Over 10 years we helping companies reach their financial and branding goals. Onum is a values-driven SEO agency dedicated.

CONTACTS
Kiến thức marketing

Làm quen với trình quản lý quảng cáo Tiktok chi tiết 2022

Làm quen với trình quản lý quảng cáo Tiktok chi tiết 2022

Tiktok cũng giống như các kênh MXH khác, trước lúc chạy quảng cáo, bạn cần phải dùng đến trình quản lý quảng cáo Tiktok. Hiện quảng cáo Tiktok có những dạng sau: Brand Takeover, In-Feed Ads, Hashtag Challenges hãy trả tiền cho nhà sáng tạo nội dung. Cùng Digimat làm quen với trình quản lý để bắt đầu tìm cách chạy quảng cáo Tiktok hiệu quả thôi nào.

DIGIMAT CHUYÊN CUNG CẤP CÁC DỊCH VỤ DIGITAL MARKETING TOÀN DIỆN, TIẾT KIỆM, NHANH CHÓNG CHO STARTUPS & SMEs TOÀN QUỐC. KHÁCH HÀNG CỦA DIGIMAT TRẢI KHẮP CÁC NGÀNH NGHỀ & KHU VỰC.

LIÊN HỆ NGAY HOTLINE (ZALO) ĐỂ NHẬN ƯU ĐÃI 30% TRONG HÔM NAY: 0981 662 361

Tham khảo:

Thế nào là trình quản lý quảng cáo Tiktok?

Một công cụ toàn diện cho tạo quảng cáo, quản lý thời gian thích hợp, vị trí chạy và cả quản lý sao cho chiến dịch hiệu quả. Hơn nữa, đây còn là công cụ quản lý đắc lực ở mọi mức độ kinh nghiệm.

Muốn xây dựng một chiến dịch quảng cáo hoàn toàn mới thì trong trình quản lý, bạn có thể lựa chọn các thông số chiến dịch như đối tượng, mục tiêu. Ngoài ra, cũng quản lý được mảng nội dung như: tải nội dung lên, viết câu từ quảng cáo và xem lại giao diện quảng cáo trên mọi giao diện thiết bị khác nhau.

Tim hiểu về trình quản lý quảng cáo Tiktok
Tim hiểu về trình quản lý quảng cáo Tiktok

Thông qua trình quản lý, bạn dễ dàng chỉnh sửa lại lựa chọn ngân sách, vị trí, đối tượng, nội dung và sửa hàng loạt quảng cáo. Bên cạnh đó, bạn có thể tạm dừng, sao chép hay khởi động lại chiến dịch quảng cáo nếu muốn.

Trình quản lý quảng cáo Tiktok sẽ cho biết quảng cáo bạn đang thực hiện có mục tiêu hiệu quả hay không. Lúc đã xác định xu hướng thời gian, bạn sẽ xác định được vấn đề cần điều chỉnh như ngân sách, đối tượng, hình ảnh để qua đó cải thiện chiến dịch thật hiệu quả hơn.

Làm quen với trình quản lý quảng cáo Tiktok

Hôm nay chúng tôi sẽ chia sẻ đến bạn trình quản lý quảng cáo TikTok mới nhất hiện tại, giúp bạn thiết lập một chiến dịch sao cho hiệu quả nhất. Trường hợp bạn đã từng chạy Facebook Ads rồi thì với Tiktok Ads cũng tương tự. Trình quản lý này cũng dễ sử dụng.

Trước hết, bạn truy cập vào đường link: https://ads.tiktok.com để đăng nhập đến trình quản lý quảng cáo Tiktok.

Làm quen với trình quản lý quảng cáo Tiktok
Làm quen với trình quản lý quảng cáo Tiktok

Với bảng báo cáo TikTok Ads, bạn có thể xem các thông tin sau:

  • Biến động số dư tài khoản, số tiền đã chi tiêu.
  • Chiến dịch quảng cáo – nhóm quảng cáo đang phân phối và chưa phân phối.
  • Những chỉ số CPC, CPA, CTR, chi phí, số lần hiển thị, số lần nhấp chuột, số chuyển đổi.

