Over 10 years we helping companies reach their financial and branding goals. Onum is a values-driven SEO agency dedicated.

CONTACTS
Dich vụ khác Kiến thức marketing

Làm TVC quảng cáo chuyên nghiệp và sáng tạo giá tốt

Làm TVC quảng cáo chuyên nghiệp và sáng tạo giá tốt

Dịch vụ làm TVC quảng cáo giá rẻ, đảm bảo chất lượng uy tín tại Digimat. Dịch vụ Digimat luôn mang đến các giải pháp quay – dựng, sản xuất TVC quảng cáo sáng tạo hàng đầu cùng đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm bậc nhất. Nếu bạn muốn làm TVC quảng cáo thì hãy tham khảo những thông tin cần thiết bên dưới đây.

TVC quảng cáo là gì?

Hay còn gọi tắt là TVC (Television Commercial) – một dạng video có hình ảnh kết hợp âm thanh dùng truyền tải tới người xem một thông điệp hoặc câu chuyện nào đó. Từ đó, sản phẩm/dịch vụ hoặc hình ảnh ảnh thương hiệu của doanh nghiệp được quảng bá rộng rãi trước công chúng. Hiện nay TVC đang dần chiếm thế thượng phong và được có mặt trên hầu hết các hệ thống website, mạng xã hội, Internet… nhất là trên sóng truyền hình.

Quảng cáo TVC được các nhà đài phát xen kẽ vào trước, giữa hoặc sau nội dung chính của một chương trình. Thời lượng thông thường của một TVC rơi vào: 10s, 15s, 20s, 30s, 45s. Hơn nữa, sức lan tỏa của TVC rộng khắp, đa dạng các đối tượng khán giả, không bị ràng buộc bởi không gian, thời gian và khoảng cách địa lý.

TVC quảng cáo là một dạng video có hình ảnh kết hợp âm thanh
TVC quảng cáo là một dạng video có hình ảnh kết hợp âm thanh

Digimat – Đơn vị làm TVC quảng cáo hàng đầu hiện nay

Hiện Marketing là hình thức không thể thiếu đối với người làm kinh doanh. Theo đó, xu hướng trong ngành cũng biến đổi liên tục từng ngày, từng phút thậm chí là từng giây. Cho nên việc tự mò mẫm trong biển kiến thức này sẽ có thể phản tác dụng, bạn ắt hẳn sẽ bị lạc lối. Nhằm hạn chế việc đi sai hướng, bạn nên tìm cho mình đơn vị uy tín, có cái nhìn tổng quan nhất về “sân chơi” này và biết ngoài kia các doanh nghiệp đang cần gì.

Digimat tự tin là đơn vị có nhiều kinh nghiệm trong các lĩnh vực: làm video animation, làm TVC quảng cáo, phim tự giới thiệu doanh nghiệp, dựng 2D animation, TVC 3D, viral video. Digimat đã đồng hành và tạo nên dấu ấn cho rất nhiều thương hiệu nổi tiếng.

Từng sự phản hồi tích cực từ khách hàng về các dịch vụ của chúng tôi nói chung và làm TVC quảng cáo nói riêng đã là nguồn năng lượng thúc đẩy chúng tôi ngày càng hoàn thiện bản thân sáng tạo không ngừng.

Digimat - Đơn vị làm TVC quảng cáo hàng đầu hiện nay
Digimat – Đơn vị làm TVC quảng cáo hàng đầu hiện nay

Tham khảo:

Chi tiết xây dựng một TVC quảng cáo hiệu quả tại Digimat

Quy trình cơ bản và chi tiết khi làm TVC quảng cáo tại Digimat như sau:

Tìm hiểu chi tiết thông tin sản phẩm/dịch vụ từ khách hàng

Digimat sẽ gọi điện hoặc trực tiếp gặp khách để xác nhận thông tin, nhận diện thương hiệu nhằm nắm rõ mục tiêu cũng như yêu cầu của khách hàng. Do đây là “chìa khóa” để mở ra sự hợp tác giữa 2 bên, đồng thời là cơ sở lên ý tưởng, nội dung video quảng cáo.

Thực hiện lên ý tưởng kịch bản sơ bộ làm TVC quảng cáo

Khi đã tiếp nhận được bản brief của khách hàng, nhân viên sáng tạo sẽ đưa ra 1 vài ý tưởng, kịch bản tổng thể bao gồm các thông điệp được truyền tải chi tiết và đầy đủ, chính xác mà vẫn giữ được chất lượng và độ hấp dẫn. Ngoài ra, còn lên danh sách bảng câu hỏi để khảo sát hướng tiếp cận của khách hàng, qua đó đưa ra kịch bản chi tiết phù hợp.

Dùng Powerpoint thể hiện các phân cảnh kịch bản khách hàng đánh giá cao

Sau khi lựa chọn được các ý tưởng nổi bật, bộ phận làm nội dung sẽ thuyết trình thông qua hình ảnh, slide để giúp khách hàng có cái nhìn khách quan nhất về cách thức thể hiện TVC. Từ đây, khách hàng sẽ có các ý kiến, đóng góp, sửa đổi và bên sáng tạo sẽ chỉnh sửa sao cho phù hợp với kỳ vọng mà khách hàng đặt ra.

