
Profile của một công ty là một trong những ấn phẩm marketing quan trọng hàng đầu của một doanh nghiệp. Đây được xem là một công cụ giúp doanh nghiệp xây dựng được hình ảnh chuyên nghiệp, gây thiện cảm cho khách hàng, đối tác khi xem qua giới thiệu công thiêu. Vậy làm thế nào để tạo ra một profile đẹp cho công ty? Hãy cùng Digimat tìm hiểu rõ thông tin qua bài viết bên dưới đây nhé!
DIGIMAT CHUYÊN CUNG CẤP CÁC DỊCH VỤ DIGITAL MARKETING TOÀN DIỆN, TIẾT KIỆM, NHANH CHÓNG CHO STARTUPS & SMEs TOÀN QUỐC. KHÁCH HÀNG CỦA DIGIMAT TRẢI KHẮP CÁC NGÀNH NGHỀ & KHU VỰC.
LIÊN HỆ NGAY HOTLINE (ZALO) ĐỂ NHẬN ƯU ĐÃI 30% TRONG HÔM NAY: 0981 662 361
Nội dung chính
Profile công ty là gì?
Profile công ty hay còn được gọi là hồ sơ năng lực, là một công cụ marketing thể hiện được sự chuyên nghiệp, mô tả được ngành nghề kinh doanh, khái quát được quy mô, tầm nhìn và sứ mệnh của công ty thông qua một một quyển sách nhỏ có từ 16 – 32 trang chứa đầy đủ các thông tin về doanh nghiệp giúp khách hàng và đối tác hiểu hơn về công ty.
Việc thiết kế một profile công ty cần lưu ý phải chứa đựng đầy đủ thông tin và được bố trí hợp lý. Thiết kế profile đẹp, sáng tạo và thu hút sẽ giúp công ty tạo được thiện cảm trong mắt khách hàng và đối tác. Ngoài ra hồ sơ năng lực càng tốt thì sẽ càng nâng cao được lợi thế cạnh tranh so với đối thủ trong cùng ngành.
Thông thường profile chủ yếu sẽ giới thiệu về công ty, những thành tựu nổi bật, năng lực cốt lõi, tầm nhìn và sứ mệnh của công ty trong lĩnh vực kinh doanh. Ấn phẩm này thường được thiết kế dành cho mọi đối tượng khách hàng, các đối tác, cổ đông hay nhà đầu tư.

Vì sao nên thiết kế profile đẹp cho công ty?
Có thể nói hồ sơ doanh nghiệp là ấn phẩm quan trọng của doanh nghiệp trong việc giới thiệu thông tin công ty cho các đối tượng. Vì thế việc thiết kế profile đẹp sẽ giúp doanh nghiệp tạo được những nét đặc trưng riêng và mang lại những lợi ích như:
- Cung cấp thông tin chính xác và chi tiết nhất về doanh nghiệp, lợi thế cạnh tranh, các sản phẩm dịch vụ nổi bất. Vì vậy đây có thể xem là một công cụ giúp khách hàng hiểu nhanh về công ty.
- Là ấn phẩm giúp công ty có thể quảng bá hình ảnh thương hiệu một cách chuyên nghiệp.
- Các đối tác, khách hàng thường mong muốn xem qua hồ sơ công ty để có thể đánh giá sơ bộ công ty, từ đó tạo ra nhiều cơ hội hợp tác trong tương lai.
- Đây là tài liệu quan trọng trong chiến lược tiếp thị quảng cáo sản phẩm hiệu quả.
Cách tạo một profile đẹp theo đúng tiêu chuẩn
Thông thường, cấu trúc của một profile đẹp thường được chia làm nhiều phần và được thiết kế bố cục sao cho hợp lý, tạo ấn tượng với khách hàng ngay lần đầu tiếp xúc với ấn phẩm. Về cơ bản, cấu trúc để thiết kế một profile đẹp như sau:
Trang bìa đầu tiên
Trang bìa đầu tiên sẽ là nơi đầu tiên tiếp xúc với người xem. Vì vậy việc thiết kế trang bìa sao cho ấn tượng và độc đáo là một điều vô cùng quan trọng.
Nội dung ở trang bìa thường là logo và tên công ty được thiết kế và lựa chọn chất liệu phù hợp với phong cách và ngân sách ban đầu của công ty. Màu sắc thường được lấy theo màu chủ đạo của công ty hoặc các gam màu phù hợp để tạo sự sang trọng và thể hiện tính chuyên nghiệp ngay từ ban đầu.

