
Nói đến nền tảng hái ra tiền hiện nay thì rất nhiều người sẽ nghĩ ngay đến Facebook. Trên nền tảng này, fanpage được xem là một trong những cách truyền thông mạnh mẽ và có được nhiều kỹ thuật hiện đại giúp việc phát triển kênh bán hàng tốt hơn. Nếu bạn thật sự quan tâm đến việc chăm sóc và giúp fanpage phát triển thì tại đây, Digimat sẽ chia sẻ cụ thể về cách chăm sóc fanpage hiệu quả dành cho các đơn vị kinh doanh.
DIGIMAT CHUYÊN CUNG CẤP CÁC DỊCH VỤ DIGITAL MARKETING TOÀN DIỆN, TIẾT KIỆM, NHANH CHÓNG CHO STARTUPS & SMEs TOÀN QUỐC. KHÁCH HÀNG CỦA DIGIMAT TRẢI KHẮP CÁC NGÀNH NGHỀ & KHU VỰC.
LIÊN HỆ NGAY HOTLINE (ZALO) ĐỂ NHẬN ƯU ĐÃI 30% TRONG HÔM NAY: 0981 662 361
Nội dung chính
Các loại fanpage được sử dụng phổ biến hiện nay
Fanpage được biết đến là nơi kinh doanh của nhiều doanh nghiệp hiện nay, nền tảng này có thể giúp họ thu hút được đông đảo người dùng và gia tăng doanh thu. Fanpage có đơn thuần là chỉ có một loại duy nhất? Fanpage có rất nhiều loại. Hãy cùng điểm qua các loại fanpage được sử dụng phổ biến hiện nay.
Fanpage dành cho doanh nghiệp hoặc địa điểm ở địa phương
Fanpage này thường thích hợp để sử dụng cho các đơn vị như công ty, văn phòng hay gần gũi nhất là các cửa hàng có địa điểm cụ thể. Khi sử dụng trang này thì bạn cần có địa điểm, tên thành phố, mã ZIP tương ứng với thành phố của bạn để có thể tiện lợi hơn cho quá trình truyền thông, quảng bá thông tin.

Công ty, tổ chức hoặc học viện
Đây là loại fanpage được xem là khá thích hợp cho các đơn vị lớn, chính phủ nhà nước, trường học. Nếu như tổ chức của bạn có nhiều địa điểm và giờ làm việc linh hoạt thì fanpage này được xem là một trang khá lý tưởng. Bạn chỉ việc cung cấp tên tổ chức, học viên và doanh mục mà công ty bạn đang hoạt động thì bạn đã có thể hoạt động mạnh mẽ trên loại trang này rồi.
Thương hiệu hoặc sản phẩm
Nếu như bạn đang kinh doanh những sản phẩm hay thực hiện các chiến lược truyền thông cho các thương hiệu thì đây là loại hình thích hợp. Nếu muốn phát triển fanpage này thì bạn cũng cần khai báo tên thương hiệu và sản phẩm thì đã có thể kinh doanh được.
Tuy nhiên, loại fanpage này cần phải tuân theo một số điều kiện và ràng buộc từ chính sách Facebook. Đặc biệt hơn nếu bạn kinh doanh những sản phẩm liên quan đến dược phẩm thì bạn cần có được sự đồng ý của Facebook thì quá trình quảng bá của bạn sẽ diễn ra tốt hơn.
Nghệ sĩ hoặc nhân vật của công chúng
Với những ai có nhu cầu quảng bá bản thân thì đây chính là loại page thích hợp. Thế nên đa số các ca sĩ, nghệ sĩ điều chọn loại hình fanpage này để quảng bá và giúp bạn dễ tiếp cận với người hâm mộ.

Tham khảo: Gói chăm sóc fanpage tăng chuyển đổi hiệu quả, giá rẻ
8 lợi ích bất ngờ khi chăm sóc fanpage hiệu quả
Liệu bạn có biết, xây dựng nội dung fanpage cũng như chăm sóc fanpage đúng cách sẽ giúp cho trang của bạn nhận về nhiều lợi ích bất ngờ không? Cùng xem qua 8 lợi ích bất ngờ khi thực hiện cách chăm sóc fanpage hiệu quả.
Tăng khả năng hiển thị nội dung
Facebook chính là mạng xã hội có được lượt truy cập mạnh mẽ thế nên việc fanpage của bạn xây dựng thành công và có được sự chăm sóc hiệu quả thì sẽ giúp nội dung được hiển thị mạnh mẽ hơn. Thế nên, ngày càng có nhiều doanh nghiệp chọn Facebook để thay mình trong việc tìm kiếm khách hàng tiềm năng cũng như phổ biến những thông tin của sản phẩm.
Có thêm nhiều khách hàng ghé thăm
Khi trang của bạn được trang bị đầy đủ thông tin từ tên đến cả những chi tiết nhỏ về địa chỉ thì sẽ tạo được sự tin tưởng và được nhiều yêu thích trang hơn. Không những thế khi có nhiều khách hàng ghé thăm trang thì trang của bạn sẽ có thể hoạt động lâu dài và bền vững trên nền tảng mạng xã hội Facebook.

