
Cách viết bài PR sự kiện cần đòi hỏi những kỹ năng khác biệt so với cách viết những bài PR quảng cáo sản phẩm thông thường. Nếu bạn đang muốn tìm hiểu về cách viết bài PR sự kiện hay hãy cần xem hướng dẫn bên dưới.
Nhưng nếu bạn chưa tự tin để viết có thể tham khảo dịch vụ này tại Digimat. Đơn vị chuyên viết bài PR sự kiện chất lượng, giá rẻ.
DIGIMAT CHUYÊN CUNG CẤP CÁC DỊCH VỤ DIGITAL MARKETING TOÀN DIỆN, TIẾT KIỆM, NHANH CHÓNG CHO STARTUPS & SMEs TOÀN QUỐC. KHÁCH HÀNG CỦA DIGIMAT TRẢI KHẮP CÁC NGÀNH NGHỀ & KHU VỰC.
LIÊN HỆ NGAY HOTLINE (ZALO) ĐỂ NHẬN ƯU ĐÃI 30% TRONG HÔM NAY: 0981 662 361
Nội dung chính
Tìm hiểu về cách viết bài Pr sự kiện
Bạn muốn biết cách viết bài PR sự kiện hoàn chỉnh, hãy tham khảo những bước sau:
- Bước 1: Xác định mục tiêu của bạn cần viết là gì?
- Bước 2: Xác định chủ đề chính mà bạn cần phải viết?
- Bước 3: Đối tượng mục tiêu để viết bài là những ai?
- Bước 4: Thông điệp cốt lõi của bài viết đó là gì?
- Bước 5: Xác định được phong cách để viết bài chuẩn hơn
- Bước 6: Phác họa được dàn bài và các ý tưởng viết bài
- Bước 7: Bắt đầu viết bài Pr truyền thông cho sự kiện.

Các dạng content Pr phổ biến hiện nay
- Dạng Blog, Article
Đây là một dạng content cơ bản được sử dụng nhiều với các mục đích là cung cấp thông tin hoặc giải pháp cho khách hàng.
Đặc điểm nổi bật của bài blog chất lượng là đem về nguồn traffic dẫn đến thúc đẩy tầm ảnh hưởng của doanh nghiệp.
- Dạng hình ảnh, Infographic
Trong nhiều nghiên cứu và khảo sát, hình ảnh và infographic càng ngày càng được sử dụng là một cách cách viết bài PR sự kiện rộng rãi hơn.
- Dạng List – Danh sách
Dạng danh sách (list) là một dạng content tổng hợp với mục đích liệt kê về một lĩnh vực nhất định nào đó.
Có thể là tập hợp những điều tốt hoặc được ưa chuộng nhất, đánh vào tâm lý khách hàng và mang tới một sức hấp dẫn vô tận
- Dạng Video
Đây cách viết bài PR sự kiện truyền tải thông điệp dưới dạng video một cách ngắn gọn và sinh động.
Đây cũng là một thế giới đa dạng và đa sắc màu riêng trong content (nội dung) giúp và hiệu quả truyền thông cao.
Một video ngắn gọn và đáng nhớ có thể mang đến một sự thuyết phục đặc biệt đối với đối tượng khách hàng muốn hướng đến.
Dạng Case study
Người viết sẽ phải cung cấp cùng lúc những kiến thức là những tình huống thực tế sao cho phù hợp với đối tượng khách hàng.
Từ đó người đọc họ có thể áp dụng được những kiến thức mà người viết muốn truyền đạt một cách dễ dàng hơn
Những thủ thuật để viết bài pr sự kiện chuẩn

Muốn có được cách viết bài PR sự kiện được nổi bật thì người viết cần phân bố lượng thông tin một cách hài hòa.
Đặc biệt là cần đưa những thông tin có giá trị lên trên hàng đầu, tạo nên sự thu hút cho người đọc.
Giống như là tin tức của một bài báo, cần phải có các yếu tố giống như
- Viết ở đâu
- Viết cái gì?
- Khi nào bắt đầu viết…?
- Viết cho ai đọc?
Trả lời được những câu hỏi đó cũng là lúc bạn có thể hoàn thiện cách viết bài PR sự kiện cho sự kiện..
Tuy nhiên cần phải lồng ghép hình ảnh vào bài viết để tăng tính thuyết phục.
Quan trọng nhất là cần phải xây dựng bố cục ngay trước khi viết bài PR cho sự kiện nội dung không mong muốn.
Một lưu ý thêm cho bạn nữa chính là đừng quên lồng ghép các sản phẩm, thương hiệu của doanh nghiệp vào ở trong bài viết.
Yêu cầu về cách viết bài content Pr sự kiện
Viết bài PR nhằm vào mục đích là quảng cáo và sự kiện yêu cầu người viết phải có kỹ thuật nhanh nhẹn về các động tác.
Ngoài ra sự quan sát khéo léo để nắm bắt được những bức ảnh cũng như ghi lại những chi tiết đắt giá và quan trọng.
Việc bạn lồng ghép tất cả những chia sẻ của các chuyên gia trong bài viết của mình sẽ làm nên thành công cho bài viết.
Cách viết bài Pr sự kiện có gì khác với Pr sản phẩm
Viết bài PR – Quảng cáo thì công việc chính là làm nổi bật tính năng khác biệt của sản phẩm trên thị trường.
Đối với công việc viết bài PR – Quảng cáo sự kiện thì người viết cần làm làm rõ nét và sinh động sự kiện.
Đặc biệt, các bạn nên lựa chọn cách viết bài PR sự kiện có góc nhìn đa chiều, độc đáo hơn.
Nếu tốt hoàn thiện hơn nữa là liên kết với tất cả những sự việc mang tính thời sự đang “nóng” trên các kênh thông tin đại chúng.
Mục đích cao nhất của người viết bài là được sự thu hút ấn tượng cảm thụ hơn về cách viết bài PR sự kiện.
Cách viết bài PR sự kiện là một trong những yếu tố quan trọng trong chiến dịch truyền thông doanh nghiệp.
Nếu như khách hàng say mê thông điệp của mình thì các bạn sẽ thành công trong việc tìm hiểu cách viết bài PR sự kiện.
Đặc biệt là người thực hiện viết bài PR quảng cáo sự kiện nên lựa chọn những góc nhìn khác nhau và độc đáo hơn.
Nếu tốt hoàn thiện hơn nhiều nữa là liên kết với những sự việc nhằm mang tính thời sự đang “nóng” trên tất cả các kênh thông tin đại chúng.
Hãy luôn nghĩ về cảm xúc của khách hàng với mục tiêu truyền thông của bạn. Cách viết bài PR sự kiện hay sẽ thu hút được nhiều hơn. Nếu bạn quan tâm đến dịch vụ này và mong muốn có 1 bài PR chất lượng. Hãy đến với Digimat Agency nhé: Hotline/Zalo: 0981.662.361.
Xem thêm:
- Dịch vụ quản lý và chăm sóc fanpage
- Dịch vụ marketing online giá rẻ tại DIGIMAT
- Phòng marketing thuê ngoài DIGIMAT
- Khoá học quảng cáo Facebook online