Over 10 years we helping companies reach their financial and branding goals. Onum is a values-driven SEO agency dedicated.

CONTACTS
Facebook Ads

10 bí quyết quản trị và chăm sóc Fanpage Facebook hiệu quả nhất

Chăm sóc fanpage facebook

Theo thống kê của Napoleon Cat, tính tới tháng 6/2021 tổng số người dùng Facebook tại Việt Nam là khoảng 76 triệu người, chiếm hơn 70% dân số toàn quốc, đây chính là mạng xã hội phổ biến nhất tại Việt Nam. Với con số khổng lồ như vậy, đây chắc chắn là một “cái ao cá” tiềm năng cho mọi doanh nghiệp. Vậy làm sao để xây dựng và chăm sóc Fanpage Facebook hấp dẫn được khách hàng nhất? Lời giải sẽ được bật mí ngay trong bài viết này nhé!

1. Tại sao cần đầu tư chăm sóc Fanpage Facebook?

Chăm sóc Fanpage Facebook để bán hàng tốt hơn. Đúng vậy! Mục tiêu cuối cùng của bạn là bán hàng. Tuy nhiên trước khi hướng đến mục tiêu cuối là bán hàng, việc đầu tư xây dựng và chăm sóc Fanpage hiệu quả sẽ giúp doanh nghiệp tăng thêm uy tín trên mạng xã hội và hỗ trợ tốt hơn cho các chiến dịch quảng cáo Facebook. Vậy làm sao biết Fanpage của mình đã tốt nhất chưa? Lời giải đáp ở ngay phần tiếp theo nhé!

2. Cách đánh giá một Fanpage Facebook chất lượng

Tương tác trên Fanpage cao

Để đánh giá một Fanpage có chất lượng hay không, bạn hãy xem mức độ tương tác của người dùng đối với nội dung của Fanpage đó, các chỉ số có thể quan sát như: lượt like, bình luận, chia sẻ. Đối với Fage bạn đang quản lý, có thể xem thêm các chỉ số như: Fan Reach, Organic Reach, Engagement, People Talking About This (hay Storyteller), Click-Through Rate, Negative Feedback.

Hình ảnh và video chất lượng

Hình ảnh và video là hai tiêu chí dễ dàng để đánh giá việc chăm sóc Fanpage Facebook có thật sự tốt hay không. Hình ảnh và video sử dụng trên Fanpage cần phải đảm bảo chất lượng tốt nhất. Những hình ảnh và video bị mờ, màu sắc rối mắt, kích thước không đồng bộ, không thể hiện được tính  thương hiệu, hình ảnh và video không liên quan tới nội dung bài viết… sẽ làm giảm tính thẩm mỹ và sự chuyên nghiệp của Fanpage.

cách chăm sóc fanpage hiệu quả
Hình ảnh và video trên Fanpage phải đảm bảo sắc nét

Nội dung chất lượng và được cập nhật liên tục

Yếu tố cuối cùng cần quan tâm khi chăm sóc Fanpage là nội dung bài viết phải liên quan đến sản phẩm/dịch vụ và thương hiệu của bạn. Ngoài ra, nội dung phải thường xuyên được update, bắt kịp các xu thế mới nhất. Các nội dung phải tạo thành chuỗi chủ đề, không nên rời rạc và phải được xuất bản thường xuyên để Fanpage không bị trống trải.

 

[elementor-template id=”5760″]

 

3. 10 bí quyết chăm sóc Fanpage Facebook thu hút khách hàng

3.1. Nắm rõ Insight khách hàng

Để có một Fanpage thật sự chất lượng, bắt buộc bạn phải hiểu rõ insight khách hàng của mình là gì. Sẽ có nhiều cách định nghĩa insight khác nhau, nhưng có thể hiểu đơn giản là sự thấu hiểu nhu cầu, thị hiếu và các yếu tố tác động đến quyết định mua hàng của khách hàng. Khi nắm rõ các yếu tố này, bạn sẽ có tiền đề để xây dựng các kế hoạch nội dung cũng như chăm sóc Fanpage Facebook của mình phù hợp với khách hàng mục tiêu nhất.

