
Content luôn là một chiến lược quan trọng trong mọi kế hoạch Marketing, bạn ý thức được điều này và đang tìm kiếm một đơn vị cung cấp chuyên nghiệp. Nhưng vấn đề lớn là bạn lại chưa hiểu rõ dịch vụ này bao gồm những gì? Hiệu quả đem lại ra sao để có thể lựa chọn và quản lý các đơn vị này thật hiệu quả. Đừng lo nhé! Hãy cùng Dichvudigitalmarketing.vn giải đáp tất tần tật về dịch Vụ Content Marketing trong bài viết dưới đây!
Nội dung chính
- 1. Dịch vụ Content Marketing là gì?
- 2. Các dạng dịch vụ Content Marketing phổ biến
- 3. Tại sao lại lựa chọn dịch vụ Content Marketing?
- 4. Những lợi ích dịch vụ Content Marketing mang lại là gì?
- 5. Bạn có thể tự làm dịch vụ Content Marketing được không?
- 6. Một số lời khuyên dành riêng cho bạn khi tiếp cận dịch vụ Content Marketing
- 7. Kết luận
1. Dịch vụ Content Marketing là gì?

Dịch vụ Content Marketing hay còn gọi là tiếp thị nội dung, theo wikipedia, là một thuật ngữ bao gồm tất cả dạng thức marketing liên quan đến việc tạo và chia sẻ nội dung. Đây là việc sử dụng văn bản, hình ảnh, video… để truyền tải nội dung miễn phí đến người đọc và giúp bạn đạt được các mục tiêu tiếp thị cho doanh nghiệp của mình.
Content Marketing góp phần làm tăng nhận thức về thương hiệu, thu hút khách hàng tiềm năng, duy trì tương tác với khách hàng hiện tại, để nhiều người biết về sản phẩm của bạn hoặc bất kỳ điều gì khác.
Nói chung, dù bạn sử dụng hình thức marketing nào cho sản phẩm/doanh nghiệp của mình thì đều cần có yếu tố mấu chốt là nội dung. Nội dung tiếp thị vừa phải đầy đủ mà lại vừa cần phù hợp, hấp dẫn, thú vị và có giá trị đối với người đọc. Và đó là lý do dịch vụ Content Marketing xuất hiện.
2. Các dạng dịch vụ Content Marketing phổ biến

Dịch vụ Content Marketing được cung cấp dưới rất nhiều dạng và hình thức để cho bạn có thể dễ dàng lựa chọn và áp dụng loại hình phù hợp nhất với nhu cầu của doanh nghiệp, một số dạng phổ biến bạn có thể tham khảo như:
- Blog
- Video
- Ebook
- Infographic
- Social Media (Facebook, Instagram, Twitter,…)
[elementor-template id=”5763″]
3. Tại sao lại lựa chọn dịch vụ Content Marketing?
Dịch vụ Content Marketing khác với content thông thường hay Content SEO. Nhiệm vụ chính của dịch vụ tiếp thị nội dung này là thu thập thông tin, tin tức dưới nhiều hình thức khác nhau một cách thu hút nhất, mang lại nhiều giá trị nhất thì mới có thể truyền tải được nội dung tới đối tượng khách hàng mong muốn và tương tác được với họ.

Rất nhiều ví dụ về các thương hiệu nổi tiếng, nhân vật đáng chú ý sử dụng dịch vụ Content Marketing và đã thành công để bạn có thêm niềm tin vào dịch vụ này, như Benjamin Franklin, Nintendo, hay Canva,… Bạn không nhất thiết phải có một công ty quốc tế trị giá hàng tỷ đô la để sử dụng dịch vụ Content Marketing một cách tốt nhất, tiếp thị nội dung cần đến sự quan sát tinh tế và khả năng kết nối với khách hàng tiềm năng.
Vậy nên, chỉ cần lựa chọn loại hình dịch vụ phù hợp và đầu tư vào nội dung chất lượng, bạn chắc chắn sẽ bất ngờ với những lợi ích mà Content Marketing mang lại.
4. Những lợi ích dịch vụ Content Marketing mang lại là gì?

