
Có thể bạn chưa biết, bạn hoàn toàn có thể tạo được nhiều shop trên nền tảng Shopee. Việc tạo nhiều shop trên Shopee được xem là sẽ giúp quá trình quản lý các shop được dễ dàng và thuận tiện hơn. Thế nhưng bạn đã nắm được cách tạo 2 shop trên Shopee hay chưa? Nếu chưa thì hãy để Digimat hướng dẫn bạn cách tạo 2 shop trên Shopee mà bất kỳ người kinh doanh nào trên sàn thương mại điện tử Shopee cũng cần biết.
DIGIMAT CHUYÊN CUNG CẤP CÁC DỊCH VỤ DIGITAL MARKETING TOÀN DIỆN, TIẾT KIỆM, NHANH CHÓNG CHO STARTUPS & SMEs TOÀN QUỐC. KHÁCH HÀNG CỦA DIGIMAT TRẢI KHẮP CÁC NGÀNH NGHỀ & KHU VỰC.
LIÊN HỆ NGAY HOTLINE (ZALO) ĐỂ NHẬN ƯU ĐÃI 30% TRONG HÔM NAY: 0981 662 361
Tham khảo:
Nội dung chính
Lợi ích của việc tạo 2 shop trên Shopee là gì?
Việc tạo nên nhiều shop trên Shopee không còn quá xa lạ đối với những người kinh doanh trên nền tảng này. Khi có càng nhiều shop sẽ giúp bạn có thể dễ dàng phân quyền quản lý shop để quá trình điều hành kinh doanh diễn ra suôn sẻ nhất.
Tạo 2 shop trên Shopee sẽ giúp bạn không những dễ kiểm soát những shop mà bạn đang quản lý mà còn giúp quá trình kinh doanh đạt hiệu quả cao hơn mong đợi. Công việc sẽ được chia nhỏ cho từng người quản lý shop và tốc độ hoàn thành công việc sẽ nhanh chóng hơn. Đồng thời, các shop còn có thể được trang trí với phong cách khác nhau khiến người dùng thêm phần cuốn hút bởi sự đa dạng nơi các shop của bạn.

Hướng dẫn cách tạo 2 shop trên Shopee nhanh chóng và mới nhất
Cụ thể hơn, tạo 2 shop trên Shopee đó chính là tạo tài khoản chính và tài khoản phụ. Vậy tài khoản chính và tài khoản phụ được tạo và sử dụng như thế nào? Chi tiết về cách tạo 2 shop trên Shopee nhanh chóng và mới nhất sẽ được bật mí ngay sau đây.
Tạo tài khoản chính trên Shopee
Tài khoản chính là một tài khoản có thể sở hữu nhiều tài khoản phụ để thực hiện nhiều công việc quản lý bán hàng khác. Có thể nói rõ hơn, tài khoản chính hoàn toàn được cấp quyền sử dụng tài khoản phụ cũng như kiểm soát những tài khoản phụ.
Cách tạo tài khoản chính trên Shopee
Hiểu được tài khoản chính đảm nhận những công việc như thế nào thì bạn có muốn biết cách tạo tài khoản chính trên Shopee không? Thực sự quá trình thực hiện rất đơn giản mà lại khá nhanh chóng.
- Bước 1: Bạn cần tiến hành đăng ký ngay tài khoản chính trên nền tảng Shopee nếu chưa đăng ký.
- Bước 2: Kế đến cũng đừng quên nhấn chọn “liên kết shop” để thực hiện quá trình liên kết các shop của bạn vào tài khoản chính. Để đảm bảo quá trình quản lý diễn ra đơn giản hơn.
- Bước 3: Ngay sau khi bạn chọn “liên kết shop” thì thì phần này sẽ dẫn bạn đến trang nền tảng phụ.
- Bước 4: Hãy điền thật chính xác số điện thoại và một số thông tin cá nhân của bạn vào tài khoản Shopee. Tiến hành đặt tên đăng nhập cho tài khoản chính và hãy nhớ rằng tài khoản chính sẽ có đuôi là main.
- Bước 5: Để tránh sự nhầm lẫn giữa các tài khoản thì bạn cần đặt biệt danh để các thành viên tham gia quản lý trang dễ dàng xác định được mình đang tiến hành quản lý trang nào.
- Bước 6: Ở bước này, bạn sẽ nhận được mã xác nhận do Shopee gửi về để giúp bạn tiến hành xác minh tài khoản chính mà bạn vừa đăng ký.

