
Đối với lĩnh vực truyền thông quảng cáo thì Facebook được xem như một kênh truyền thông hiệu quảng được các doanh nghiệp ưu tiên triển khai và thực hiện các chiến dịch quảng cáo. Chính thì thế, đối với một người làm marketing thì việc nắm được quy trình lập mẫu kế hoạch chạy quảng cáo Facebook sao cho hiệu quả nhất là điều rất quan trọng. Vậy để lập được một kế hoạch chạy quảng quảng cáo Facebook hoàn chỉnh thì cần làm gì? Hãy cùng Digimat tìm hiểu quá trình các bước thực hiện cho việc lên kế hoạch chạy quảng cáo Facebook hoàn chỉnh thông qua bài viết bến dưới đây nhé!
DIGIMAT CHUYÊN CUNG CẤP CÁC DỊCH VỤ DIGITAL MARKETING TOÀN DIỆN, TIẾT KIỆM, NHANH CHÓNG CHO STARTUPS & SMEs TOÀN QUỐC. KHÁCH HÀNG CỦA DIGIMAT TRẢI KHẮP CÁC NGÀNH NGHỀ & KHU VỰC.
LIÊN HỆ NGAY HOTLINE (ZALO) ĐỂ NHẬN ƯU ĐÃI 30% TRONG HÔM NAY: 0981 662 361
Lợi ích của việc lập kế hoạch chạy quảng cáo Facebook
Lập mẫu kế hoạch chạy quảng cáo được hiểu là công việc của những người làm marketing phải tiến hành thực hiện các hoạt động xúc tiến, quảng cáo để giúp sản phẩm dịch vụ mà họ quảng cáo có thể tiếp cận được với nhiều người dùng. Xây dựng được mẫu kế hoạch chạy quảng cáo hiệu quả sẽ mang lại nhiều lợi ích như:
- Chạy quảng cáo Facebook giúp nâng cao tốc độ lan truyền thông tin đến người dùng một cách nhanh chóng.
- Chi phí dùng cho việc quảng cáo cũng thấp hơn so với các kênh truyền thông khác như chạy quảng cáo trên các trang báo, trên tivi…
- Lập kế hoạch quảng cáo hoàn chỉnh giúp bạn nhắm đúng khách hàng mục tiêu hướng đến, cho phép bạn thu hẹp phạm vi, nhắm đúng đối tượng dựa trên phân tích cụ thể khách hàng trên Facebook.
- Quá trình chạy quảng cáo trên Facebook cũng không quá phức tạp, những người không chuyên cũng có thể làm chỉ cần lập một mẫu kế hoạch quảng cáo cụ thể.

Có thể thấy, chạy quảng cáo trên Facebook mang lại rất nhiều lợi ích cho doanh nghiệp khi áp dụng. Tuy nhiên, Facebook là một nền tảng mạng xã hội lớn nên cũng sẽ có nhiều người tham gia vào, vì vậy đối thủ cạnh tranh cũng nhiều. Bên cạnh đó, Facebook ngày càng cho ra nhiều chính sách khắt khe hơn. Vì thế, nếu muốn hoạt động bền bỉ và có hiệu quả cao thì đòi hỏi người mà marketing facebook phải lập mẫu kế hoạch chạy quảng cáo Facebook khả thi thì mới có thể giảm thiểu các rủi ro trong cạnh tranh.
Xem thêm: Dịch vụ marketing online giá rẻ tại DIGIMAT
7 bước lập mẫu kế hoạch chạy quảng cáo Facebook hiệu quả
Nếu bạn vẫn còn đang loay hoay chưa biết tạo lập mẫu kế hoạch chạy quảng cáo như thế nào thì có thể tham khảo các bước thực hiện dưới đây:
Xác định mục tiêu chi tiết và phù hợp
Xác lập mục tiêu tổng thể và mục tiêu kinh doanh cần đạt là điều quan trọng, giúp bạn xác định rõ mục tiêu cần đạt sau khi chạy quảng cáo Facebook là gì? Mục tiêu cần đạt có thể là định vị thương hiệu, tạo nhận thức cho mọi người về thương hiệu, xây dựng cộng đồng hoặc thu hút nhiều người biết đến sản phẩm, dịch vụ của mình đang quảng bá.
Việc xác định chính xác mục tiêu sẽ giúp bạn dễ dàng định hướng trong xây dựng kế hoạch và giúp chiến dịch quảng cáo đạt hiệu quả tốt hơn.

