạn đã biết cách chạy quảng cáo google, cũng như những lưu ý để không mắc lỗi khi chạy quảng cáo. Bất kỳ chiến dịch quảng cáo cũng cần một mục tiêu nhất định, chẳng hạn như thu hút khách hàng mục tiêu, thêm khách hàng tiềm năng hay thúc đẩy nhận thức về thương hiệu trên thị trường,… Dù là mục tiêu nào, Digimat luôn sẵn sàng hỗ trợ bạn. Hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn chi tiết và báo giá miễn phí nhé!
[elementor-template id=”5186″]