Tạo tài khoản phụ trên Shopee
Tài khoản phụ chính là một tài khoản có khả năng liên kết các tài khoản phụ khác lại với nhau. Tài khoản phụ có thể thực hiện quá trình liên kết các tài khoản phụ miễn là các shop mà bạn tạo ra điều chung sở hữu của một người.
Cách tạo tài khoản phụ trên Shopee
Để tiến hành khởi tạo hai shop trên Shopee thì bạn cần thực hiện theo các bước sau:
- Bước 1: Trên giao diện nền tảng phụ thì bạn hãy vào “shop của tôi” và hãy tiến hành liên kết với tài khoản phụ với shop của bạn. Để thực hiện liên kết bạn nhấn vào “liên kết shop” và điền tên gian hàng hoặc tên đăng nhập của bạn. Sau đó nhấn “tìm” và chọn “liên kết” rồi nhập mã OTP.
- Bước 2: Bạn cũng đừng quên ủy quyền tài khoản phụ. Tiến hành chọn “Ủy quyền ngay” và điền mật khẩu, đăng nhập ngay vào tài khoản rồi chọn “Ủy quyền”.
- Bước 3: Khi đã liên kết shop thành công thì bạn cần tạo thành viên. Chọn “Thành viên” rồi tiếp tục nhấn chọn “tạo thành viên” và đừng quên điền thật đầy đủ thông tin cũng như chọn vai trò của tài khoản phụ, vai trò của tài khoản phụ có thể là quản trị viên, phụ trách bán hàng, phụ trách xử lý đơn, phụ trách tài chính… Sau đó bạn có thể chọn shop để tài khoản phụ truy cập, tiến hành sao chép mã đăng nhập và mật khẩu.
- Bước 4: Bạn có thể phân quyền sử dụng tài khoản một cách đơn giản ngay trên tài khoản phụ bằng cách vào phần “đội của tôi”, sau đó chọn “vai trò” rồi tiến hành chọn “thêm vai trò mới” để có thể phân quyền.
- Bước 5: Cuối cùng bạn cần chỉnh sửa lại thông tin và vai trò của shop. Cụ thể hơn bạn có thể nhấn vào “chi tiết” và điều chỉnh thông tin sao cho hợp lý nhất rồi chọn “lưu”.

Chỉ với vỏn vẹn 5 bước thì bạn đã có thể tạo nên nhiều shop và phân quyền quản lý một cách hiệu quả nhất. Mỗi bộ phận sẽ được phân cho một thành viên để giúp quá trình kinh doanh hoạt động nhịp nhàng hơn. Quá trình xử lý đơn bán hàng, tài chính của kênh cũng được đảm bảo hơn.
Lưu ý về tài khoản chính và tài khoản phụ
Khi tạo 2 shop trên Shopee thì bạn cần lưu ý những điều về tài khoản chính cũng như tài khoản phụ để có thể thực hiện quá trình kinh doanh một cách tốt nhất.
- Điều đặc biệt phải chú ý đó là tên đăng nhập của tài khoản chính luôn luôn có đuôi main.
- Một khi bạn đăng nhập tài khoản phụ thì sẽ bắt đầu bằng tên của tài khoản chính.
- Cả tài khoản chính và tài khoản phụ sẽ đăng nhập ở trên 2 kênh. Nền tảng phụ sẽ được dùng để thông tin về tài khoản còn kênh bán hàng thì sẽ thực hiện quản lý shop và phân quyền.
Xem thêm: Cách tạo gian hàng Shopee Mall và những điều kiện cần biết
Bật mí cách xây dựng cửa hàng Shopee đạt chuẩn
Khi bạn thiết lập được cửa hàng Shopee chuyên nghiệp thì bạn sẽ không cần bỏ quá nhiều chi phí quảng cáo vào shop của mình mà còn có thể tối ưu được công cụ SEO trên nền tảng này. Việc xây dựng kênh bán hàng đạt chuẩn sẽ giúp bạn nhanh chóng gia tăng doanh thu và có thêm nhiều khách hàng.

Đặt tên shop chuẩn SEO
Cái tên luôn là một trong những điều đầu tiên nhất mà bất kỳ thương hiệu, cửa hàng nào cũng chú trọng. Bởi cái tên sẽ quyết định độ nhận diện của thương hiệu trong lòng người tiêu dùng, họ sử dụng sản phẩm và nhìn thấy được ưu điểm của sản phẩm thì sẽ nhớ mãi tên shop của bạn. Thế nên hãy chọn cái tên dễ nhớ, dễ đọc và có liên quan đến sản phẩm.
Lập cửa hàng
Tiến hành đăng ký các thông tin như số điện thoại mã xác nhận và thiết lập cửa hàng. Điền thông tin về địa chỉ và đơn vị vận chuyển trọng shop. Bạn cần thiết lập địa chỉ lấy hàng, trả hàng và chọn đơn vị vận chuyển như giao hàng tiết kiệm, J&T…
Đăng sản phẩm
Bạn cần tiến vào giao diện của người bán trên Shopee và truy xuất sản phẩm. Để đăng sản phẩm bạn cần chọn danh mục ngành hàng, tên sản phẩm và cập nhật giá cả, tồn kho, miêu tả. Quan trọng, hình ảnh được sử dụng cho sản phẩm phải nét và có sự cuốn hút thì khách hàng mới tò mò và tìm sản phẩm của bạn. Khi đăng tải sản phẩm cũng đừng quên tối ưu hashtag để sản phẩm có thể hiển thị nhiều hơn.
Trên đây là hướng dẫn cách tạo 2 shop trên Shopee và một số nội dung về cách xây dựng kênh bán hàng Shopee sao cho đạt chuẩn. Mong rằng đối với những ai kinh doanh trên nền tảng sàn thương mại điện tử Shopee thì những thông tin bổ ích của Digimat sẽ giúp bạn nâng cao được doanh thu và độ uy tín cho sản phẩm cũng như là cửa hàng của bạn trên nền tảng này.