Over 10 years we helping companies reach their financial and branding goals. Onum is a values-driven SEO agency dedicated.

CONTACTS
Kiến thức marketing

Cách xây dựng group Facebook chuẩn, thu hút thành viên

Cách xây dựng group Facebook chuẩn, thu hút thành viên

Trong thời đại 4.0 phát triển như hiện nay, các chủ doanh nghiệp lớn nhỏ đều chuyển hướng phát triển kinh doanh online trên  những nền tảng như Facebook, Zalo, Instagram, Website, Thương mại điện tử,… Xây dựng group bán hàng trên Facebook cũng là cách đem lại hiệu quả kinh doanh. Tận dụng mức độ nhận diện thương hiệu cá nhân để xây dựng hội nhóm bán hàng, tận dụng FREE TRAFFIC qua những nền tảng. Bài viết sau đây, Digimat sẽ chia sẻ cho bạn cách xây dựng group Facebook đơn giản mà hiệu quả. Hãy tham khảo nhé!

DIGIMAT CHUYÊN CUNG CẤP CÁC DỊCH VỤ DIGITAL MARKETING TOÀN DIỆN, TIẾT KIỆM, NHANH CHÓNG CHO STARTUPS & SMEs TOÀN QUỐC. KHÁCH HÀNG CỦA DIGIMAT TRẢI KHẮP CÁC NGÀNH NGHỀ & KHU VỰC.

LIÊN HỆ NGAY HOTLINE (ZALO) ĐỂ NHẬN ƯU ĐÃI 30% TRONG HÔM NAY: 0981 662 361

Tham khảo:

Sức mạnh của việc xây dựng group Facebook

Facebook cho biết đã có hơn 400 triệu người trong những nhóm mà họ thấy có ý nghĩa vào tháng 4 năm 2019, tăng từ 100 triệu vào tháng 2 năm 2017. Những nhóm này đang trở thành lý do chính khiến người dùng muốn sử dụng Facebook. Cùng năm 2019, Facebook tuyên bố đại tu lại nền tảng của mình. Theo đó, quá trình cải tiến nền tảng tập trung vào hai mảng chính là nhóm (group) và sự kiện Facebook (event).

Phát triển cộng đồng trên Facebook cho thấy khá nhiều lợi ích so với Fanpage. Những đối tượng tham gia group là đối tượng đã biết đến hay có sự quan tâm nhất định với sản phẩm, dịch vụ doanh nghiệp nên việc tiếp cận trúng mục tiêu nhanh hơn. 

Cách xây dựng group Facebook có tác dụng gì?
Cách xây dựng group Facebook có tác dụng gì?

Hơn nữa, tỷ lệ tiếp cận trên bài viết cũng cao hơn đáng kể so với Fanpage do tình trạng Page bị bóp tương tác thường xuyên. Bên cạnh đó, group trên Facebook còn là nơi doanh nghiệp có thể thực sự lắng nghe khách hàng và tương tác trực tiếp với họ.

Những chỉ số cần quan tâm khi thực hiện cách xây dựng group Facebook

Có một vài chỉ số bạn cần lưu ý trước lúc tiến hành cách xây dựng group Facebook:

  • Tăng trưởng real – time: số lượng thành viên, số lượng các bài posts, reactions, comments,…
  • Thành viên: top người thường xuyên tương tác, độ tuổi, giới tính,…
  • Ma trận tương tác: những khung giờ vàng, số liệu tương tác từng bài viết (số người xem, reactions, comments,…).

Hướng dẫn cách xây dựng group Facebook chuẩn nhất

Sau khi thực hiện xong cách xây dựng group Facebook, bạn muốn phát triển group của mình thì hãy làm theo các chỉ dẫn dưới đây nhé.

Xây dựng quy tắc ứng xử, phân chia thẻ, mục rõ ràng

Những group bạn tạo tốt nhất nên có hướng dẫn rõ ràng về cách nó hoạt động. Chính điều này sẽ đặt ra kỳ vọng của người dùng từ thời điểm họ tham gia và giữ cho mọi thứ hoạt động thật trơn tru. Theo đó, các quy tắc cần công bố để những thành viên nắm được và quản trị viên phải nghiêm túc thực hiện.

Hướng dẫn cách xây dựng group Facebook chuẩn nhất
Hướng dẫn cách xây dựng group Facebook chuẩn nhất

Lắng nghe, tương tác với các thành viên

Đây là một cách xây dựng group Facebook hiệu quả mà nhiều người áp dụng. Tương tác thông qua cách trả lời những comment, câu hỏi, khuyến khích các thành viên đăng bài hỗ trợ group phát triển tự nhiên, đa chiều và đây cũng là cách mà doanh nghiệp những quan điểm thực sự từ phía khách hàng.

Up bài vào những giờ cao điểm

Việc chọn ra giờ đăng hợp lý là điều đóng vai trò quan trọng không kém. Giờ cao điểm là khung giờ có rất nhiều hoạt động trợ giúp tăng tương tác đáng kể cho bài viết.

Duy trì những nội dung chất lượng

Bảo đảm nội dung đăng trên group của bạn là hữu ích và duy nhất, bất kỳ một ai muốn đọc đều phải tham gia group. Đó là cách xây dựng group Facebook hữu hiệu nhất để giúp thu hút các khách hàng mục tiêu và đảm bảo mục tiêu chuyển đổi được.

Hạn chế tình trạng spam

Các comment spam về sản phẩm hay dịch vụ, những bài post livestream từ những page khác xuất hiện quá dày đặc sẽ khiến cho người xem rơi vào tình trạng cực khó chịu. Cho nên, bạn cần hạn chế những loại spam này hiện lên bằng cách xây dựng group Facebook có cài đặt yêu cầu duyệt bài trước khi đăng với các thành viên và lọc những nick clone.

