Over 10 years we helping companies reach their financial and branding goals. Onum is a values-driven SEO agency dedicated.

CONTACTS
Dich vụ khác

Khóa học Shopee đầy đủ từ A-Z uy tín, giá rẻ tại Digimat

Khóa học Shopee đầy đủ từ A-Z uy tín, giá rẻ tại Digimat

Thương mại điện tử không còn là xu hướng đang lên nữa mà đã dần trở thành một phần không thể thay thế trong chính tập quán tiêu dùng của người Việt. Trong số những sàn thương mại hoạt động tại Việt Nam hiện nay thì Shopee đang là cái tên dẫn đầu của thị trường. Khi muốn kinh doanh trên trang thương mại điện tử này nhưng không biết làm sao cho hiệu quả và muốn tìm đến một khóa học Shopee uy tín, chất lượng thì Digimat là giải pháp tối ưu cho bạn. Vậy lộ trình của khóa học này tại Digimat như thế nào?

DIGIMAT CHUYÊN CUNG CẤP CÁC DỊCH VỤ DIGITAL MARKETING TOÀN DIỆN, TIẾT KIỆM, NHANH CHÓNG CHO STARTUPS & SMEs TOÀN QUỐC. KHÁCH HÀNG CỦA DIGIMAT TRẢI KHẮP CÁC NGÀNH NGHỀ & KHU VỰC.

LIÊN HỆ NGAY HOTLINE (ZALO) ĐỂ NHẬN ƯU ĐÃI 30% TRONG HÔM NAY: 0981 662 361

Vì sao nên tham gia khóa học Shopee?

Shopee hiện là trang thương mại điện tử dẫn đầu về xu hướng mua sắm online của người Việt. Chi phối gần như mọi thói quen trong cách thức mua hàng. Những con số thống kê gần đây nhất cho thấy: (Theo số liệu phân tích từ Decision Lab) 

  • Shopee đã chiếm gần một nửa thị phần tại Việt Nam với 44% thị phần.
  • Gấp tới 3 lần so với cái tên đứng ở vị trí thứ 2 là Lazada (16%).
  • Gấp tận 4 lần cái tên đứng thứ 3: Tiki (11%).

Ngoài ra, lượng đơn bán trên Shopee tính theo quý đã tăng gấp đôi trong giai đoạn quý I của năm 2021 tới quý 4 năm 2022 (Theo số liệu thống kê của Statista).

Như thế, ta có thể dễ dàng thấy rằng, khi nói về thương mại điện tử thì người ta sẽ nghĩ ngay đến Shopee đầu tiên.

Do nhận biết được nhu cầu tìm hiểu, học tập cũng như trao đổi kiến thức về cách tiếp cận thị trường thương mại điện tử đang nóng hơn bao giờ hết, Digimat mang đến khóa học Shopee – e-Commerce Basic cho những người mới bắt đầu.

Lý do nên tham gia khóa học Shopee
Lý do nên tham gia khóa học Shopee

Giáo trình mà khóa học Shopee cung cấp là kết tinh từ nhiều năm quan sát và thực chiến với thương mại điện tử của các chuyên gia hàng đầu Digimat. Tất cả được chúng tôi biên soạn lại một cách mạch lạc, dễ nắm bắt cho tất cả mọi người, kể cả những người mới bắt đầu.

Và nếu biết áp dụng hiệu quả những gì học được trong khóa học, các học viên sẽ sở hữu cho riêng mình một kênh bán hàng chất lượng, tạo ra doanh thu đều đặn hàng tháng qua Shopee. 

Bên cạnh đó, các nguyên tắc được trình bày trong khóa học đều có thể áp dụng cho mọi sàn thương mại điện tử khác, học viên hoàn toàn có thể đa dạng hóa kênh bán hàng của mình dựa trên những gì có được sau khóa học Shopee tại Digimat.

Người nào nên tham gia khóa học Shopee?

Khóa học Shopee e-Commerce Basic của Digimat cung cấp đều dành cho mọi người có nhu cầu, mong muốn tìm hiểu về cách setup và kinh doanh trên Shopee nói riêng và các sàn thương mại điện tử nói chung:

Đối tượng Lý do nên tham gia khóa học Shopee
Đối tượng Lý do nên tham gia khóa học Shopee
  • Chủ các doanh nghiệp, chủ cửa hàng có mong muốn quảng bá mở rộng thương hiệu sản phẩm và bán hàng trên sàn thương mại điện tử.
  • Những cá nhân kinh doanh, Dropshipper kinh doanh Online.
  • Những người đã kinh doanh online ở các trang mạng xã hội như Facebook muốn tìm đến một kênh bán hàng mới.
  • Người lao động hay sinh viên có mong muốn trau dồi và hoàn thiện kỹ năng.
  • Người đã tìm hiểu và kinh doanh trên các sàn thương mại điện tử rồi nhưng vẫn không thấy được hiệu quả từ đấy.

Tham khảo:

Chương trình học bài bản từ dễ tới chuyên nghiệp tại khóa học Shopee

Với mục tiêu mang tới những trải nghiệm tốt nhất cho các học viên của mình khi tham gia khóa học Shopee, Digimat đã xây dựng một lộ trình dạy kinh doanh, bán hàng bài bản trên Shopee từ cơ bản đến chuyên nghiệp thông qua chi tiết nội dung từng buổi học như sau:

Khóa học Shopee tại Digimat
Khóa học Shopee tại Digimat

Buổi 1: Tổng quan, xu hướng và chiến lược bán hàng trên các trang thương mại điện tử

  • Tổng quan tình hình thương mại điện tử trên Thế Giới.
  • Tổng quan và xu hướng thương mại điện tử tại Việt Nam.
  • Sự khác biệt giữa bán hàng trên các sàn thương mại điện tử và những mô hình kinh doanh Online khác.
  • Lựa chọn sàn thương mại điện tử nào để bắt đầu? Shopee, Lazada hay Tiki?
  • Giới thiệu về Shopee Mall và Shopee Yêu Thích.
  • Áp dụng quy trình chuẩn quốc tế RSTPMMIC cho chiến dịch Marketing/ Bán hàng trên Shopee.
  • Demo những case study.

