Over 10 years we helping companies reach their financial and branding goals. Onum is a values-driven SEO agency dedicated.

CONTACTS
Kiến thức marketing

Hướng Dẫn Cách Lấy Lại Tương Tác Facebook Nhanh Và Hiệu Quả

Hướng Dẫn Cách Lấy Lại Tương Tác Facebook Nhanh Và Hiệu Quả

Nguyên nhân nào khiến Facebook của bạn bị giảm tương tác? Cách lấy lại tương tác Facebook như thế nào? Đây chắc hẳn là thắc mắc của nhiều người dùng Facebook khi gặp phải những tình trạng trên đây. Đặc biệt là đối với những tài khoản dùng để bán hàng online thì sẽ càng dễ bị bóp tương tác hơn. Vậy làm thế nào để lấy lại tương tác Facebook như ban đầu? Hãy cùng Digimat  tìm hiểu vấn đề này thông qua bài viết bên dưới đây nhé!

DIGIMAT CHUYÊN CUNG CẤP CÁC DỊCH VỤ DIGITAL MARKETING TOÀN DIỆN, TIẾT KIỆM, NHANH CHÓNG CHO STARTUPS & SMEs TOÀN QUỐC. KHÁCH HÀNG CỦA DIGIMAT TRẢI KHẮP CÁC NGÀNH NGHỀ & KHU VỰC.

LIÊN HỆ NGAY HOTLINE (ZALO) ĐỂ NHẬN ƯU ĐÃI 30% TRONG HÔM NAY: 0981 662 361

Nguyên nhân trực tiếp khiến Facebook mất tương tác

Sự thay đổi thuật toán hiển thị Facebook

Facebook được xem là trang mạng xã hội lớn nhất hiện nay dùng để kết nối mọi người với nhau. Theo thống kê, mỗi ngày có hàng trăm nghìn nội dung khác nhau được đăng tải và hiển thị trên Newsfeed người dùng. Tuy nhiên, nội dung bài viết của bạn chỉ có thể tiếp cận từ 2 – 3% danh sách bạn bè của bạn.

Đặc biệt, khi bạn thường xuyên tương tác với bạn bè trên Facebook như like, bình luận, share trạng thái thì bạn sẽ thường xuyên nhìn thấy bài đăng của họ trên newsfeed. Tuy nhiên, việc này không đồng nghĩa với việc bạn đăng bài thì tất cả đều hiển thị trên newsfeed của họ. Điều này phụ thuộc vào mức độ tương tác của bạn bè đối với những bài đăng cũ trước đây của bạn.

Sự thay đổi thuật toán hiển thị khiến giảm lượng tương tác Facebook
Sự thay đổi thuật toán hiển thị khiến giảm lượng tương tác Facebook

Đăng nhiều bài viết về bán hàng

Việc tận dụng Facebook cá nhân để bán hàng đã trở thành hình thức kinh doanh hiệu quả giúp người bán tiếp cận nhiều khách hàng và tăng doanh thu bán hàng. 

Tuy nhiên, hiện nay Facebook đã thắt chặt chính sách bán hàng và đăng bài bán về sản phẩm trên nền tảng này. Chính vì thế, khi bạn đăng quá nhiều bài viết mô tả về sản phẩm, giá cả và các thông tin liên quan sản phẩm thì  dễ bị facebook rà soát và bị hạn chế khả năng tiếp cận người dùng.

Livestream nhiều lần trong ngày

Dùng facebook cá nhân để livestream cũng là một cách thức bán hàng hoặc tiếp cận tốt với người dùng. Tuy nhiên khi sử dụng facebook cá nhân để livestream nhiều lần trong ngày thì sẽ dễ bị facebook quét và mặc định đây là hành vi spam vì lạm dụng tính năng này. 

Đặc biệt là hành vi phát lại một livestream nhiều lần trên trang cá nhân và share video livestream và nhiều hội nhóm cung được xem là hành vi spam link, vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng Facebook.

Phát lại một Livestream nhiều lần được xem là hành vi spam
Phát lại một Livestream nhiều lần được xem là hành vi spam

Bài đăng chia sẻ link

Trên thực tế, những tài khoản facebook cá nhân hay fanpage thường xuyên đăng bài với nội dung không chất lượng và chia sẻ những link đi kèm không liên quan thì cũng là nguyên nhân làm giảm lượt tương tác. 

Một số dạng bài đăng chia sẻ link dẫn khiến bạn bị bóp tương tác như:

  • Bài đăng cung cấp link trỏ tới các website khác ngoài Facebook.
  • Bài đăng chứa các link độc hại, nội dung lừa đảo hoặc trỏ đến web cấm và bị Facebook quét đến.

Sử dụng Facebook lâu nhưng ít tương tác

Tuy bạn là một người dùng facebook “lâu năm”, thường xuyên truy cập vào trang mạng này để xem tin tức nhưng lại ít khi tương tác với bạn bè trên Facebook thì cũng sẽ làm giảm tương tác nghiêm trọng khi bạn đăng bài viết lên. Facebook chỉ ưu tiên hiển thị bài viết của bài trên newsfeed của người mà bạn thường xuyên tương tác.

