Over 10 years we helping companies reach their financial and branding goals. Onum is a values-driven SEO agency dedicated.

CONTACTS
SEO

Mật độ từ khóa trong SEO tỷ lệ bao nhiêu là tốt nhất?

Mật độ từ khóa trong SEO tỷ lệ bao nhiêu là tốt nhất?

Nhắc đến dịch vụ chuyên cung cấp các giải pháp về Digital Marketing, các dịch vụ như: chạy Ads, dịch vụ viết bài chuẩn Seo, chăm sóc Fanpage,… thì bạn không thể bỏ qua một đơn vị hoạt động lâu năm trong các lĩnh vực trên đó là Digimat. Để đạt được từ khóa chuẩn SEO chúng ta phải biết cách sử dụng lượng từ sao cho phù hợp. Vậy mật độ từ khóa trong SEO tỷ lệ bao nhiêu là tốt nhất? Cùng Digimat tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

DIGIMAT CHUYÊN CUNG CẤP CÁC DỊCH VỤ DIGITAL MARKETING TOÀN DIỆN, TIẾT KIỆM, NHANH CHÓNG CHO STARTUPS & SMEs TOÀN QUỐC. KHÁCH HÀNG CỦA DIGIMAT TRẢI KHẮP CÁC NGÀNH NGHỀ & KHU VỰC.

LIÊN HỆ NGAY HOTLINE (ZALO) ĐỂ NHẬN ƯU ĐÃI 30% TRONG HÔM NAY: 0981 662 361

Mật độ từ khóa là gì?

Mật độ từ khóa là tỷ lệ phần trăm số lần xuất hiện của một từ khóa trên một trang web khi chia cho tổng số từ trong trang đó. Đây cũng là một trong các yếu tố được Google lựa chọn để đánh giá thứ hạng của một trang web.

Nói đến mật độ từ khóa, có rất nhiều SEOer nhầm lẫn rằng nếu sử dụng từ khóa một cách nhồi nhét sẽ giúp đẩy nhanh thứ hạng của website. Suy nghĩ đó hoàn toàn sai lầm, nếu như cứ làm theo suy nghĩ ấy chắc chắn sẽ có tác dụng ngược lại. Vì thế, hiện nay các SEOer không còn sử dụng cách này nữa vì công cụ tìm kiếm trên Google ngày càng được nâng cấp và thông minh hơn rất nhiều.

Tìm hiểu về mật độ từ khóa trong SEO
Tìm hiểu về mật độ từ khóa trong SEO

Tại sao mật độ từ khóa đóng vai trò quan trọng trong SEO?

Nhiều bạn mới bắt đầu làm SEO thường thắc mắc tại sao mật độ từ khóa trong SEO lại quan trọng đến thế. Phòng marketing thuê ngoài Digimat sẽ giải đáp cho bạn, đó là bởi vì từ khóa xuất hiện trên trang sẽ làm các thuật toán của công cụ tìm kiếm hiểu được nội dung một cách tốt hơn. Từ đó xếp hạng cho nội dung tốt hơn trên bảng xếp hạng tìm kiếm với các từ khóa đó.

Chú ý kỹ hơn về mật độ từ khóa sẽ đưa ra một tín hiệu tốt cho công cụ tìm kiếm về một chủ đề nhất định, đó có thể là từ khóa mà bạn luôn nhắm đến. Một khi bạn nhận được tín hiệu này, nó sẽ cho phép trang web của bạn có được sự hiện diện tốt của từ khóa tốt.

Tuyệt đối đừng nghĩ rằng việc nhồi nhét từ khóa là một việc cần thiết. Vì khi bạn nhồi nhét từ khóa, Google sẽ cho rằng bạn đang spam và đánh giá web kém chất lượng. Từ đó website của bạn sẽ khó đặt được thứ hạng tốt trên trang tìm kiếm của Google.

Vai trò của mật độ từ khóa trong SEO
Vai trò của mật độ từ khóa trong SEO

Nhiều ý kiến cho rằng chất lượng của nội dung quan trọng hơn mật độ từ khóa. Điều đó không có nghĩa là mật độ từ khóa trong SEO không quan trọng như chúng ta nghĩ. Đó cũng là một trong những yếu tố về SEO Onpage quan trọng, đòi hỏi chúng ta phải thực hiện tốt.

Tham khảo:

Tỷ lệ mật độ từ khóa trong SEO bao nhiêu là tốt nhất?

Nếu bạn không biết cách kiểm soát mật độ từ khóa trong SEO có thể dẫn đến việc gây ảnh hưởng tiêu cực đến website của bạn. Bên cạnh đó, từ khóa xuất hiện quá nhiều trong một bài viết chẳng giúp cho website được đánh giá chất lượng. Việc này còn đối với Google là một hành vi cố tình Spam và bạn phải chịu một hình phạt từ phía họ.

Google không đưa ra chỉ tiêu về mật độ từ khóa để xếp hạng. Theo kinh nghiệm nhiều năm làm trong lĩnh vực SEO, các SEOer chia sẻ rằng mật độ từ khóa trong SEO hợp lý nhất là từ 1 – 3% tùy theo độ dài của bài viết.

Hiện nay có nhiều công cụ tính được mật độ từ khóa trong SEO, vì vậy bạn cần phải đạt mật độ trong khoảng 1,5 – 2%.

Tỷ lệ mật độ từ khóa trong SEO bao nhiêu là tốt nhất?
Tỷ lệ mật độ từ khóa trong SEO bao nhiêu là tốt nhất?