4.1. Thúc đẩy lượng Traffic cho website
Nhìn nhận một cách thực tế, việc tạo nội dung có hiệu quả tác động trực tiếp đến việc tăng lưu lượng truy cập trang web. Trong các dịch vụ Content Marketing, ngoài thu hút lượng Traffic từ nội dung, các liên kết ngược từ các trang web khác và blog có thẩm quyền cao sẽ tăng cường sự tin tưởng của Google đối với trang web của bạn. Với các nội dung độc đáo, theo hướng dữ liệu, kích thích, gây tò mò, cung cấp thông tin, truyền cảm hứng và giải trí, bạn sẽ dễ dàng thúc đẩy được lượng Traffic của trang web.
Ngoài ra, tiếp thị nội dung luôn đi kèm các từ khóa vào mọi phần nội dung bạn sản xuất, giúp củng cố kết quả cho các nội dung bạn đang hướng tới. Những từ khóa đó tích lũy theo thời gian với mỗi nội dung bạn tạo, từ đó sẽ kéo theo một loạt các lưu lượng truy cập được tăng lên có chủ đích, góp phần vào thành công cho chiến lược của bạn và dẫn đến tăng doanh thu.
4.2. Tăng khả năng nhận diện thương hiệu
Dịch vụ Content Marketing cung cấp những nội dung mang tính viral, truyền tải rộng rãi, sẽ vô cùng dễ dàng đưa thương hiệu của bạn tiếp cận với khách hàng. Một số những nội dung đăng tải trên các trang mạng xã hội, thu hút độc giả tham gia bằng cách yêu cầu chia sẻ, sẽ giúp thương hiệu của bạn được tôn vinh và biết tới trên cả phạm vi nguồn khách hàng bạn có.
Nếu bạn còn đang nghi ngờ về lợi ích này, hãy nhớ tới chiến lược content marketing hiệu quả của Durex trên facebook, hay hãng Mazda có hẳn tạp chí riêng để tôn vinh cộng đồng Mazda và họ thậm chí còn thu hút độc giả tham gia bằng cách yêu cầu họ chia sẻ trải nghiệm Mazda của họ trên phương tiện truyền thông xã hội,…
4.3. Giảm chi phí dành cho quảng cáo

Thay vì việc phải bỏ ra chi phí cho việc in tờ rơi, áp phích, hay quảng cáo trên các kênh truyền hình,…, doanh nghiệp của bạn có thể giảm một lượng chi phí đáng kể khi sử dụng content marketing trên internet. Các trang mạng xã hội, website là một nơi lý tưởng cho bạn thể hiện nội dung mình mong muốn. Chúng không chỉ giúp tiết kiệm chi phí mà còn có nguồn khách hàng vô cùng tiềm năng và đông đảo.
4.4. Dễ dàng kết nối với các khách hàng tiềm năng
Bạn đang ở trong vị thế của bên cung cấp sản phẩm, và những người dùng trên các nền tảng số lúc này sẽ là người tiêu dùng sản phẩm của bạn. Các vị khách lúc này vô cùng đa dạng, nhiều nhu cầu, nhiều độ tuổi, và nhiều sở thích khác nhau. Mỗi người đều có nhu cầu riêng và không có định dạng chung nào phù hợp với mọi nhu cầu cùng một lúc.
Khi đó, bạn sẽ cần sử dụng đến Content Marketing để giữ cho tiếng nói và giá trị của bạn nhất quán trong khi cung cấp linh hoạt các định dạng đáp ứng nhiều nhu cầu khác nhau của khách hàng.
4.5. Tăng cường sự tham gia của các phương tiện truyền thông xã hội và hiệu quả PR cao
Khi khách hàng truy cập tiếp cận một phần nội dung trên trang web của bạn và thấy nội dung đó hữu ích, thông minh, cảm động, mạnh mẽ hoặc thú vị, họ sẽ trở thành một người ủng hộ thương hiệu của bạn nhiều hơn nữa. Người đó sẽ theo dõi bạn trên phương tiện truyền thông xã hội và thực sự gắn bó với doanh nghiệp của bạn. Họ sẽ chia sẻ nội dung của bạn với bạn bè của họ (và có thể là hàng nghìn người bạn trực tuyến của họ) và đưa ra các đề xuất. Và họ sẽ cho mượn tiếng nói của mình để khuếch đại tiếng nói của bạn.
Tuy nhiên, sẽ không có vị khách nào giúp bạn làm điều đó nếu bạn không sử dụng dịch vụ content marketing hợp lý và hiệu quả. Bạn có thể hoạt động chiến lược PR song song với chiến lược nội dung của bạn để tạo ra sự chú ý tốt nhất.
5. Bạn có thể tự làm dịch vụ Content Marketing được không?
Tại sao bạn lại không thể tự mình làm ra một chiến lược Content Marketing hoàn hảo và thu hút cơ chứ? Mình tin rằng chỉ cần tìm hiểu rõ các bước và nắm rõ nguyên tắc trong việc tạo ra dịch vụ Content Marketing, bạn hoàn toàn có thể làm được.