Hướng dẫn cách xây dựng group Facebook chuẩn nhất
Hướng dẫn cách xây dựng group Facebook chuẩn nhất

Tạo ra bất ngờ cho các thành viên

Những hoạt động quà tặng, mini game, các sự kiện offline,… bất ngờ sẽ luôn gây lên sự hứng thú nhằm lôi cuốn thêm thành viên mới cũng như tương tác cho group.

Thế là bạn đã có thể nắm chắc được những điểm mấu chốt để làm sao tiến hành cách xây dựng group Facebook hiệu quả, phát triển mạnh qua các chỉ dẫn trên rồi nhé.

Xem thêm: Dịch vụ seeding Facebook hiệu quả, giá rẻ tại Digimat

Các lỗi hay gặp trong thực hiện cách xây dựng group Facebook

Quản trị viên hay những thành viên của group khi mới lập nhóm đều có thể dễ dàng mắc phải một số sai lầm thường thấy sau.

Lên lịch sẵn cho mọi bài đăng

Tất cả các thành viên khi tham gia cộng đồng group Facebook đều mong muốn có những tương tác trực tiếp và gần gũi. Với tư cách là một admin thì bạn nên có những bài đăng bắt trend, cập nhật và thảo luận theo đúng từng thời điểm.

Thực hiện quảng cáo quá đà

Group chính là một cộng đồng, nơi để mọi người cùng nhau chia sẻ và thảo luận. Do đó, việc quảng cáo thiếu tinh tế và quá liên tục, thường xuyên sẽ khiến những thành viên group cảm thấy nhàm chán, thậm chí là cả khó chịu. Bạn hãy đưa các chương trình, quảng cáo, khuyến mãi thật khéo léo và chia tần suất đăng bài hợp lý.

Các lỗi hay gặp trong thực hiện cách xây dựng group Facebook
Các lỗi hay gặp trong thực hiện cách xây dựng group Facebook

Thiếu đi sự chia sẻ và lắng nghe

Group sẽ chẳng bao giờ mang tính cộng đồng nếu tất cả những bài đăng đều đến từ một phía admin, bạn nên khuyến khích các thành viên của mình đăng bài. Ở trong giai đoạn đầu sẽ rất ít thành viên sẵn sàng tự mình đăng bài, bạn có thể dùng những nick ảo để tạo ra sự sôi động cho chính group của bản thân nhé.

Thiếu đi sự kiểm duyệt

Muốn tạo ra một môi trường hoạt động lành mạnh cho group, admin cần đảm bảo rằng nội dung của bài viết chất lượng, người tham gia là đúng đối tượng mục tiêu hướng tới, group không có các bình luận thù địch, kích động… Đó cũng là lúc công cụ kiểm duyệt phát huy hiệu quả nên hãy tận dụng chúng tối đa bạn nhé.

Gợi ý một số chủ đề lúc tiến hành cách xây dựng group Facebook

Để giúp quá trình thực hiện cách xây dựng group Facebook có hiệu quả triệt để thì chủ đề mà hội nhóm lựa chọn cho group cũng rất quan trọng. Vì thế, bạn hãy tham khảo qua một vài chủ đề mà chúng tôi đã tổng hợp được để tìm ra cái phù hợp cho group của bạn nhé.

Các lỗi hay gặp trong thực hiện cách xây dựng group Facebook
Các lỗi hay gặp trong thực hiện cách xây dựng group Facebook

Chia sẻ các kiến thức, mẹo dùng sản phẩm

Đây là cách xây dựng group Facebook hiệu quả, đồng thời hỗ trợ khách hàng hình dung và sử dụng của bạn một cách chính xác cũng như giúp đa dạng hóa các tính năng của sản phẩm và làm cho sản phẩm trở nên có giá trị hơn.

Hỏi đáp 

Chủ đề giúp gia tăng lượng tương tác, thảo luận và hỗ trợ bạn tiếp cận gần hơn đến đối tượng khách hàng của mình để họ hiểu rõ hơn sản phẩm bạn đang kinh doanh.

Livestream

Facebook cực thích các video, nhất là video livestream. Những chủ đề livestream có thể hỗ trợ giải quyết mọi vấn đề liên quan về sản phẩm, thảo luận về sản phẩm,…

Các lỗi hay gặp trong thực hiện cách xây dựng group Facebook
Các lỗi hay gặp trong thực hiện cách xây dựng group Facebook

Feedback từ phía khách hàng

Chủ đề này nên được khuyến khích đăng trên cộng đồng group Facebook bởi các thành viên thực sự, trợ giúp khách hàng có cái nhìn khách quan về sản phẩm. Dù chủ đề này không mới nhưng luôn đạt hiệu quả vô cùng cao trong việc gia tăng sự tin tưởng của khách hàng.

Những câu chuyện thường nhật

Đó là chủ đề hợp với những doanh nghiệp có cửa hàng như F&B, trang sức, thời trang,… để cập nhật một cách chi tiết và trực tiếp tới khách hàng về các mẫu sản phẩm, sự kiện diễn ra ở cửa hàng. Chính điều này sẽ giúp đưa thương hiệu đến gần gũi với khách hàng hơn.

Thực hiện những cách xây dựng group Facebook và phát triển nó là công việc cực quan trọng và không thể tách rời khởi chiến lược marketing đa kênh. Vậy làm thế nào để lên chiến lược marketing và phân phối nội dung đa kênh hiệu quả? Hãy tìm đến Digimat để tìm được hỗ trợ các phương pháp tối ưu nội dung, mang lại hiệu quả chuyển đổi cao nhé.

Contact Me on Zalo