Chi tiết xây dựng một TVC quảng cáo hiệu quả tại Digimat
Chi tiết xây dựng một TVC quảng cáo hiệu quả tại Digimat

Hẹn gặp trực tiếp khách hàng để thuyết trình ý tưởng làm TVC quảng cáo

Đó là giai đoạn thuyết phục khách hàng thông qua kỹ năng giao tiếp. Theo đó, người thuyết trình sẽ trình bày cụ thể, chi tiết về tính mới lạ, độc đáo, các yếu tố kèm theo… Cứ càng tỉ mỉ, dễ hiểu thì phần trăm chiếm được lòng tin của khách hàng càng cao. Giai đoạn này khá căng thẳng, áp lực do không chỉ tốn thời gian công sức mà còn quyết định có hay không “hợp đồng” giữa 2 đơn vị.

Xây dựng kịch bản cuối cùng và vẽ storyboard trước sản xuất

Như thế, Storyboard được tạo dựng dựa trên sự đồng nhất ý kiến giữa 2 bên. Đó là cách thức chi tiết hóa các phân cảnh cần thực hiện: bối cảnh ra sao, hình ảnh thế nào, lời thoại cho các diễn viên… Miễn là khi nhìn vào bản storyboard, tất cả mọi người trong đoàn đều có thể hiểu hết nội dung câu chuyện. 

Qua các nét phác họa này, ekip sản xuất sẽ có nền tảng kiểm soát về góc máy, trang phục và “tùy cơ ứng biến” trước tình hình thực tế khi bấm máy quay phim.

Giai đoạn tiền kỳ trước khi làm TVC quảng cáo

  • Thứ nhất, phụ trách trường quay: thực hiện tìm địa điểm đẹp, độc, lạ và còn phải phù hợp với ý tưởng. Vì thế, người khảo sát địa điểm đòi hỏi phải chịu khó, có con mắt thẩm mỹ và linh hoạt trong từng TVC cụ thể.
  • Thứ hai, casting diễn viên: đây là quá trình tìm và chọn lựa diễn viên phù hợp nhất với thước phim quảng cáo. Hãy cân nhắc thật kỹ lưỡng trước khi bước vào công đoạn này do đây được xem là linh hồn của video và quyết định sự thành công hay thất bại của chiến dịch ấy.
  • Cuối cùng, một số công tác khác như chuẩn bị đạo cụ, trang phục, make up…

Lưu ý: Phải sử dụng các đạo cụ có chọn lọc, đầy đủ, không thừa không thiếu để giảm bớt gánh nặng về mặt thời gian cũng như sức khỏe cho nhân viên đoàn phim.

Về các yếu tố như trang phục, make up… thì đây là những yếu tố không thể bỏ lỡ để toát lên hồn nhân vật và thông điệp nhãn hàng muốn truyền tải.

Một khi thống nhất, chuẩn bị hoàn tất các yếu tố trên thì Ekip sẽ bắt đầu bắt tay vào làm TVC quảng cáo.

Giai đoạn tiền kỳ trước khi làm TVC quảng cáo
Giai đoạn tiền kỳ trước khi làm TVC quảng cáo

Tham khảo: Dịch vụ Marketing Online giá tốt nhất tại TP.HCM | DIGIMAT

Tiến hành sản xuất TVC quảng cáo

Là quá trình thực hành quay và tạo ra sản phẩm. Muốn biến “kịch bản trên giấy” thành “thước TVC ấn tượng” thành công thì phải trông cậy rất nhiều vào công đoạn này. Bên cạnh đạo diễn, quay phim, diễn viên… người giám sát kịch bản, biên tập hình ảnh và âm thanh cũng đóng vai trò quan trọng trong việc kiểm soát chất lượng các cảnh quay.

Giai đoạn hậu kỳ làm TVC quảng cáo

Để TVC được nâng tầm giá trị, quá trình dựng, đóng máy là yếu tố then chốt. Digimat rất chú trọng tính logic, cụ thể:

Khi đã nhận được tư liệu từ phòng sản xuất, bộ phận kỹ thuật Digimat sẽ bắt tay vào chỉnh sửa phim 2D, 3D, effect, animation – một số các kỹ xảo thiết kế đồ họa để gây ấn tượng cho quảng cáo. Cũng tùy thuộc vào mục tiêu, yêu cầu mà khách hàng hướng tới mà các kỹ thuật viên Digimat sẽ có những “đường đi nước bước” phù hợp với các tiêu chí ấy.

Những nhân viên làm dựng sẽ lựa chọn các nội dung hay nhất, đặc sắc nhất và sắp xếp thành một bộ phim đầy đủ, trơn tru. Từ đó, đạo diễn và nhà sản xuất sẽ xem lại để đánh giá độ hài lòng.

Còn người phụ trách âm thanh sẽ chịu trách nhiệm cho phần hoàn thiện âm thanh, bao gồm: nhạc nền, lời thoại, lồng tiếng… sao cho khớp với hình ảnh của TVC quảng cáo.

Gửi đến khách hàng duyệt và in băng

Khi khâu hậu kỳ hoàn tất, khách hàng sẽ nhận được đoạn băng trước khi in. Trường hợp khách hàng có chỉnh sửa thì sẽ có sự thay đổi. Và đoạn băng cuối cùng sẽ được in khi có sự đồng ý cuối cùng của khách hàng.

TVC quảng cáo là gì? Thuê dịch vụ làm TVC quảng cáo ở đâu? Tất cả đã được chúng tôi giải đáp bên trên. Nếu bạn đang tìm kiếm đơn vị cung cấp dịch vụ quảng cáo TVC hãy liên hệ ngay Digimat để được tư vấn và báo giá sớm nhất.

[elementor-template id=”5186″]

Contact Me on Zalo