Tham khảo: Dịch vụ quảng cáo Tik Tok chuyên nghiệp tại Digimat Agency

Những cấp độ của trình quản lý quảng cáo Tiktok

Có một số cấp độ cụ thể của trình quản lý quảng cáo Tiktok như sau:

Cấp độ chiến dịch quảng cáo Tiktok

Trong công cụ, bạn nhấn chọn “Chiến Dịch” để tạo ra chiến dịch quảng cáo mới.

Những cấp độ của trình quản lý quảng cáo Tiktok
Những cấp độ của trình quản lý quảng cáo Tiktok

Cũng giống quảng cáo Facebook, cấu trúc Tiktok gồm chiến dịch => nhóm quảng cáo => quảng cáo. Những số liệu cần thiết mà nhà quảng cáo theo dõi đều nằm ở bảng điều khiển nhưng tại đây sẽ thể hiện cụ thể hơn. Với từng cấp độ chiến dịch, nhóm quảng cáo và quảng cáo có các báo cáo khác nhau.

Những cấp độ của trình quản lý quảng cáo Tiktok
Những cấp độ của trình quản lý quảng cáo Tiktok

Giờ đây, Tiktok có 3 mục tiêu chiến dịch quảng cáo để bạn chọn:

  • Lượng truy cập
  • Chuyển đổi
  • Cài đặt ứng dụng

Hơn nữa, bạn cũng cần đặt tên cho chiến dịch để trình quản lý quảng cáo Tiktok dễ hơn. Do đó, cấu trúc sẽ là: Ngày – Mục – Tiêu – Mã sản phẩm để về sau tra cứu dễ. Nếu mục tiêu của bạn chỉ bán hàng trên TikTok thì hãy chọn mỗi mục tiêu chuyển đổi thôi vì hai mục tiêu là lượng truy cập và cài đặt ứng dụng bạn sẽ hiếm sử dụng tới.

Trình quản lý quảng cáo Tiktok
Trình quản lý quảng cáo Tiktok

Cấp độ cho nhóm quảng cáo

Lúc đã tạo được chiến dịch thì bạn được chuyển vào giao diện nhóm.

Trình quản lý quảng cáo Tiktok
Trình quản lý quảng cáo Tiktok

Giao diện nhóm quảng cáo

Giao diện sẽ có 2 loại vị trí:

  • Vị trí sắp xếp tự động: Tiktok tự động sắp xếp vị trí nhưng tại Việt Nam chỉ có 2 vị trí quảng cáo duy nhất nên không nhất thiết phải chọn.
  • Chọn lựa vị trí: có thể tự chọn vị trí Tiktok thôi cũng được.
Trình quản lý quảng cáo Tiktok
Trình quản lý quảng cáo Tiktok

Những vị trí khác như Chuỗi ứng dụng, Vigo, Helo, Pangle thì tại Việt Nam chưa hỗ trợ các vị trí đó nên việc bạn chọn vào vị trí đó hay không thì cũng không hiển thị được.

Trong phần danh sách chặn, bạn cứ để mặc định là tắt đi.

Trình quản lý quảng cáo Tiktok
Trình quản lý quảng cáo Tiktok

Nội dung hiển thị

Tiếp đến là nội dung hiển thị:

  • URL: dán link website bán hàng hay landing page tại đây và nhớ có http:// hay https:// thì mới vào được.
  • Tên hoạt động chuyển đổi: bạn chọn sự kiện pixel mà mình đã đặt tên nhé.
  • Tên hiển thị: điều đáng lưu ý nhất. Như thế, nếu bạn đặt tên landing page là Zafago thì tên hiển thị cũng phải giống vậy. Tên hiển thị của bạn phải trùng với tên công ty hay thương hiệu trong landing page. Đó là vấn đề bắt buộc nên việc bạn đặt không trùng tên sẽ dẫn đến chiến dịch quảng cáo không được phê duyệt.
  • Ảnh hồ sơ: ảnh nào đều được miễn là liên quan đến sản phẩm của bạn. Chẳng hạn, bạn bán sản phẩm nam mà để avatar nữ cũng được và ngược lại.
  • Danh mục: có khá nhiều lựa chọn và việc bạn cần chọn là gần hoặc đúng với sản phẩm, dịch vụ mình bán.
  • Từ khóa: chọn các từ khóa có liên quan đến sản phẩm, dịch vụ như thời trang thì đặt là: #quanao, #phukien, #dulich,…
  • Cài đặt Tiktok: nên tắt hay bật tùy mục đích. Khi bạn tắt thì khách hàng sẽ không bình luận được, còn nếu bật thì khách hàng sẽ bình luận được trên quảng cáo.
Nội dung hiển thị của trình quản lý quảng cáo Tiktok
Nội dung hiển thị của trình quản lý quảng cáo Tiktok

