
Facebook chính là một trong những nơi đáng giá nhất trong không gian kỹ thuật số hiện nay. Để viết một bài post chuẩn cấu trúc content Facebook có phức tạp hay không? Hãy khám phá bài viết dưới đây.
Nếu bạn muốn học các khóa content có thể tham khảo Digimat, đơn vị chuyên dạy cách viết content chuẩn, giá rẻ.
DIGIMAT CHUYÊN CUNG CẤP CÁC DỊCH VỤ DIGITAL MARKETING TOÀN DIỆN, TIẾT KIỆM, NHANH CHÓNG CHO STARTUPS & SMEs TOÀN QUỐC. KHÁCH HÀNG CỦA DIGIMAT TRẢI KHẮP CÁC NGÀNH NGHỀ & KHU VỰC.
LIÊN HỆ NGAY HOTLINE (ZALO) ĐỂ NHẬN ƯU ĐÃI 30% TRONG HÔM NAY: 0981 662 361
Nội dung chính
Tìm hiểu về content Facebook
Content trong tiếng Anh có nghĩa là nội dung và content Facebook sẽ được hiểu là những nội dung được đăng tải trên mạng xã hội Facebook. Việc sử dụng content trên nền tảng Facebook thường có những mục đích nhất định khác nhau.
Thông thường người ta hay dùng để quảng cáo, PR với mục đích Marketing cho thương hiệu hoặc là sản phẩm nào đó. Bên cạnh đó sẽ dùng để tăng tương tác, cung cấp thông tin nhờ tiếp cận tốt hơn với người dùng.

Cách viết content Facebook chuẩn
Tip 1: Sử dụng bộ câu hỏi tạo sự tò mò và kích thích cho người đọc
Câu hỏi là một khởi đầu tốt cho cuộc trò chuyện hoặc tương tác trong bài viết mới. Nhưng cũng cần viết đúng cấu trúc content Facebook để thu hút khách hàng. Đây cũng sẽ là lựa chọn mới lạ, giúp thay đổi cho Fanpage thêm sinh động.
Tip 2: Súc tích và cực kì ngắn gọn
Đừng viết quá nhiều thông tin ngay từ đầu mà các bạn hãy tóm gọn chủ đề nội dung quảng cáo của mình. Khi đó tiêu đề sẽ giới thiệu về tất cả các thương hiệu cho sản phẩm của mình. Với việc này các khách hàng mục tiêu sẽ nắm rõ nội dung hơn, tiếp cận với họ dễ dàng hơn.
Tip 3: Dùng hình ảnh trực quan để có thể thu hút sự chú ý (visual content)
Nội dung quảng cáo hay và thật sự hiệu quả nhất thường đi kèm với hình ảnh đáng chú ý. Bởi hình ảnh mang tính chất giúp bạn thu hút nhiều sự chú ý, tăng tương tác. Ngoài ra còn giúp bạn truyền tải thông điệp của mình một cách tốt hơn.
Cấu trúc content Facebook 2022-2023
Tiêu đề content
- 1 đến 1.5 dòng là đúng quy định.
- Dòng tiêu đề phải được ghi nổi bật được nội dung của bài là gì.
- Áp dụng chuẩn công thức 5W + H
- Tiêu đề các bạn có thể viết theo dạng câu chuyện hoặc trend từ đó sẽ dần đưa về dịch vụ/sản phẩm của bạn.
- Sử dụng tiêu đề có các vần điệu gây chú ý với khách hàng.
- Sử dụng những từ cảm thán khác nhau, giật tít trong tiêu đề.
Vấn đề và mong muốn của người dùng
Đưa ra thông tin sản phẩm/dịch vụ của các bạn một cách nhẹ nhàng, gây giật tít cho phù hợp với khách hàng mục tiêu. Đưa ra các vấn đề đúng với những gì người dùng đang tìm kiếm, sau đó sẽ nêu lên mong muốn. Từ đó giúp khách hàng có thiện cảm với content của bạn hơn.
Giải quyết vấn đề
Sau khi các bạn liệt kê vấn đề của khách hàng thì phần này sẽ hướng tới tất cả các giải pháp. Để người dùng nhận được các câu trả lời thỏa đáng cho bản thân. Giải quyết tốt các câu hỏi, khó khăn, vấn đề… mà bạn đang gặp phải.
Lợi ích khách hàng nhận được
- Nên tạo một sự khan hiếm của chương trình khuyến mãi ưu đãi.
- Chọn ưu đãi mà các khách hàng thì khách hàng sẽ không đúng tệp và khó có thể quay lại lần sau.
- Nêu rõ những lợi ích mà họ sẽ nhận được trong bài.
Kêu gọi hành động
Inbox, comment, điềm form và sau đó là gọi điện để nhận ưu đãi (khan hiếm) của chúng tôi để có thể biết thêm nhiều thông tin hơn về dịch vụ. Kêu gọi người liên hệ ngay hoặc ghé địa chỉ công ty để nhận ưu đãi
Thông tin
Về cách viết bài chuẩn cấu trúc content Facebook bạn có thể không cần phải viết đủ cả 6 mục như ở phía trên theo bố cục hoặc sắp xếp biến tấu một chút.
Ngay phần tiêu đề:
- Vấn đề/câu chuyện của các khách hàng.
- Sản phẩm/dịch vụ của bạn.
- Thông tin về chương trình khuyến mãi.
- …

Lợi ích của việc viết cấu trúc content Facebook chuẩn
- Việc lên bài chuẩn cấu trúc content Facebook sẽ hấp dẫn, rõ ràng các phần giúp tạo được cái nhìn tổng quát, nắm rõ ý chính.
- Một bài viết với nội dung rõ ràng sẽ giúp tăng tương tác.
- Khi bạn tập trung vào một sản phẩm cụ thể còn có thể dễ tiếp cận khách hàng hơn.
- Giúp người dùng nắm rõ về ý chính và chọn lựa sản phẩm đúng như mong muốn của bản thân.
- Việc viết một bài chuẩn cấu trúc content Facebook sẽ gắn kết với sản phẩm tốt hơn. Ngoài ra còn làm sẽ tăng độ nhận diện thương hiệu cao hơn khi đăng trên Facebook.
- Ngoài ra giúp tăng lượt truy cập cũng như là nâng cao vị thế cho doanh nghiệp.
- Content Facebook chuẩn còn tạo ra sự kết nối đối với mọi người hiệu quả hơn.
- Giúp tiếp cận đúng các khách hàng tiềm năng mà họ mong muốn hướng đến.
Qua đây có thể thấy, viết một bài chuẩn cấu trúc content Facebook đóng một vai trò vô cùng quan trọng trong công việc của mỗi doanh nghiệp. Hy vọng rằng với bài viết này của chúng tôi đã phần nào có thể giúp các bạn hiểu rõ hơn về content Facebook và tất cả những lợi ích xung quanh nó.
Nếu bạn quan tâm đến cấu trúc và cách viết content hoặc muốn học các khóa học content. Hãy liên hệ Digimat. Hotline/Zalo: 0981.662.361.
Xem thêm:
- Dịch vụ quản lý và chăm sóc fanpage
- Dịch vụ marketing online giá rẻ tại DIGIMAT
- Phòng marketing thuê ngoài DIGIMAT
- Khoá học quảng cáo Facebookonline