Tiết kiệm được chi phí Marketing
Khi bạn có thể tự dựng fanpage trên nền tảng Facebook của mình, hơn hết bạn còn biết cách chăm sóc fanpage hiệu quả thì chẳng cần tốn nhiều chi phí chi trả cho những dịch vụ như quảng cáo fanpage.Đối với bất kỳ người kinh doanh nào khi có thể tiết kiệm được chi phí dù là nhỏ cũng được xem là một điều cần thiết trong kinh doanh, bởi thứ doanh nghiệp cần nhất khi kinh doanh đó chính là lợi nhuận.
Tiếp cận đúng đối tượng mục tiêu
Khi bạn hiểu rõ hơn cách định hình fanpage, chăm sóc cho trang của mình thì bạn sẽ dễ dàng tiếp cận được đối tượng mục tiêu nhanh chóng. Khi có kế hoạch xây dựng fanpage hợp lý thì sẽ có đông đảo khách hàng tìm đến và sử dụng sản phẩm của bạn.
Xây dựng lòng trung thành cho thương hiệu
Nếu như bạn thường xuyên biết cách chăm sóc fanpage hiệu quả bằng việc đưa ra nhiều nội dung đa dạng, có giá trị và tính giải trí cao thì tự khắc khách hàng sẽ theo dõi thương hiệu của bạn thường xuyên. Việc họ đồng hành cùng bạn lâu dài đồng nghĩa với việc bạn đã thành công trong việc thu được một lượng khách hàng trung thành đối với thương hiệu.

Gia tăng lưu lượng truy cập
Muốn gia tăng lưu lượng truy cập thì bạn cần biết cách tăng traffic cho website bằng cách dẫn dắt các luồng truy cập từ các bài viết trên Fanpage vào những bài viết của website. Khi khách hàng truy cập website càng nhiều thì bạn sẽ có được cơ hội bán được nhiều sản phẩm.
Theo dõi đối thủ cạnh tranh
Hiện nay trên nền tảng Fcaebook còn có một tính năng khá mới đó chính là cho phép các doanh nghiệp theo dõi hoạt động của các đối thủ. Theo dõi ở đây là bạn có thể quan sát được quá trình thực hiện quảng bá của và không phải là bạn sẽ có được toàn quyền biết được hok có doanh số bao nhiêu. Bạn sẽ chỉ biết được họ đang hoạt động hay không và tương tác với “thượng đế” của họ như thế nào.
Đẩy mạnh quy trình SEO
Việc tối ưu hóa các công cụ tìm kiếm sẽ giúp trang của bạn có được thứ hạng cao hơn và những sản phẩm mà bạn trưng bày sẽ nhận được sự quan tâm, có được thứ bậc cao hơn. SEO không những đem đến doanh số hấp dẫn cho người kinh doanh mà còn giúp tiết kiệm chi phí và ngân sách của đại đa số các doanh nghiệp.

Hướng dẫn cách chăm sóc fanpage hiệu quả cho doanh nghiệp
Muốn biết cách chăm sóc fanpage hiệu quả thì bạn cần thực hiện những công việc sau.
Lên kế hoạch chi tiết, cụ thể
Việc phát triển một fanpage không đơn giản mà muốn trang đó có được sự tăng trưởng vượt bậc bằng cách chăm sóc fanpage hiệu quả lại càng khó hơn. Thế nên bạn cần vạch ra mục tiêu phát triển fanpage cho tuần, tháng, năm để trang của bạn có thể truyền thông cũng như lan tỏa thông tin tốt hơn. Lên kế hoạch chi tiết đi đôi với việc bạn cần định hướng nội dung trực tiếp của sản phẩm, dịch vụ để có thể đưa thông tin chính xác, hấp dẫn nhất đến với đại đa số khách hàng.
Phân tích insight của khách hàng
Bạn cứ mãi trau chuốt hình ảnh, câu từ thậm chí là lên quảng cáo liên tục mà không viết khách hàng mà mình nhắm đến là ai. Một trong những bước quan trọng nhất trong cách chăm sóc fanpage hiệu quả đó chính là tìm insight khách hàng.
Việc có đầy đủ thông tin của khách hàng sẽ giúp bạn thực hiện chiến lược kinh doanh được hiệu quả hơn. Bạn sẽ biết khách hàng của bạn thích gì, cần gì, nhu cầu của họ đối với mặt hàng đó ra làm sao?

Đầu tư nội dung
Có thể bạn không biết nhưng content đóng vai trò rất lớn mạnh trong việc lôi kéo khách hàng sử dụng mặt hàng của bạn. Thế nên mà đã có không ít thương hiệu sẵn lòng săn những nhân viên giỏi nhất để có thể phụ trách mảng content.
Tham khảo:
- Dịch vụ quản trị và chăm sóc fanpage giá rẻ
- Dịch vụ Facebook ads chuyên nghiệp
- Dịch vụ bán page Facebook uy tín
Digimat đã chia sẻ cho bạn cách chăm sóc fanpage hiệu quả chi tiết bên trên. Nếu bạn vẫn chưa biết cách chăm sóc fanpage hiệu quả và giúp doanh nghiệp nâng tầm ảnh hưởng và doanh số thì hy vọng những chia sẻ trên sẽ hữu ích.