
Mạng xã hội có sức lan tỏa mạnh mẽ và được đông đảo người dùng sử dụng để giải trí và kinh doanh hiện nay đó chính là TikTok. Dù chỉ mới xuất hiện nhưng nền tảng này lại hoàn toàn có thể thực hiện được quảng cáo hiệu quả cùng với khả năng tiếp cận cao. Thế nhưng, theo bạn đâu là nguyên nhân khiến quảng cáo TikTok không được duyệt? Muốn hiểu rõ hơn chi tiết về vấn đề này thì hãy cùng Digimat tìm hiểu nguyên nhân quảng cáo TikTok không được duyệt ngay sau đây.
DIGIMAT CHUYÊN CUNG CẤP CÁC DỊCH VỤ DIGITAL MARKETING TOÀN DIỆN, TIẾT KIỆM, NHANH CHÓNG CHO STARTUPS & SMEs TOÀN QUỐC. KHÁCH HÀNG CỦA DIGIMAT TRẢI KHẮP CÁC NGÀNH NGHỀ & KHU VỰC.
LIÊN HỆ NGAY HOTLINE (ZALO) ĐỂ NHẬN ƯU ĐÃI 30% TRONG HÔM NAY: 0981 662 361
Tham khảo:
- Dịch vụ Tiktok trọn gói chuyên nghiệp
- Dịch vụ bán view Tiktok giá rẻ
- Dịch vụ quảng cáo Tiktok uy tín
Nội dung chính
Một số dạng quảng cáo TikTok phổ biến
TikTok được xem là nơi kinh doanh mới và tiềm năng nhất hiện nay. Điều đó thể hiện rõ thông qua lượt người sử dụng nền tảng này mỗi ngày. Chính lượt truy cập khủng như vậy nên nền tảng này ngày càng được nhiều người lựa chọn để quảng bá sản phẩm, dịch vụ bằng những clip sáng tạo. Chính vì được tận dụng như thế nên TikTok cũng có cho mình nhiều loại hình quảng cáo điển hình như sau.
Brand Takeover
Với những ai sử dụng nền tảng TikTok cũng đã quá quen với quảng cáo Brand Takeover. Đây là loại quảng cáo xuất hiện ngay khi bạn vừa mở nền tảng TikTok. Bởi có cách xuất hiện vô cùng thông minh và khác lạ nên quảng cáo này cũng đem đến sự tò mò cho đông đảo người dùng.
- Loại quảng cáo này có ưu điểm đó là khá mới lạ và có khả năng tiếp cận được người dùng nhanh chóng.
- Mặt khác quảng cáo Tik Tik Brand Takeover còn điều hướng người dùng đến một landing page khác như mong muốn của cá nhân, doanh nghiệp hay thương hiệu.

In-feed Ads
In-feed Ads là loại quảng cáo xuất hiện 5-15s ở phần cuối của Video TikTok. Khi phát được tầm 9s thì loại quảng cáo này sẽ kêu gọi người dùng thực hiện hay sử dụng sản phẩm dịch vụ. Đặc biệt hơn hết nếu như bạn nhấn vào nút kêu gọi đó thì bạn sẽ được chuyển hướng đến website khác.
Quảng cáo này khiến người dùng không cảm thấy phiền, bởi nếu không thích thì cứ việc lướt qua. Còn có nhu cầu thì chỉ cần nhấn vào thì sẽ được đáp ứng nhu cầu ngay lập tức.
Hashtag Challenges
Sử dụng hashtag challenges chính là cách quảng cáo tốt nhất hiện nay. Chính những hashtag này sẽ thu hút được nhiều người dùng trên TikTok xây dựng content hưởng ứng trào lưu và nhanh chóng thúc đẩy chiến dịch của bạn được tốt hơn.
5 nguyên nhân khiến quảng cáo TikTok không được duyệt
Trong quá trình set up quảng cáo trên TikTok, sẽ không ít người gặp phải vấn đề quảng cáo của bạn không được phê duyệt. Vậy nguyên nhân do đâu? Cùng xem qua 5 nguyên nhân khiến quảng cáo TikTok không được duyệt ngay sau đây.

Landing Page chưa hợp lệ
Landing Page ở đây chính là trang đích và được xem là một trong những nhân tố không thể thiếu được khi thực hiện quảng cáo. Trang đích chính là trang dẫn dắt người dùng để thực hiện việc mua sắm nào đó. Nếu như quảng cáo TikTok không được duyệt thì hãy xem xét xem Landing Page của bạn đã hợp lệ hay chưa.
- Những lỗi có thể xảy ra với Landing Page phổ biến nhất chính là trang đích đã quá hạn có lỗi hoặc đang trong quá trình xây dựng.
- Đặc biệt, lỗi cũng có thể đến từ việc trang đích không đảm bảo chức năng và không có được giá trị chuyển hướng đến người dùng.
- Hơn hết việc không truyền tải đầy đủ nội dung của trang đích, thiếu sót và sơ sài ở nhiều khâu cũng khiến quảng cáo TikTok không được duyệt. Mặt khác, cũng có thể xảy ra lỗi như người dùng bấm quay trở lại trình duyệt nhưng lại bị thoát khỏi Landing Page và không có bất kỳ người dùng nào cảm thấy vui vẻ vì điều đó.
Quảng cáo thương mại điện tử thiếu thông tin hợp lệ trên Landing Page
Quảng cáo TikTok không được duyệt đối với trường hợp quảng cáo thương mại thiếu thông tin hợp lệ như sau:
- Tên công ty.
- Địa chỉ công ty.
- Giấy phép kinh doanh.
- Thông tin liên hệ.
- Giá hiện thị bằng nội tệ.
- Các điều khoản và điều kiện khác.
- Thông tin vận chuyển.
- Các chính sách bảo mật và đổi trả hoàn tiền cho khách hàng.

