Hiện Google Map đang là dịch vụ bản đồ số có ứng dụng mạnh mẽ và phổ biến nhất. Đã có nhiều doanh nghiệp ứng dụng Google Map vào kinh doanh trực tuyến. Với những chiến lược SEO địa điểm mà bạn không có các bài viết đánh giá cao thì rất khó để thuyết phục khách hàng lựa chọn dịch vụ của mình. Vậy chi tiết cách đánh giá trên Google Map như thế nào? Hãy cùng Digimat tìm hiểu rõ hơn ngay bên dưới đây nhé!
DIGIMAT CHUYÊN CUNG CẤP CÁC DỊCH VỤ DIGITAL MARKETING TOÀN DIỆN, TIẾT KIỆM, NHANH CHÓNG CHO STARTUPS & SMEs TOÀN QUỐC. KHÁCH HÀNG CỦA DIGIMAT TRẢI KHẮP CÁC NGÀNH NGHỀ & KHU VỰC.
LIÊN HỆ NGAY HOTLINE (ZALO) ĐỂ NHẬN ƯU ĐÃI 30% TRONG HÔM NAY: 0981 662 361
Tham khảo:
- Dịch vụ marketing online giá rẻ
- Dịch vụ quảng cáo Google Maps
- Dịch vụ SEO Google Maps
- Phòng marketing thuê ngoài Digimat
Nội dung chính
Lợi ích khi có các bài đánh giá cao trên Google Map
Trước khi tìm hiểu những cách đánh giá trên Google Map thì chúng ta nên biết được việc đánh giá này mang lại lợi ích gì cho doanh nghiệp.
Một bài đánh giá 4 – 5 sao trên Google Map cho website có vai trò rất quan trọng. Đấy là công cụ khẳng định thương hiệu doanh nghiệp bạn, một dẫn chứng giúp khách hàng yên tâm và tin tưởng lựa chọn dịch vụ bên bạn cung cấp.
Đối với nhiều khách hàng, lúc chúng tôi khảo sát về việc sử dụng Internet để mua bán online thì có tới 90% đọc những review đánh giá dịch vụ, địa điểm mà họ chuẩn bị đi đến nhằm quyết định móc hầu bao ra thanh toán online. Vì thế, các bài đánh giá địa điểm, dịch vụ rất quan trọng trong việc khách hàng có quyết định dùng dịch vụ bên bạn hay không.
Ngoài ra, những bài viết đánh giá cao cũng cực hữu ích trong xếp hạng địa điểm các bài viết đó lên trên các bài viết bị đánh giá thứ hạng thấp.
Thực chất, chúng ta cũng như Google, chúng ta sẽ xem các địa điểm cùng lĩnh vực, cùng ngành nghề, có được xếp hạng tốt hơn để bỏ tiền mua dịch vụ, chứ không bỏ tiền để lựa chọn những địa điểm bị đánh giá kém và phản hồi về chất lượng, đó là tâm lý chung của hầu hết mọi người.
Bỏ tiền ra là phải có dịch vụ chất lượng và muốn biết chất lượng hay không thì phải xem các đánh giá từ những người đã sử dụng trước.
Lý do bài viết không hiển thị trên địa điểm là gì?
Đây là vấn đề nhiều người đặt ra. Và lý giải cho điều này là có thể các bạn đang bị liệt vào dạng spam địa điểm. Vậy làm sao để biết bài viết của mình có bị liệt vào dạng spam hay không thì bạn hãy xem các quy định mà Google đánh giá về một địa điểm như sau:
- Từ chối xuất bản những nội dung không đáp ứng các tiêu chí Google quy định trên Google Map.
- Thông tin đóng góp vào Google Map phải phản ánh chính xác vị trí đang đề cập. Trường hợp nội dung đóng góp là sai sự thật, Google sẽ tự động xóa nội dung. Việc này áp dụng với mọi bài đánh giá, ảnh hoặc video không liên quan đến vị trí hay doanh nghiệp nơi chúng được gắn thẻ. Ngoài ra, nếu nội dung bị đặt sai vị trí trên bản đồ hoặc bị liên kết cùng danh sách không chính xác thì hệ thống có thể từ chối nội dung góp ý đấy.
- Hệ thống tự động xử lý các bài đánh giá để phát hiện nội dung không phù hợp, chẳng hạn như bài đánh giá giả mạo và spam. Do đó, Google có thể gỡ bỏ những bài đánh giá bị gắn cờ để tuân thủ chính sách của họ hay các nghĩa vụ pháp lý.
- Các bạn đừng nghĩ có thể dùng tool hoặc phần mềm nào khác để qua mặt được Google, tốt nhất bạn muốn đánh giá thì hãy nhờ người bạn thật sự để đánh giá vì Google rất thông minh để biết đánh giá đấy là của người dùng hay tool nhé.
Cách đánh giá trên Google Map chất lượng
Muốn có một bài đánh giá chất lượng cao cho website, cần rất nhiều yếu tố để tạo nên. Dưới đây là chi tiết cách đánh giá trên Google Map với một số tiêu chuẩn nhất định mà các bạn có thể tham khảo qua để tuân thủ cho chính xác nhé.