3.2. Tạo hồ sơ cá nhân cho doanh nghiệp

Bước tiếp theo hãy xây dựng cho Fanpage một hồ sơ cá nhân thật đầy đủ thông tin nhé! Khách hàng sẽ rất yên tâm khi thấy thông tin của bạn được cung cấp đầy đủ. Các thông tin cần được tối ưu bao gồm: Các thông tin chung (Tên page, tên người dùng, hạng mục), Liên hệ (Số điện thoại, email, website), Vị trí, Giờ làm việc, Một số thông tin khác về sản phẩm/dịch vụ, thương hiệu của bạn.

3.3. Thêm ảnh đại diện và ảnh bìa hấp dẫn

Một cách chăm sóc fanpage hiệu quả nữa là bổ sung ảnh đại diện và ảnh bìa cho Fanpage. Hãy đầu tư cho phần này, thiết kế những hình ảnh chất lượng, thể hiện đúng thương hiệu để giúp khách hàng nhận diện và lưu giữ hình ảnh về doanh nghiệp của bạn. Nếu như doanh nghiệp của bạn có logo hãy dùng nó làm ảnh đại diện nhé, đây là một cách rất tốt để khẳng định và quảng bá thương hiệu của bạn tới mọi người. Ngoài ra, hãy chú ý về kích thước của ảnh vì Facebook thường xuyên thay đổi vấn đề này.

cách chăm sóc fanpage
Ảnh đại diện và cover cần thể hiện được rõ thương hiệu

3.4. Thêm nút kêu gọi hành động (CTA)

Kể từ lần đầu tiên Facebook ra mắt tính năng CTA vào tháng 12/2014, các tùy chọn này đã dần được mở rộng hơn rất nhiều. Bạn có thể thêm các CTA tùy theo mục đích như Xem video, Đăng ký, Đặt ngay,… Mỗi CTA có thể được tùy chỉnh bằng URL đích hoặc một phần nội dung mà bạn muốn. Đây là một cách chăm sóc Fanpage tuyệt vời để bạn gia tăng lưu lượng truy cập website hoặc thu hút nhiều sự chú ý đến nội dung Facebook.

 

[elementor-template id=”5760″]

 

3.5. Bổ sung thông tin phần giới thiệu

Đây là một yếu tố không kém quan trọng khi chăm sóc Fanpage Facebook, tại đây bạn có thể tóm tắt các thông tin về doanh nghiệp, thông tin sản phẩm/dịch vụ hay các giá trị, sứ mệnh của doanh nghiệp. Bằng cách này, khách hàng có thể hiểu hơn về doanh nghiệp của bạn. Hãy nhớ là viết ngắn gọn và đúng trọng tâm nhé!

3.6. Xây dựng kế hoạch nội dung chi tiết cho Fanpage

Một kế hoạch rõ ràng, chi tiết sẽ giúp cho nội dung Fanpage trở nên chuyên nghiệp hơn. Không bị nghèo nàn về nội dung cũng như gây sự nhàm chán cho khách hàng. Để xây dựng một kế hoạch nội dung chi tiết cho Fanpage, Digimat gợi ý cho bạn các thông tin như sau:

  • Mục tiêu nội dung truyền tải là gì?
  • Khách hàng mục tiêu là ai? Nhu cầu và thị hiếu của họ ra sao?
  • Xác định các chủ đề liên quan, phong cách nội dung là gì?
  • Tạo điểm nhấn cho nội dung sẽ cung cấp ở Fanpage
  • Xác định nội dung chính và màu sắc chủ đạo của fanpage.
  • Fanpage của đối thủ cạnh tranh đang có gì?

3.7. Xuất bản nội dung vào khung giờ vàng

Mỗi lĩnh vực sẽ có một khung giờ đăng bài hiệu quả khác nhau, bạn thường thấy một số thông tin trên Google về khung giờ đăng bài tốt nhất như 13h – 15h chiều thứ năm và thứ sáu, 19h – 21h tối, 12h – 13h các ngày trong tuần,… Có rất nhiều đúng không nào. Tuy nhiên, điều đó có phù hợp với lĩnh vực của bạn hay không?