Nguyên tắc chung về vị trí xuất hiện của các từ khoá

  • Tiêu đề bài viết
  • Mở bài
  • Nội dung bài viết
  • Các heading: H1, H2
  • Đường dẫn URL
  • Đoạn mô tả (Meta description)
  • Thẻ Alt 
  • Kết bài

Cách nghiên cứu từ khóa tốt nhất

  • Sử dụng những từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất: Nhiều bài viết top đầu hiện nay sử dụng hơn 75% từ khóa trong phần thân bài và 60% có trong phần tiêu đề.
  • Hạn chế lặp từ khóa quá nhiều: Bạn cần phải đặt từ khóa vào tiêu đề và nội dung bài viết, tránh sử dụng quá nhiều.
  • Đặt mục tiêu tìm kiếm lên hàng đầu: Khi bắt tay vào viết, bạn cần đạt mình vào quan điểm của người đọc. Nếu đọc tự nhiên thì bạn đã đúng hướng và ngược lại thì bạn cần phải chỉnh sửa lại.
  • Tiêu đề hấp dẫn: Nếu tiêu đề bài viết có chứa từ khóa được người đọc tìm kiếm, khả năng cao họ sẽ nhấp vào xem bài viết của bạn.
  • Cung cấp giá trị duy nhất: Mật độ từ khóa trong SEO cần được chú trọng đến một mức độ nhất định.
Cách nghiên cứu từ khóa tốt nhất
Cách nghiên cứu từ khóa tốt nhất

Hiện nay, cách trên đã được các SEOer sử dụng khá phổ biến. Vì thế các newbie khi mới bắt đầu làm SEO cũng cần phải nắm rõ những cách trên để có được một bài viết chuẩn SEO nhé!

Xem thêm: Content chuẩn SEO là gì? Hướng dẫn cách viết content chuẩn SEO

Một số lưu ý về mật độ từ khóa trong SEO

Trong quá trình làm SEO bạn phải quan tâm đến yếu tố mật độ từ khóa, vì nó rất quan trọng. Vì thế bạn cần phải kiểm tra kỹ lượng số lần xuất hiện của từ khóa khi kết thúc bài viết. Bạn phải đảm bảo rằng mật độ phải nằm ở mức an toàn và khả năng đạt được hiệu quả cao.

  • Tránh lạm dụng từ khóa quá nhiều trong bài viết.
  • Các bài viết của bạn phải được viết một cách tự nhiên nhất.
  • Bạn nên in đậm và in nghiêng từ khóa chính hoặc từ khóa có ngữ nghĩa quan trọng để tạo điểm nhấn cho bài viết.
  • Sử dụng từ khóa đa dạng như SEO, tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, xếp hạng trên trang tìm kiếm, Search Engine Optimization. 
  • Phải sử dụng các từ khóa liên quan (LSI).
  • Để chắc chắn bạn nên sử dụng một công cụ để kiểm tra mật độ từ khóa trong SEO, điển hình như plugin wordpress SEO.
Một số lưu ý về mật độ từ khóa trong SEO
Một số lưu ý về mật độ từ khóa trong SEO

Những câu hỏi thường gặp về mật độ từ khóa trong SEO

Digimat đã tổng hợp lại một số câu hỏi thường gặp ăn nhất về mật độ từ khóa trong SEO, các bạn tham khảo nhé:

Mức độ quan trọng của từ khóa còn tồn tại không?

Các thuật toán tìm kiếm đã sử dụng mật độ từ khóa trong SEO để xác định mức độ liên quan của các trang ở một thời điểm nhất định, tuy nhiên hiện nay có thể không còn quan trọng như trước nữa. Ngày nay, chiến thuật SEO quan trọng nhất là sử dụng các từ khóa phù hợp trên trang web.

Điều chỉnh mật độ từ khóa trong SEO phù hợp có giúp tăng thứ hạng Google hay không?

Câu trả lời là không. Bạn cần phải chắc chắn một điều rằng là trang web của bạn đang nhắm đến từ khóa nào và nếu đã xác định được phải đảm bảo từ khóa đó xuất hiện trên trang. Nếu bạn cứ theo đuổi một số liệu mật độ từ khóa có thể sẽ chẳng giúp ích gì cho thứ hạng của bạn cả.

Cách để tính mật độ từ khóa trong SEO chính xác nhất?

  • Để tính mật độ từ khóa cho nội dung bài viết, bạn cần phải thực hiện những việc sau đây:
  • Xác định được từ khóa đó là gì?
  • Tổng số từ trên trang của bạn là bao nhiêu?
  • Tiếp theo bạn sẽ chia số lần từ khóa xuất hiện ở bài viết với tổng số từ.
  • Cuối cùng bạn chỉ viết nhân với 100.

Chúng tôi lấy ví dụ cho bạn dễ hiểu như sau: số lượng từ trên trang web của bạn là 1000 từ, từ khóa thì xuất hiện 10 lần. Nghĩa là mật độ của bài viết là sẽ 1%.

Nếu bạn có nhiều bài viết và muốn tính mật độ từ khóa trong SEO một cách nhanh nhất bạn có thể tham khảo hai công cụ là Rank math hoặc Yoast seo.

Thông qua bài viết trên cũng giúp các bạn biết được mật độ từ khóa trong SEO tỷ lệ bao nhiêu là tốt nhất cho bài content SEO. Hy vọng những nội dung trên sẽ giúp bạn có một bài viết chuẩn SEO như mong muốn. Nếu bạn có như cầu tìm một đơn vị chuyên làm về lĩnh vực này, hãy liên hệ ngay với Digimat để được tư vấn cụ thể hơn nhé!

Contact Me on Zalo