Thiết bị thực hiện đánh giá
Để tiến hành đánh giá một địa điểm bất kỳ nào đó thì bạn hãy sử dụng máy tính hay điện thoại di động. Nhưng theo chúng tôi bạn nên dùng điện thoại để được Google hỗ trợ tốt hơn. Do trên điện thoại đã có sẵn định vị vị trí và hỗ trợ máy ảnh giúp Google xác định nơi bạn đang ở, đã ở và hỗ trợ Google xác minh chính xác những đánh giá của bạn có thực sự là thật hay chỉ là giả mạo.
Nội dung tạo sự tin tưởng đánh giá
Trong cách đánh giá trên Google Map thì nội dung đánh giá là phần cực kỳ quan trọng, bạn cần có cách đánh giá tốt nhất cho khách hàng, người đọc. Khá nhiều bạn đánh giá sơ sài, cho có lệ, kiểu như “ok tốt lắm”, “địa điểm này đẹp lắm”,… toàn sử dụng các từ ngữ thật sự quá sáo rỗng.
Nhằm có một bài viết đạt chuẩn về mặt hình thức lẫn nội dung thì bạn cần tuân thủ các nguyên tắc trong cách đánh giá trên Google Map như sau:
- Độ dài ký tự: tối thiểu phải lớn hơn 115 ký tự vì việc quy định độ dài sẽ trợ giúp Google loại bỏ rất nhiều các đánh giá có lệ. Trong trường hợp độ dài ký tự thấp hơn thì bài viết không có tác dụng nên các bạn hãy viết bài dài hơn 115 ký tự nhé.
- Trong quá trình viết đề cập càng chi tiết càng tốt, ví dụ bạn đánh giá về một khách sạn, bạn cần nói đến cánh cửa khách sạn, phòng ốc, địa chỉ khách sạn ra sao, giá phòng bao nhiêu,…
- Không đề cao quá mức mà hãy đề cập vừa phải, hãy xen kẽ những lý do không thích để người đọc cảm giác được bạn đúng là người đã từng trải nghiệm.
- Tránh đề cập đến các lĩnh vực vi phạm pháp luật, đặt link, quảng cáo, số điện thoại trong bài viết.
Trong bài viết cần một ảnh hoặc video
Nếu bài viết của bạn không có ảnh hoặc bất kỳ một video nào thì cũng không sao nhưng có một bức hình hay một đoạn video ngắn về địa điểm bạn đang đáng giá sẽ giúp Google đánh giá cao bài viết của bạn hơn. Các chi tiết như thế giúp tính xác thực cực kỳ cao về đánh giá của bạn.
Bước quan trọng trong cách đánh giá trên Google Map là trước khi chụp ảnh hay quay video, bạn hãy bật định vị GPRS lên vì như vậy có thể giúp bức hình tuyệt vời hơn rất nhiều. Do những bức hình hay video thường có tính năng gộp nhóm vị trí lại nên hình ảnh của bạn đã được gắn vị trí giúp Google hiểu rằng bức hình này là tại vị trí nào.
Có nhiều bạn đánh giá hay lấy ảnh trên Google rồi gắn vào, chắc chắn sẽ bị Google phát hiện và sẽ giảm mức độ uy tín cho bức ảnh.
Tránh sử dụng 2 tài khoản trên 1 thiết bị
Ngoài ra, bạn cũng cần chú ý tránh sử dụng một máy tính hay điện thoại trên 2 tài khoản để review do như thế mới tuân thủ đúng luật chơi Google và được hiển thị đánh giá.
Tránh dùng phần mềm để đánh giá
Bên cạnh đó, có thể ở nhiều đánh giá người dùng chưa đến địa điểm đó nhưng họ đã nghiên cứu những bài viết địa điểm đó để đánh giá, các bạn đó sẽ sử dụng máy tính hoặc điện thoại thật, đánh giá thật mà không dùng bất kỳ phần mềm nào.
Vì nếu dùng phần mềm để thực hiện cách đánh giá trên Google Map thì Google sẽ phát hiện ra, địa điểm của bạn sẽ ngay lập tức bị liệt vào tạm dừng do vấn đề chất lượng kiểu như thế này.
Chúng tôi thấy có rất nhiều khách hàng bị tạm ngưng do lý do này. Đấy là nguyên nhân chúng tôi cần có những người thật bởi ít nhất Google sẽ thấy timeline đánh giá sẽ lâu hơn nếu là người thật đánh giá, những câu chữ đánh giá tự nhiên hơn, văn phong mỗi người một khách.
Nếu các bạn dùng tool hay công cụ nào khác, có thể 100 đánh giá không có gì khác nhau mấy. Thế nên Google sẽ nghi ngờ bạn và nhiều khi đó là cái giá của việc sử dụng phần mềm là “Gậy ông đập lưng ông”.
Trên đây là tất cả mọi chia sẻ chi tiết nhất về cách đánh giá trên Google Map cho các website doanh nghiệp, công ty. Mong rằng những chia sẻ của Digimat trên đây sẽ giúp các bạn có thêm nhiều thông tin hữu ích để làm sao đưa địa chỉ website của mình lên top Google hiệu quả nhất. Chúc các bạn may mắn và thành công!