Phân tích và xác định khách hàng mục tiêu
Mục tiêu hướng đến cuối cùng của một chiến dịch chạy quảng cáo hiệu quảng là giúp cho doanh nghiệp của bạn có thể tiếp cận đến nhiều khách hàng tiềm năng và thúc đẩy doanh thu bán hàng tăng lên.
Để đạt được mục tiêu này, đòi hỏi bạn phải phân tích và xác định đúng nhóm khách hàng mục tiêu phù hợp với sản phẩm, dịch vụ bạn đang cung cấp thông qua việc nghiên cứu hành vi tiêu dùng và nghiên cứu thị trường.
Lựa chọn phương thức quảng cáo Facebook phù hợp
Mỗi lĩnh vực kinh doanh sẽ có những đặc điểm ngành nghề và cách thức truyền thông riêng sao cho phù hợp và đạt hiệu quả cao. Việc lựa chọn phương thức chạy quảng cáo facebook phù hợp sẽ giúp bạn dễ dàng thu hút và tiếp cận đến nhiều khách hàng hơn.
Bạn có thể xây dựng Fanpage hoặc tạo một group cộng đồng dành cho những có cùng đặc điểm tiêu dùng để chia sẻ những kiến thức liên quan. Cộng đồng người dùng của bạn càng lớn mạnh thì khả năng tiếp cận đến sản phẩm càng cao.

Lên kế hoạch về ngân sách, thời gian triển khai
Sau khi đã xác định mục tiêu và đối tượng khách hàng hướng đến thì lúc này bạn cần xác định ngân sách dự kiến sẽ chi ra cho chiến dịch chạy quảng cáo Facebook là bao nhiêu, bao gồm các khoản dự phòng cho các tình huống đặc biệt. Bên cạnh đó cần được ra một mốc thời gian cụ thể để đạt mục tiêu trên. Điều này giúp bạn có cái nhìn tổng quan và dễ dàng theo dõi tiến độ hoạt động.
Xem thêm: Dịch vụ quản lý và chăm sóc Fanpage
Xây dựng nội dung quảng cáo
Nội dung được xem là yếu tố quan trọng nhất trong việc giúp khách hàng hiểu về sản phẩm và thu hút được họ. Dù bạn có chạy nhiều quảng cáo như thế nào như không thực sự đầu tư vào nội dung cốt lõi thì khó lòng thu hút và giữ chân khách hàng “ở lại” với sản phẩm, dịch vụ của bạn. Vì vậy, việc ý tưởng, sáng tạo và thiết kế nội dung phù hợp cũng cần được lên kế hoạch tỉ mỉ và có thời gian hạn định để giúp bạn dễ dàng hoàn thành tạo ra được những nội dung chỉn chu, thu hút người xem.

Triển khai quảng cáo trên Facebook
Để có thể chạy quảng cáo trên Facebook bạn cũng thì doanh nghiệp hay đơn vị bán hàng nào cũng cần sở hữu một tài khoản facebook quảng cáo đủ mạnh. Có nghĩa là tài khoản facebook quảng cáo đã được xác thực, hoạt động tích được và không vi phạm các tiêu chuẩn cộng đồng. Điều này giúp giảm thiểu xảy ra các rủi ro không nên có gây ảnh hưởng đến thương hiệu đang xây dựng.
Đo lường, đánh giá hoạt động định kỳ
Đo lường và đánh giá hiệu quả chạy quảng cáo là bước cuối cùng được thể hiện trong việc lập mẫu kế hoạch chạy quảng cáo Facebook. Bạn không thể đợi đến khi kết thúc chiến dịch thì mới đo lường và đánh giá. Quá trình này cần thực hiện xuyên suốt và định kỳ từ lúc bắt đầu thực hiện đến lúc kết thúc chiến dịch. Vì vậy, bạn cần lên kế hoạch đo lường và đánh giá cụ thể từng phần công việc để có những điều chỉnh, xử lý kịp thời các việc phát sinh góp phần nâng cao chất lượng chiến dịch chạy quảng cáo.

Trên đây là tiến trình 7 bước lập mẫu kế hoạch chạy quảng cáo Facebook hiệu quả mà bạn có thể tham khảo thêm để biết thêm nhiều kiến thức hữu ích và có thể áp dụng chúng trong việc lập mẫu kế hoạch chạy quảng cáo hiệu quả, giúp bạn có tạo được một bản kế hoạch truyền thông hoàn chỉnh và thực sự hữu hiệu. Và nếu gặp khó khăn không thể giải quyết thì bạn hoàn toàn có thể tìm đến Digimat. Liên hệ ngay Hotline/Zalo: 0981 662361 để được tư vấn và hỗ trợ sớm nhất.
Xem thêm: Dịch vụ SEO chuyên nghiệp tại DIGIMAT