Hướng dẫn cách lấy lại tương tác Facebook hiệu quả

Để cải thiện lượt tương tác tốt với người dùng facebook thì Digimat sẽ hướng dẫn bạn đọc một số cách lấy lại tương tác facebook hiệu quả và nhanh chóng nhất như:

Sử dụng công cụ buff tương tác

Sử dụng các công cụ hỗ trợ tăng cường tương tác facebook đã trở nên phổ biến và được áp dụng nhiều. Đây được xem là cách lấy lại tương tác facebook hiệu quả và nhanh chóng nhất. Các đơn vị cung cấp dịch vụ buff tương tác, like, share tăng lượt follow sẽ giúp facebook của bạn duy trì lượng tương tác ổn định với mực chi phí hợp lý nhất.

Mục tiêu khi sử dụng các công cụ này là giúp bạn hack lượt like, share, comment luôn duy trì trong một khoảng thời gian ổn định. Áp dụng cơ chế tương tác qua lại giữa các tài khoản khác sẽ giúp bạn có một lượng tương tác như thật và không vi phạm điều khoản facebook.

Cách lấy lại tương tác Facebook bằng cách sử dụng công cụ buff tương tác
Cách lấy lại tương tác Facebook bằng cách sử dụng công cụ buff tương tác

 Ẩn một số bài đăng bán hàng

Bạn nên ẩn hết các bài viết trước đây liên quan đến bán hàng bao gồm bài viết mô tả sản phẩm, hình ảnh hay các livestream bán hàng, các bài chia sẻ link mua hàng hoặc các link trỏ về các trang web khác.

Chỉ nên giữ lại những bài viết thực sự chất lượng và bật chức năng phê duyệt tag tên người dùng để giúp tài khoản facebook của bạn thêm uy tín và giảm sự pha loãng bài viết.

Xây dựng nội dung bài viết sáng tạo, bắt trend

Xây dựng nội dung thu hút là yếu tố quan trọng nhất giúp bạn tiếp cận với nhiều người dùng giúp facebook. Nội dung càng sáng tạo, hình ảnh thiết kế chất lượng sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến lượt tương tác như like, comment, share bài viết. Cách lấy lại tương tác facebook thông qua xây dựng bài viết có thể áp dụng một mẫu sau:

  • Cập nhật xu hướng hiện nay, những xu hướng càng hot thì sẽ càng thu hút được nhiều người xem bài viết.
  • Chèn thêm một số mẫu câu hay về sản phẩm, gây thích thú hoặc thôi thúc người dùng tương tác.
  • Cung cấp nhiều nội dung hữu ích mang tính xây dựng, chia sẻ kiến thức cho người dùng.

Tích cực tương tác với bạn bè dùng Facebook 

Tích cực tương tác với bạn bè trên Facebook cũng sẽ giúp bạn lấy lại tương tác facebook hiệu quả. Việc bạn thường xuyên like, thả tim, bình luận trong bài viết của họ sẽ giúp bạn bè ghi nhớ đến bạn để khi bạn đăng bài viết lên thì họ sẽ là người người đầu tiên tương tác tốt với bài viết nhất.

Chọn khung thời gian “vàng” để đăng bài

Chọn những khung giờ vàng để đăng bài trên facebook là phương pháp hữu hiệu giúp bài viết của bạn thu hút được lượng tương tác “khủng”.

Tùy vào mục đích và nội dung bài viết của bạn nhắm đến đối tượng nào, đặc điểm khách hàng tiềm năng thì bạn có thể tham khảo một số khung giờ sau để đăng bài viết. Sau đây là những khung giờ “vàng”,có lượng người truy cập nhiều như:

  • 7h – 8h: Thời điểm bắt đầu ngày mới, người dùng có xu hướng lướt facebook để cập nhật tin tức.
  • 11h-13h: Thời gian nghỉ trưa, người dùng online khá nhiều.
  • 19h-21h: Là khung thời gian thư giãn của nhiều người sau một ngày làm việc. Họ thường lượt facebook để xem tin tức, trò chuyện cùng bạn bè hoặc lướt dạo một vòng newsfeed. 
  • 22h-0h: Thời điểm dành cho các “cú đêm” người thường xuyên thức khuya, lướt dạo facebook khá nhiều.
Chọn khung thời gian “vàng” để đăng bài
Chọn khung thời gian “vàng” để đăng bài

Trên đây là toàn bộ bài viết “Hướng Dẫn Cách Lấy Lại Tương Tác Facebook Nhanh Và Hiệu Quả” mà  phòng marketing thuê ngoài Digimat muốn chia sẻ đến bạn đọc về cách lấy lại tươngtuong tác facebook nhanh chóng và mang lại hiệu quả cao nhất. Và nếu gặp khó khăn không thể giải quyết thì bạn hoàn toàn có thể tìm đến Digimat. Liên hệ ngay Hotline/Zalo: 0981 662361 để được tư vấn và hỗ trợ sớm nhất.

 

Ứng tuyển ngay