
Digimat được biết đến là một đơn vị hoạt động trong lĩnh vực marketing online. Cụ thể là các dịch vụ tư vấn chiến lược Marketing tổng hợp cho Startup, Digital Marketing: SEO, Content Marketing, Chạy Ads,…Bài viết ngày hôm nay chúng tôi muốn giới thiệu cho bạn là Marketing Mix 7P. Vậy 7P trong marketing là gì? Sử dụng mô hình Marketing Mix 7P sao cho hiệu quả? Hãy cùng Digimat tìm hiểu qua nội dung bên dưới nhé!
DIGIMAT CHUYÊN CUNG CẤP CÁC DỊCH VỤ DIGITAL MARKETING TOÀN DIỆN, TIẾT KIỆM, NHANH CHÓNG CHO STARTUPS & SMEs TOÀN QUỐC. KHÁCH HÀNG CỦA DIGIMAT TRẢI KHẮP CÁC NGÀNH NGHỀ & KHU VỰC.
LIÊN HỆ NGAY HOTLINE (ZALO) ĐỂ NHẬN ƯU ĐÃI 30% TRONG HÔM NAY: 0981 662 361
Nội dung chính
Marketing Mix 7P là gì?
Hiện nay, trên thị trường đang cạnh tranh với nhau trên quyết liệt, họ có thể bỏ ra hàng trăm tỷ đồng nhằm mục đích tiếp cận được khách hàng mục tiêu, đó gọi là Marketing. Tuy nhiên đối với các doanh nghiệp nhỏ có vốn ít thì không có đủ tiền để đầu tư theo hướng đó, vì vậy buộc doanh nghiệp bạn phải vạch ra chiến lược riêng cho mình.
Marketing Mix 7P hiện đang là giải phải tối ưu nhất giúp doanh nghiệp thu về một mức lợi nhuận cao. Việc sử dụng hiệu quả chiến lược này sẽ giúp bạn tiếp cận được nhiều khách hàng mà chẳng tốn quá nhiều chi phí đầu tư cho quảng cáo sản phẩm, dịch vụ hay quảng bá thương hiệu với công chúng. Vậy 7P trong marketing là gì?

7P trong marketing là gì?
7P trong marketing là gì? Marketing Mix được hiểu là Marketing hỗn hợp, là một tập hợp những công cụ Marketing mà nhiều doanh nghiệp hiện nay đang áp dụng để đạt được mục tiêu Marketing trên thị trường. Ban đầu, Marketing Mix phân theo mô hình 4P để sử dụng trong các hoạt động marketing.
Tuy nhiên để phù hợp với thời đại công nghệ tiên tiến của marketing thì mô hình này đã phát triển lên thành 7P. Những Marketer chuyên nghiệp đã thêm vào 3P đó là: People (Con người), Physical evidence (cơ sở vật chất), Process (quy trình). Mục đích của việc này để tăng cường hoạt động marketing hiệu quả hơn.

Ý nghĩa của 7P trong marketing là gì?
Ý nghĩa của 7P trong marketing là gì? Hãy xem ngay sau đây:
- Product (Sản phẩm): Trong dịch vụ, sản phẩm được xem là vô hình. Nhiều người làm marketing cho biết việc nâng cao, cải tiến dịch vụ sẽ dễ dàng hơn sản phẩm. Những khách hàng sẽ để lại phản hồi, từ đó doanh nghiệp có thể điều chỉnh để nâng cao chất lượng của dịch vụ đó.
- Price (Giá cả): Trong chiến dịch marketing,giá cả không những là số tiền khách hàng bỏ ra mà còn có doanh thu và lợi nhuận của cả doanh nghiệp.
- Place (Kênh phân phối): Thay vi doanh nghiệp phân phối qua trung gian để đưa sản phẩm đến tay người tiêu dùng thì doanh nghiệp đó vẫn có thể tự mở chi nhánh để cung cấp dịch vụ cho người tiêu dùng.
- Promotion (Chiêu thị): Chiến lược này nhằm quảng bá sản phẩm để gia tăng doanh số bán hàng của doanh nghiệp, từ đó nhiều người biết đến thương hiệu của doanh nghiệp.
- People (Con người): Sản phẩm được bày bán không nhất thiết phải có người tư vấn. Tuy nhiên dịch vụ phải liên quan đến con người vì khách hàng sẽ trải nghiệm sản phẩm trực tiếp với các nhân viên.
- Process (Quy trình): Đây là một yếu tố mới trong marketing. Khi cung cấp dịch vụ, quy thực hiện phải được lên kế hoạch từ trước. Sau đó quy trình sẽ được thực hiện theo đúng kế hoạch.
- Physical evidence (Cơ sở vật chất): Cơ sở vật chất là yếu tố quyết định đến sự uy tín của doanh nghiệp và cả chất lượng của dịch vụ.