5.1. Các bước xây dựng chiến lược Content Marketing để phát triển thương hiệu
- Xác định rõ sứ mệnh và mục tiêu mà thương hiệu của bạn hướng tới.
- Thiết lập KPI rõ ràng.
- Biết được đối tượng mà thương hiệu của bạn đang hướng tới là ai, như thế nào?
- Đánh giá vị trí hiện tại của thương hiệu bạn đang có.
- Tìm ra các kênh nội dung tốt nhất.
- Quyết định các loại nội dung mà thương hiệu bạn hướng tới.
- Xác định và Phân bổ Nguồn lực tạo dịch vụ Content Marketing hợp lý.
- Tạo lịch đăng tải nội dung phù hợp.
5.2. Những nguyên tắc khi sáng tạo Content Marketing
Để tạo ra dịch vụ Content marketing hiệu quả nhất, bạn cần biết được những nguyên tắc cơ bản sau:
- Nhất định cần xác định rõ đối tượng khách hàng hướng đến.
- Cần vạch ra những giá trị, dịch vụ tốt nhất mà thương hiệu của bạn dự định mang tới cho khách hàng.
- Thường xuyên thay đổi ý tưởng nội dung, đứng trên góc nhìn của người tiêu dùng, tạo ra nội dung mang tính sáng tạo và chất lượng giúp thu hút khách hàng.
- Bạn có thể tự tạo ra nội dung hoặc tham khảo từ các nguồn khác để tăng thêm độ hấp dẫn cho các chủ đề nhưng cần đảm bảo không sao chép, ăn cắp ý tưởng.
6. Một số lời khuyên dành riêng cho bạn khi tiếp cận dịch vụ Content Marketing
- Bạn không nên đặt mục tiêu cao nhưng lại không rõ ràng. Hãy bắt đầu từ từ, nhỏ mà chậm rãi.
- Hãy khai thác triệt để đối thủ của bạn. Ví dụ: tập trung vào các chủ đề cụ thể mà đối thủ cạnh tranh của bạn chưa đề cập đến. Biết điểm yếu của đối thủ cạnh tranh và điểm mạnh của bạn và tận dụng điều đó.
- Hãy dùng đúng format cho thị trường bạn hướng tới, không nên tạo nội dung theo kiểu “xào đi xào lại” rồi mặc kệ.
- Nếu doanh nghiệp của bạn dựa vào việc chuyển đổi lưu lượng truy cập thông qua nội dung bạn tạo, thì đừng đưa tất cả nội dung lên một nền tảng bên ngoài. Thay vào đó, bạn có thể xuất bản bản tóm tắt hoặc phần giới thiệu ở đó, sau đó dẫn mọi người trở lại trang web của riêng bạn, nơi họ sẽ tìm thấy toàn bộ bài viết.
- Nếu cảm thấy bản thân chưa có đủ kinh nghiệm để tiến hành dịch vụ tiếp thị nội dung, đừng ngần ngại thuê các đơn vị cung cấp dịch vụ này hoặc tham gia các khóa học content marketing để phát triển thêm.
[elementor-template id=”5615″]
Xem thêm: Dịch vụ phòng Marketing thuê ngoài
7. Kết luận
Trên đây là rất nhiều những thông tin quan trọng và cần thiết mà bạn nên trang bị cho mình khi hướng tới sử dụng dịch vụ Content Marketing. Chúng đang ngày một trở nên phổ biến và được tiếp cận rộng rãi trên thị trường hơn. Hy vọng với những chia sẻ của dichvudigitalmarketing, bạn sẽ có cái nhìn rõ nét hơn về dịch vụ này và biết cách sử dụng chúng đạt được hiệu quả mà bạn mong muốn.
[elementor-template id=”5186″]