Buổi 2: Những nguồn lực cần có khi kinh doanh trên sàn thương mại điện tử

  • Checklist các công việc phải làm trước khi bắt đầu kinh doanh Shopee.
  • Nguồn vốn cần có là bao nhiêu để kinh doanh Shopee?
  • Mất khoảng bao lâu để có đơn hàng đầu tiên? Khi nào thì có lãi?
  • Sơ đồ tổ chức, mô tả công việc cũng như KPI cho từng vị trí nhằm mục đích kinh doanh/ vận hành Shop trên Shopee.
Khóa học Shopee tại Digimat
Khóa học Shopee tại Digimat

Buổi 3: Thực hiện nghiên cứu, thấu hiểu khách hàng cùng thị trường và tìm nguồn hàng

  • Khách hàng của Shopee là ai?
  • Hành trình mua sắm của khách hàng diễn ra trên Shopee.
  • Nghiên cứu thị trường và nghiên cứu đối thủ.
  • Lựa chọn ngành hàng cũng như danh mục sản phẩm.
  • SKU là gì? Cách để xây dựng SKU cho sản phẩm.
  • Xây dựng chiến lược giá chuẩn sàn hỗ trợ tối ưu hóa lợi nhuận và phát triển bền vững.
  • Những loại nguồn hàng, hướng dẫn cách nhập hàng.

Buổi 4: Thiết kế xây dựng và tối ưu gian hàng chuẩn BSS (Brand – Sales – SEO)

  • Hiểu đúng bản chất cách thức vận hành của sàn thương mại điện tử.
  • Hướng dẫn cách làm ảnh để giúp tăng tỷ lệ click cũng như chuyển đổi.
  • Tiêu chuẩn của video và cách thực hiện nhằm nâng điểm cho chất lượng sản phẩm.
  • Cách đặt tên cho shop, url shop chuẩn thương hiệu.
  • Cách tiến hành đặt tên, mô tả và hashtag chuẩn BSS.
  • Seeding sàn chuẩn SEO theo chuẩn phong cách “mũ trắng”.
  • Quy trình test và tái sản phẩm để tối ưu gian hàng sao cho đạt hiệu quả nhất.
Khóa học Shopee tại Digimat
Khóa học Shopee tại Digimat

Bước 5: Các công thức bán hàng thương mại điện tử và những phương pháp thu hút traffic ngoại sàn

  • Công thức bán hàng thương mại điện tử – Hiểu rõ để làm đúng.
  • Tổng quan những loại traffic ở ngoại sàn.
  • Facebook CPAS
  • Tiktok Booking và Tiktok Ads
  • Demo Case Study
  • Hướng dẫn thực chiến bằng những hoạt động thực hành thực tế.

Buổi 6: Những phương pháp dùng thu hút traffic nội sàn và quảng cáo Shopee từ cơ bản đến nâng cao

  • Tổng quan traffic của nội sàn Shopee
  • Hiểu và tối ưu được những công cụ Marketing của Shopee.
  • Quảng cáo trên Shopee từ cơ bản tới nâng cao.
  • Demo case study
  • Hướng dẫn thực hành thực tế từ chính các sản phẩm thật.
Khóa học Shopee tại Digimat
Khóa học Shopee tại Digimat

Buổi 7: Hướng dẫn cách lập kế hoạch kinh doanh trên Shopee

  • Hướng dẫn lập bản kế hoạch kinh doanh chi tiết hàng tháng trên Shopee.
  • Hướng dẫn lập kế hoạch cho ngày Campaign/ Mini campaign/ Brand Day.
  • Đọc hiểu và kiểm soát được những chỉ số của Shopee.
  • Mẫu báo cáo Shopee cho hàng tháng.
  • Demo bản kế hoạch mẫu.
  • Tham gia thực hành thực tế.

Buổi 8: Quy trình tiến hành xử lý đơn hàng và CSKH nhằm tối ưu trải nghiệm mua hàng trên Shopee

  • Quy trình xử lý đơn hàng: từ bắt đầu nhập kho, vận hành đến khi bàn giao cho đơn vị vận chuyển.
  • Bí quyết xử lý đơn hàng để tăng điểm chất lượng của shop cũng như gia tăng trải nghiệm cho khách hàng.
  • Quy trình chăm sóc khách hàng chuẩn Shopee Mall.
  • Những kịch bản chăm sóc khách hàng mẫu: thiếu hàng, gửi nhầm hay không ưng ý.
  • Lên kịch bản xử lý sao thấp và có đánh giá xấu.

Xem thêm: Cách tạo gian hàng Shopee chuẩn SEO hiệu quả nhất

Trên đây là toàn bộ những thông tin chia sẻ liên quan về khóa học Shopee. Mong rằng qua đó sẽ giúp ích mọi người trong quá trình thực hiện kinh doanh/ bán hàng hiệu quả ở sàn thương mại điện tử lớn nhất Việt Nam này. Và nếu gặp khó khăn không thể giải quyết thì bạn hoàn toàn có thể tìm đến Digimat để được tư vấn và hỗ trợ sớm nhất.

Contact Me on Zalo