Để xác định thời điểm nào là tốt, bạn hãy dùng những công cụ phân tích chuyên nghiệp như Facebook Page Insights và Facebook Audience Insights để đo lường các bài viết của mình, từ đó thống kê lại và rút ra khung giờ tối ưu nhất. Các công cụ này hỗ trợ rất tốt quá trình chăm sóc Fanpage Facebook, chúng cung cấp cho bạn các thông tin về thời điểm, cách thức tìm kiếm trang của người dùng, nhân khẩu học, hiệu suất trang và cách người dùng phản hồi về bài đăng.

chăm sóc fanpage
Xuất bản nội dung và khung giờ vàng để có lượt tương tác cao nhất

3.8. Sản xuất nội dung dưới dạng video

Chắc hẳn bạn đã từng bị cuốn vào các video trên Facebook Watch rồi đúng không. Khách hàng luôn bị cuốn hút bởi các nội dung động hơn là tĩnh. Qua báo cáo từ sự kiện trực tuyến “Facebook Video Summit 2021” do chính Facebook tổ chức, có đến 74% người dùng tại Việt Nam thường xuyên xem video trên Facebook. Vì vậy hãy tận dụng cơ hội này, chuyển đổi nội dung từ dạng viết sang các video, điều này sẽ mang lại một hiệu quả bất ngờ cho bạn đấy. Và đừng quên tối ưu về kích thước, định dạng và chất lượng của video cho phù hợp nhé!

 

[elementor-template id=”5760″]

 

3.9. Nắm bắt kịp thời các nội dung viral

Với những người quản trị và chăm sóc Fanpage Facebook thì yếu tố viral, trend là không thể bỏ qua. Có thể chỉ sau một vài phút, trên Facebook đã xuất hiện một trend nào đó rất hot rồi. Hãy luôn cập nhật và nắm bắt kịp thời các yếu tố này để lấy ý tưởng cho việc phát triển nội dung của bạn. Tuy nhiên, cần cân nhắc các yếu tố trend và viral phù hợp nhé, không nên ồ ạt theo đám đông mà đánh mất định hướng truyền thông và bản sắc của doanh nghiệp bạn.

3.10. Đo lường và cải tiến nội dung thường xuyên

Bí quyết cuối cùng để quản trị và chăm sóc Fanpage hiệu quả chính là đo lường và cải tiến. Trong bất kỳ công việc nào việc đo lường và cải tiến luôn phải được tiến hàng thật chi tiết. Các chỉ số mà bạn cần đo lường để đánh giá Fanpage như sau:

  • Lượt tiếp cận – Reach
  • Lượt tiếp cận tự nhiên – Organic Reach
  • Tỷ lệ tương tác với bài đăng- Engagement
  • Độ viral của nội dung – People Talking About This (PTAT)
  • Chỉ số đo lường hiệu quả quảng cáo Facebook- CTR.
  • Số lần hiển thị – CPM
  • Chỉ số cho biết sự thất bại – Negative Feedback
gói chăm sóc fanpage
Thường xuyên đo lường và cập nhật nội dung tốt nhất

4. Dịch vụ chăm sóc Fanpage Facebook chuyên nghiệp tại Digimat

Nếu như bạn chưa có kinh nghiệm quản trị và chăm sóc Fanpage Facebook chuyên nghiệp, bạn cứ yên tâm đã có Digimat lo, chỉ cần nhấc máy lên và gọi qua hotline 0981.662.361 hoặc để lại thông tin vào form bên dưới để được tư vấn miễn phí nhé!

Bạn sẽ nhận được gì khi tin tưởng vào dịch vụ chăm sóc Fanpage Facebook tại Digimat?

  • Tối ưu Fanpage giúp tiết kiệm 50% chi phí quảng cáo.
  • Tăng lượt tiếp cận và độ tương tác từ khách hàng tiềm năng.
  • Tư vấn phân tích lộ trình phát triển thương hiệu trên các nền tảng của Facebook như Instagram, Messenger.
  • Thiết kế cover, hình ảnh post đúng tiêu chuẩn, thu hút khách hàng.
  • Tối ưu content hàng ngày trên Fanpage hấp dẫn người đọc.
  • Giải đáp và hỗ trợ tư vấn 24/7.
  • Hỗ trợ tương tác và tiếp nhận khách hàng trên Fanpage.

Xem báo giá: Dịch vụ chăm sóc Fanpage Facebook trọn gói hiệu quả cao

 

[elementor-template id=”5186″]

Contact Me on Zalo