Trang bìa phụ 2, 3
Trang bìa phù 2 và 3 thường chứa đựng một số thông tin quan trọng như:
- Slogan của công ty, châm ngôn khi tham gia kinh doanh thể hiện được định hướng phát triển trong tương lai, tinh thần làm việc, phương châm hoạt động của công ty.
- Bảng phụ lục tóm tắt, thể hiện các nội dung được trình bày trong profile, giúp người xem có cái nhìn tổng quan về công ty.
- Lịch sử hình thành và phát triển của công ty trong các năm, thể hiện và đánh dấu những cột mốc quan trọng trong sự nghiệp kinh doanh của công ty.
- Các hình ảnh nổi bật về sản phẩm kinh doanh hay hình ảnh truyền tải thông điệp cốt lõi của doanh nghiệp.
Các trang nội dung
Tùy vào nhu cầu và thông tin của doanh nghiệp cung cấp mà việc thiết kế profile sẽ dao động từ 12- 32 trang. Nội dung các trang có thể bao gồm:
- Trang 4: Lời mở đầu, giới thiệu sơ bộ về công ty và lĩnh vực kinh doanh, vai trò của họ trong nền kinh tế đất nước. Trình bày được tầm nhìn – sứ mệnh – mục tiêu của công ty trong ngắn hạn và dài hạn, kết hợp thêm các hình ảnh nổi bật giúp nội dung trở nên hấp dẫn và thu hút ánh nhìn.
- Trang 5,6: Thường trình bày các thông tin và hình ảnh liên quan đến điểm mạnh, sự vượt trội của công ty và giới thiệu sơ đồ tổ chức bao gồm các thông tin giới thiệu các thành viên nhân lực chủ chốt trong doanh nghiệp.
- Trang 7,8: Trình bày thông tin về lĩnh vực hoạt động và các hình ảnh liên quan đến sản phẩm dịch vụ nổi bật đang được cung cấp tại doanh nghiệp. Bên cạnh đó, khái quát được quy trình làm việc, vận hành của công ty.
- Trang 9,10: Thể hiện những dự án nổi bật, chủ chốt mà doanh nghiệp đã thực hiện được hay hình ảnh về sản phẩm, dịch vụ quan trọng mà doanh nghiệp đang cung cấp.
- Các trang tiếp theo: Thường trình bày thêm định hướng phát triển của doanh nghiệp trong tương lai, xây dựng chiến lược phát triển bền vững trong dài hạn.

Trang cuối
Thể hiện thông tin về doanh nghiệp như hình ảnh về logo, thông tin về địa chỉ, văn phòng, các chi nhánh và văn phòng đại diện, thông tin liên hệ như hotline, email để liên lạc.
Trên đây là toàn bộ thông tin chia sẻ hướng dẫn các tạo profile đẹp cho doanh nghiệp mà bạn đọc có thể tham khảo. Có thể nói việc thiết kế ra một hồ sơ năng lực công ty chuyên nghiệp và thu hút chắc chắn sẽ là công cụ giúp doanh nghiệp có thể dễ dàng thuyết phục khách hàng trong việc lựa chọn sản phẩm hay nâng cao khả năng hợp tác trong các dự án mà doanh nghiệp hướng đến. Hy vọng qua bài viết của phòng marketing thuê ngoài Digimat sẽ giúp bạn có được những thông tin hữu ích trong việc tạo profile đẹp cho công ty. Chúc bạn thành công!
- Xem thêm: Dịch vụ thiết kế landing page giá rẻ
- Xem thêm: Dịch vụ viết bài chuẩn SEO
- Xem thêm: Dịch vụ thiết kế hình ảnh quảng cáo