Tham khảo:
Vai trò của mô hình 7P trong marketing là gì?
Biết được 7P trong marketing là gì vậy vai trò của nó là gì? Đối với các doanh nghiệp, công ty thì chiếc lược 7P đóng vai trò cực kỳ quan trọng trong việc xây dựng chiến lược marketing. Mô hình này đều có mặt trong các hoạt động thương mại của công ty, từ khâu phát triển ý tưởng sản xuất đến việc đưa sản phẩm đến tay người tiêu dùng.
Đây cũng là thế mạnh để giúp cho doanh nghiệp bạn cạnh tranh được với đối thủ trên thị trường. Từ đó thu hút nhiều khách hàng tiềm năng và phát triển bền vững các hoạt động kinh doanh của công ty.
Bên cạnh đó còn giúp cho công ty thích ứng được với những sự biến đổi của thị trường, đối phó được với các tác động từ môi trường bên ngoài để đứng vững và phát triển tốt hơn trong xã hội.
Chiến lược 7P giúp nhận biết được nhu cầu của thị trường và tổ chức các hoạt động nhằm thỏa mãn mong muốn của người tiêu dùng. Trong mô hình này có hoạt động điều hành, nghiên cứu và phát triển sản phẩm mới, nghiên cứu thị trường và nhiều hoạt động khác nữa.
Với marketing mix sẽ giúp cho người tiêu dùng tìm kiếm sản phẩm một cách nhanh chóng và dễ dàng hơn. Bên cạnh đó còn đáp ứng nhu cầu mà họ đang mong đợi. Mô hình này còn giúp cho sản phẩm, dịch vụ của Việt Nam tiếp cận với thị trường quốc tế dễ dàng hơn, nhằm nâng cao hiệu quả cho việc trao đổi thương mại với bạn bè quốc tế.

Cách sử dụng hiệu quả Marketing Mix 7P
7P trong marketing là gì? Cách sử dụng như thế nào? Mô hình Marketing Mix 7P khá lý tưởng cho doanh nghiệp của bạn vạch ra kế hoạch tốt cho các chiến lược tiếp thị. Để sử dụng mô hình này hiệu quả bạn phải vẽ bản phác thảo gồm các yếu tố như sau:
1. Giới thiệu
- Product: Mục đích giúp doanh nghiệp kiểm tra khả năng tín dụng khách hàng
- Price: Khách hàng mục tiêu mong muốn giá phù hợp với chi phí 4.000.000 đồng/ tháng.
- Place: Kênh phân phối sản phẩm trực tiếp là qua website
- Promotion: Sử dụng cách nào để quảng cáo sản phẩm đến với người tiêu dùng?
- People: Người tư vấn phải biết rõ chi tiết sản phẩm, biết cách chăm sóc khách hàng. Họ là những người được đào tạo chuyên nghiệp.
- Process: Khách hàng của những doanh nghiệp nhỏ sẽ được cung cấp quyền truy cập vào dịch vụ.
- Physical evidence: Doanh nghiệp phải thực hiện việc khảo sát ý kiến, trải nghiệm thực tế từ người tiêu dùng và khuyến khích họ có những phản hồi thật để doanh nghiệp có thể phát triển sản phẩm của mình tốt hơn.
Xem thêm:
- Học chạy quảng cáo uy tín, chất lượng cao tại Digimat
- Dịch Vụ Viết Bài Chuẩn SEO Cho Website Uy Tín, Giá Rẻ 2022
2. Tăng trưởng
- Product: Sản phẩm phẩm đảm bảo phù hợp, thân thiện với người tiêu dùng.
- Price: Thực hiện chương trình sử dụng khuyến mãi tháng đầu tiên.
- Place: Kênh phân phối có trên các ứng dụng của hệ điều hành Android và iOS hay không?
- Promotion: Tiến hành quảng cáo sản phẩm đến người tiêu dùng, hãy tập trung vào những ưu điểm của sản phẩm.
- People: Quy trình tuyển dụng thêm nhân sự phải nhanh, gọn, lẹ. Phải đảm bảo có thể mở rộng quy mô hỗ trợ khách hàng để tăng trưởng doanh số thuận tiện hơn.
- Process: Những khách hàng lớn sẽ có những thông tin riêng từ các đại lý của họ sử dụng
- Physical evidence: Website yêu cầu phải có chứng chỉ SSL.

3. Trưởng thành
- Product: Phải tương thích với nhiều hệ điều hành (iOS, Android,…)
- Price: Có nên cung cấp chiết khấu trên mỗi đơn vị người dùng cho khách hàng lớn nhất không?
- Place: Khách hàng mong đợi sản phẩm của bạn bày bán ở những nơi nào
- Promotion: Tìm hiểu đối thủ cạnh tranh xem họ quảng bá sản phẩm c như thế nào?
- People: Tuyển dụng thêm nhân viên giỏi, có trình độ chuyên môn cao trên các Social Media
- Process: Doanh nghiệp phải làm việc chuyên nghiệp, phải hỗ trợ tư vấn khách hàng 24/7.
- Physical evidence: Hóa đơn phải được trình bày đầy đủ và có thương hiệu
4. Thoái trào
- Product: Sản phẩm phải phù hợp, chất lượng cao để cạnh tranh được với đối thủ cạnh tranh trên thị trường.
- Price: Tỷ suất lợi nhuận mục tiêu là bao nhiêu?
- Place: Mỗi loại thiết bị khác nhau sẽ ảnh hưởng như thế nào để trải nghiệm mua hàng của khách hàng qua website?
- Promotion: Đo lường được hiệu quả cho mỗi phương pháp và hoạt động thúc đẩy chiến lược như thế nào?
- People: Nhân viên của doanh nghiệp cần có những tố chất gì?
- Process: Phải bổ sung ngôn ngữ để phù hợp với khách quốc tế.
- Physical evidence: Chọn địa chỉ uy tín, có sự tin cậy cao trong mắt khách hàng
Những thông tin mà phòng marketing thuê ngoài Digimat chia sẻ trên đây đã giúp chúng ta hiểu rõ hơn về 7P trong marketing là gì và cách sử dụng mô hình Marketing Mix 7P sao cho hiệu quả. Hãy áp dụng hiệu quả cách trên chắc chắn bạn sẽ đạt được thành công như mong muốn. Nếu bạn có bất cứ nhu cầu nào về cách dịch vụ Marketing, hãy liên hệ ngay với Digimat để được biết thêm chi tiết. Chúng tôi luôn sẵn sàng hỗ trợ bạn mọi lúc mọi nơi.
[elementor-template id=”5186″]