Quảng cáo không đáp ứng được việc bảo mật thông tin nhạy cảm của khách hàng
Thông tin cá nhân là điều hết sức nhạy cảm đối với tất cả người dùng, bởi nếu thông tin bị rò rỉ thì sẽ có ảnh hưởng không nhỏ đến khách hàng của bạn. Vì thế mà quảng cáo TikTok không được duyệt nếu không đáp ứng được việc bảo mật thông tin nhạy cảm cho khách hàng.
- Trước tiên đó là nhận diện cá nhân.
- Các yếu tố về tài chính hay bảo hiểm.
- Thông tin về sức khỏe, y tế và sinh trắc nghiệm.
- Nhận dạng các thông tin cá nhân.
Quảng cáo những nội dung bị cấm trên TikTok
Khi đến và thực hiện quảng cáo TikTok thì bạn cần tuân theo những chính sách của nền tảng này để tránh khỏi việc vi phạm trong quá trình quảng bá nội dung và nghiêm trọng hơn là bị vô hiệu hóa tài khoản. Nếu nội dung bạn đăng tải vi phạm vào nội dung bị cấm thì quảng cáo TikTok không được duyệt và đồng thời bị TikTok nhắc nhở bằng cách “gắn cờ” vào tài khoản.
- Một số nội dung bị cấm trên nền tảng này cụ thể như chất cấm, vụ khí trái phép, chất kích thích…
- Sử dụng những hình ảnh, ngôn từ xúc phạm hay vi phạm sở hữu trí tuệ.
- Đối với những nội dung liên quan đến sản phẩm giả, hình ảnh nhạy cảm, kinh dị tất cả cũng bị hạn chế trên nền tảng TikTok.
- Đặc biệt nhưng nội dung liên quan đến yếu tố chính trị cũng bị cấm trên nền tảng này.

Sử dụng hình ảnh, nội dung quảng cáo không có tính đồng nhất
Quảng cáo sẽ bao gồm văn bản, hình ảnh và call to action thế nhưng nếu bạn tạo nên bài quảng cáo TikTok nhưng các yếu tố này không liên kết với nhau thì sẽ khiến giá trị quảng cáo bị giảm sút, thậm chí là không đạt hiệu quả và quảng cáo TikTok không được duyệt. Quan trọng hơn hết nếu như tên hiển thị và sản phẩm hay dịch vụ không đồng nhất còn làm giảm đi độ uy tín của thương hiệu của bạn.
Vì sao quảng cáo TikTok ngày càng được sử dụng rộng rãi?
Theo thống kế thì TikTok có đến 2 tỷ lượt người dùng và có thể tăng vượt trội trong thời gian sắp tới. Bởi có cho mình lượng người sử dụng cao như thế nên TikTok ngày càng trở thành thị trường kinh doanh béo bở đối với nhiều doanh nghiệp. Thế nên quảng cáo cũng được sử dụng rộng rãi trên nền tảng TikTok.
TikTok có khả năng thu hút được nhiều người dùng
TikTok chính là nền tảng bắt trend khá mạnh mẽ hiện nay. Chính vì có cho mình xu hướng giúp người dùng thể hiện bản thân, sự sáng tạo nên TikTok đáp ứng được thị hiếu của đại đa số bạn trẻ. Nền tảng này cũng không giới hạn sự sáng tạo nên dù cho cá nhân hay thương hiệu, doanh nghiệp thì đều có thể tạo nên những ý tưởng thú vị.

Sức lan tỏa mạnh
Những video trên TikTok dù có thời lượng ngắn nhưng đều có được màu sắc rất riêng cùng với khả năng tiếp cận trực tiếp, mạnh mẽ đối với người xem. Các video được tạo trên nền tảng sẽ dễ dàng được chia sẻ trên nhiều trang mạng xã hội và giúp bạn nâng tầm ảnh hưởng bản thân trên nền tảng TikTok.
Bởi thế nên đại đa số các quảng cáo trên nền tảng TikTok đều có được khả năng thực hiện chiến dịch quảng bá khá thành công, lan tỏa được thông tin và không đem đến sự khó chịu cho khách hàng.
Nếu như trong quá trình thực hiện chạy quảng cáo mà gặp phải tình huống quảng cáo TikTok không được duyệt thì hãy xem xét xem mình đã thực hiện chưa đạt những yếu tố nào bên trên nên khiến quá trình quảng cáo không hiệu được. Nếu thấy nội dung này hấp dẫn và bổ ích thì hãy theo dõi Digimat để cập nhật thêm nhiều thông tin thú vị nữa nhé!