Nhân khẩu học

  • Địa điểm: chọn Việt nam hoặc quốc gia khác bạn muốn quảng cáo.
  • Giới tính: Nam hoặc nữ hay cả 2 đều được.
  • Tuổi: Có sẵn các phân khúc tuổi cho bạn lựa chọn.
  • Ngôn ngữ: bạn có thể chọn hay không chọn ngôn ngữ. Nếu quốc gia bạn chạy quảng cáo có cả thì nên chọn để tối ưu quảng cáo hơn.
  • Danh mục quan tâm: tương tự Target Facebook, bạn có thể chọn danh mục gần với sản phẩm.
Nhân khẩu học
Nhân khẩu học

Ngân sách và lịch chạy quảng cáo

  • Tài khoản quảng cáo sẽ có tiền tệ là USD, loại tiền và tài khoản này sẽ được nhiều người duyệt và chấp nhận.
  • Ngân sách: ít nhất là 20$/ ngày.
Ngân sách và lịch chạy quảng cáo
Ngân sách và lịch chạy quảng cáo

Đấu thầu và tối ưu hóa quảng cáo

Trong mục đấu thầu và tối ưu hóa quảng cáo, Tiktok chú ý đến vấn đề:

  • Mục tiêu tối ưu: chỉ chọn chuyển đổi không phải nhấp chuột.
  • Tối ưu hóa thông minh: mặc định sẵn.
  • Đấu thầu: tối thiểu là $ và 1$/ chuyển đổi.
  • Loại phân phối: chọn tiêu chuẩn.
  • Cài đặt theo dõi bên thứ 3: không phải quan tâm vấn đề này.
Đấu thầu và tối ưu hóa quảng cáo
Đấu thầu và tối ưu hóa quảng cáo

Lúc đã thiết lập xong, bạn nhấn chọn tiếp tục.

Cấp độ quảng cáo

Ở cấp độ quảng cáo, Tiktok cho phép bạn lựa chọn hình ảnh hay video. Tuy nhiên, để đạt hiệu quả tối ưu bạn vẫn nên chọn video.

Cấp độ quảng cáo của trình quản lý quảng cáo Tiktok
Cấp độ quảng cáo của trình quản lý quảng cáo Tiktok

Với nội dung thì có thể thêm lên từ máy tính, thư viện hoặc bạn sử dụng mẫu có sẵn từ Tiktok. Về kho nội dung mẫu của Tiktok khá đa dạng và nhiều nên bạn hãy tận dụng tối ưu cho việc thiết kế, sáng tạo.

Hãy chỉ để ý đến Tiktok và các thông số video mà Tiktok chấp nhận còn những vị trí khác bạn không cần quan tâm đâu.

Tại phần nội dung nhóm quảng cáo, nếu bạn chọn sản phẩm động thì Tiktok sẽ cho phép bạn tải lên tối đa 10 video hay hình ảnh và 5 văn bản khác nhau. Từng văn bản chỉ chứa 80 ký tự và Tiktok tự động kết hợp thay đổi giữa video với văn bản để tìm ra quảng cáo, văn bản nào hiệu quả nhất và chỉ tập trung vào đó.

Để kêu gọi hành động, bạn có thể chọn: Tìm hiểu thêm, mua ngay, đăng ký, liên hệ với chúng tôi,… tùy thuộc mục đích bạn sử dụng.

Thiết lập xong quảng cáo, bạn có thể nhấn chọn Gửi để gửi duyệt quảng cáo và bắt đầu chạy.

Trên đây là những thông tin Digimat chia sẻ chi tiết để hỗ trợ bạn biết cách sử dụng trình quản lý quảng cáo TikTok cũng như làm quen với nó để quản lý và tạo ra chiến dịch quảng cáo hiệu quả nhất. Chúc các bạn thành công!

Contact Me on Zalo