
Digimat là một đơn vị chuyên cung cấp dịch vụ về marketing online bao gồm các dịch vụ điển hình như: tư vấn chiến lược marketing tổng thể cho Startup, Digital marketing, chạy Ads,.. Một doanh nghiệp nếu muốn quảng bá sản phẩm của mình đến với khách hàng mục tiêu thì cần phải lập ra một kế hoạch marketing cụ thể cho sản phẩm. Để làm tốt việc này, Digimat sẽ cung cấp cho bạn cách lập kế hoạch marketing cho sản phẩm chỉ với 7 bước đơn giản. Hãy cùng theo dõi nhé!
DIGIMAT CHUYÊN CUNG CẤP CÁC DỊCH VỤ DIGITAL MARKETING TOÀN DIỆN, TIẾT KIỆM, NHANH CHÓNG CHO STARTUPS & SMEs TOÀN QUỐC. KHÁCH HÀNG CỦA DIGIMAT TRẢI KHẮP CÁC NGÀNH NGHỀ & KHU VỰC.
LIÊN HỆ NGAY HOTLINE (ZALO) ĐỂ NHẬN ƯU ĐÃI 30% TRONG HÔM NAY: 0981 662 361
Nội dung chính
- Kế hoạch Marketing là gì?
- 7 bước lập kế hoạch marketing cho sản phẩm
- Bước 1: Tìm hiểu chi tiết sản phẩm
- Bước 2: Xác định nhóm đối tượng khách hàng mục tiêu
- Bước 3: Phân tích đối thủ cạnh tranh trên thị trường
- Bước 4: Xác định mục tiêu cụ thể khi lập kế hoạch marketing cho sản phẩm
- Bước 5: Lựa chọn công cụ Marketing phù hợp
- Bước 6: Xác định ngân sách của công ty
- Bước 7: Tiến hành triển khai kế hoạch Marketing
- Digimat – giải pháp hiệu quả cho kế hoạch marketing online của bạn
- Cam kết của Digimat
Kế hoạch Marketing là gì?
Kế hoạch marketing là việc truyền tải những thông tin cụ thể và lợi ích mà sản phẩm mang lại mà doanh nghiệp muốn đem đến cho khách hàng thông qua những công cụ quảng cáo và các nền tảng mạng xã hội phổ biến hiện nay như: Facebook, Youtube, Instagram, Tiktok,… để bán hàng.
Khi lập kế hoạch marketing cho sản phẩm cụ thể sẽ bao gồm những nội dung chính như: nhiệm vụ, mục tiêu, phân tích tình huống, sự phát triển của các tổ chức, các doanh nghiệp, ngân sách, chi phí, các chương trình quảng cáo cho hoạt động marketing, thời gian để tiến hành thực hiện kế hoạch.

7 bước lập kế hoạch marketing cho sản phẩm
Làm sao để sản phẩm của bạn tiếp cận được với càng nhiều khách hàng và thu về doanh số như mong đợi? Giải pháp tốt nhất chính là xây dựng một kế hoạch marketing đầy đủ và hoàn hảo nhất. Dưới đây là 7 bước để lập kế hoạch marketing cho sản phẩm hiệu quả cho doanh nghiệp:
Bước 1: Tìm hiểu chi tiết sản phẩm
Hiểu rõ sản phẩm mà doanh nghiệp của mình đang kinh doanh là một trong những điều kiện tiên quyết trong tất cả các chiến lược marketing. Nếu bạn muốn bán sản phẩm cho khách hàng mà không thể giới thiệu chi tiết cho họ sản phẩm của doanh nghiệp mình thì đây được xem là vi phạm đạo đức trong kinh doanh.
Nếu bạn càng hiểu rõ về sản phẩm thì tỷ lệ chốt được nhiều đơn hàng rất cao. Nếu bạn không am hiểu sản phẩm của mình thì chẳng có khách hàng nào muốn mua sản phẩm của bạn cả.
Bước 2: Xác định nhóm đối tượng khách hàng mục tiêu
Nếu doanh nghiệp marketing trong một thị trường hỗn độn sẽ không thể nào thành công được, vì thế xác định nhóm đối tượng khách hàng mục tiêu là bước cực kỳ quan trọng trong việc lên kế hoạch marketing.
Bất kể bạn kinh doanh sản phẩm nào cũng phải định hướng khách hàng cụ thể. Nó được sản xuất ra là dành cho ai, phục vụ cho nhóm đối tượng nào? Những điều này doanh nghiệp phải nắm thật rõ.

Với sản phẩm mới, khi lên kế hoạch marketing bạn phải khoanh vùng được nhóm đối tượng khách hàng, lựa chọn những ý chính về thị trường mục tiêu. Đặc điểm nhận dạng như: tuổi tác, nghề nghiệp, mức thu nhập,… thói quen sinh hoạt ra sao. Vì thế để có được chiến lược marketing cụ thể bạn cần phải nắm rõ những thông tin này.
Bước 3: Phân tích đối thủ cạnh tranh trên thị trường
Thực hiện bất cứ hoạt động marketing nào, bạn đừng quên tìm hiểu chiến lược marketing của đối thủ cạnh tranh. Bạn hãy nắm rõ những điểm mạnh và điểm yếu của họ để lấy đó làm lợi thế cạnh tranh cho doanh nghiệp của mình. Từ đó, rút ra nhiều kinh nghiệm trong việc xây dựng kế hoạch marketing cụ thể.
Marketing phải có sức sáng tạo, phải là cái riêng của mỗi doanh nghiệp, không thể bắt chước những gì đối thủ đang thực hiện. Doanh nghiệp của bạn cần tìm hướng đi riêng cho mình để từ đó tạo ưu thế trong hoạt động kinh doanh của mình.
Lập kế hoạch marketing cho sản phẩm phải có tính mới mẻ mới thành công được và tạo sự khác biệt với đối thủ. Như vậy, khách hàng mới quan tâm và chú ý đến bạn và cân nhắc sẽ mua sản phẩm.
Bước 4: Xác định mục tiêu cụ thể khi lập kế hoạch marketing cho sản phẩm
Bất kể doanh nghiệp thực hiện một hoạt động hay chiến lược nào đó đều phải có mục tiêu cụ thể. Bạn không thể lập kế hoạch marketing cho sản phẩm mà chẳng biết mục tiêu cuối cùng mình muốn đạt được là gì.

Doanh nghiệp nào cũng phải có tham vọng riêng cho mình, sau đó họ mới có thể có định hướng marketing cụ thể, phù hợp.
Ví dụ như doanh nghiệp muốn số lượng khách hàng mục tiêu biết đến sản phẩm của mình là bao nhiêu? Doanh số bán hàng trong 3 tháng đầu tiên muốn đạt được là bao nhiêu? Mức độ phổ biến của sản phẩm của bạn phủ rộng trên toàn quốc? Hãy nắm rõ những điều này trước khi tiến tiến hành lập kế hoạch marketing cho sản phẩm nhé.
Bước 5: Lựa chọn công cụ Marketing phù hợp
Hiện nay để hoạt động marketing đạt được hiệu quả cao thì những công cụ truyền thông đã không còn phù hợp nữa. Thay vào đó là những công cụ hỗ trợ cho việc lập kế hoạch marketing cho sản phẩm như:
- Website Marketing
- Social Networking
- Search engine Marketing ( Adword và SEO)
- Email Marketing
- Mobile Marketing
- Viral Marketing
Để có thể tìm hiểu hết tất cả những công cụ trên thì mất rất nhiều thời gian. Tuy nhiên bạn chỉ cần biết rằng những công cụ này sẽ mang đến hiệu quả cho hoạt động marketing của bạn.
Bước 6: Xác định ngân sách của công ty
Ngân sách của công ty đóng vai trò quan trọng, nó quyết định trong việc xây dựng kế hoạch marketing như thế nào. Chắc chắn một điều là nếu doanh nghiệp bạn không có tiền thì không thể triển khai được kế hoạch marketing.
Vì vậy trước khi lập kế hoạch marketing cho sản phẩm cụ thể cần phải xem xét ngân sách của công ty có đáp ứng đủ không. Bên cạnh đó giúp bạn có mức chi phí dự phòng cho hoạt động marketing.

Bước 7: Tiến hành triển khai kế hoạch Marketing
Sau khi đã có kế hoạch marketing cụ thể, các bạn hãy bắt tay vào triển khai công việc. Đối với những doanh nghiệp đã có bộ phận marketing để thực hiện kế hoạch này. Còn đối với những doanh nghiệp không thì thì lựa chọn tốt nhất là thuê một đơn vị marketing online.
Digimat – giải pháp hiệu quả cho kế hoạch marketing online của bạn
Nếu bạn đang muốn tìm một đơn vị có thể giúp bạn lập kế hoạch marketing cho sản phẩm cụ thể thì Digimat sẽ là một sự lựa chọn hoàn hảo. Vì dịch vụ tại Digimat vừa tiết kiệm chi phí vừa đa dạng và phong phú, bạn có thể tham khảo các dịch vụ marketing online của chúng tôi.
Mỗi dịch vụ chúng tôi mang đến cho khách hàng, đội ngũ nhân viên của Digimat đều rất tâm huyết và hết mình thực hiện chúng một cách tốt nhất để giúp cho doanh nghiệp đạt được thành công trong chiến lược marketing của mình. Digimat chắc chắn khi bạn hợp tác với chúng tôi, bạn sẽ nhận được hiệu quả, sự hài lòng và mức giá tốt nhất.
Tham khảo:
Cam kết của Digimat
Phòng marketing thuê ngoài Digimat với phương châm là đạt sự hài lòng của khách hàng lên hàng đầu. Vì thế bất kể dịch vụ nào, Digimat cũng có cam kết như sau:
- Nghiên cứu và lập kế hoạch marketing cho sản phẩm chi tiết cho doanh nghiệp.
- Chi phí đảm bảo phù hợp với ngân sách của công ty.
- Đội ngũ nhân viên giỏi nghiên cứu thị trường kỹ lưỡng, từ đó đưa ra một kế hoạch cụ thể giúp doanh nghiệp thành công trong hoạt động kinh doanh.
- Giao kế hoạch marketing cho sản phẩm cụ thể cho doanh nghiệp đúng hạn.
- Chính sách hoàn tiền nếu kế hoạch marketing không đạt hiệu quả như mong muốn.
Thông qua 7 bước lập kế hoạch marketing cho sản phẩm bên trên chúng ta cũng biết được nên xây dựng kế hoạch cho chiến lược marketing như thế nào để mang lại hiệu quả cao. Hy vọng những gợi ý trên sẽ giúp bạn có được chiến lược marketing hiệu quả trong việc đưa sản phẩm của doanh nghiệp mình đến gần hơn với khách hàng tiềm năng. Nếu bạn có nhu cầu muốn thuê đơn vị bên ngoài để giúp bạn làm việc này thì hãy liên hệ ngay với Digimat, chúng tôi sẽ sẵn sàng tư vấn và giúp bạn tạo nên chiến dịch marketing hoàn hảo nhất.