Over 10 years we helping companies reach their financial and branding goals. Onum is a values-driven SEO agency dedicated.

CONTACTS
Chưa phân loại

Email Marketing Là Gì? Ví Dụ Về Email Marketing Được Sử Dụng Phổ Biến

Email Marketing Là Gì? Ví Dụ Về Email Marketing Được Sử Dụng Phổ Biến

Email Marketing được xem là một trong những công cụ không thể thiếu trong Marketing dùng để hỗ trợ trong việc nâng cao tỷ lệ chuyển đổi – một chỉ tiêu quan trọng giúp người làm kinh doanh doanh tiếp cận nhiều khách hàng tiềm năng. Từ đó nâng cao khả năng bán được sản phẩm và tăng doanh thu cho doanh nghiệp. Vậy email marketing là gì? Các ví dụ về email marketing thường dùng là những loại nào? Hãy cùng Digimat tìm hiểu rõ hơn thông qua bài viết bên dưới đây nhé!

DIGIMAT CHUYÊN CUNG CẤP CÁC DỊCH VỤ DIGITAL MARKETING TOÀN DIỆN, TIẾT KIỆM, NHANH CHÓNG CHO STARTUPS & SMEs TOÀN QUỐC. KHÁCH HÀNG CỦA DIGIMAT TRẢI KHẮP CÁC NGÀNH NGHỀ & KHU VỰC.

LIÊN HỆ NGAY HOTLINE (ZALO) ĐỂ NHẬN ƯU ĐÃI 30% TRONG HÔM NAY: 0981 662 361

Email marketing là gì?

 Email Marketing là một hình thức marketing thông qua thư điện tử, là quá trình mà doanh nghiệp gửi tin nhắn về các tài liệu sản phẩm quảng cáo đến các nhóm đối tượng người dùng thông qua việc gửi email. Nội dung email marketing thường bao gồm thông tin về sản phẩm, quảng cáo, chào hàng hoặc kêu gọi người dùng đầu tư, mua bán bạn mặt hàng nào đó.

Bất kỳ email nào có nội dung và hướng tới các mục tiêu như: thu hút sự quan tâm của khách hàng mới, xây dựng và chăm sóc mối quan hệ với khách hàng cũ và đối tác hiện tại, tạo dựng lòng tin, sự trung thành và sự nhận thức của người dùng về thương hiệu… thì đều là email marketing.

Email Marketing - công cụ tiếp thị sản phẩm hiệu quả dành cho doanh nghiệp
Email Marketing – công cụ tiếp thị sản phẩm hiệu quả dành cho doanh nghiệp

Ví dụ về Email marketing thường được sử dụng phổ biến

Email giao dịch

Đây là loại hình email được gửi đến khách hàng khi họ thực hiện giao dịch mua bán các sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp.

Nội dung của email này thường là: Lời cảm ơn, hướng dẫn khách hàng sử dụng sản phẩm hoặc hoàn tất và xác nhận giao dịch đã được thực hiện ( kiểm tra thông tin về đơn hàng, xác nhận đổi trả, trạng thái đơn hàng, biên lai điện tử…).

Có thể nói, email giao dịch là cơ hội để doanh nghiệp vun đắp và gắn kết mối quan hệ với khách hàng và tạo nhận thức tốt về thương hiệu. Ngoài ra, việc thêm các sản phẩm đề xuất và trong email giao dịch cũng sẽ thúc đẩy khách hàng quay lại mua sản phẩm lần nữa.

Email giao dịch được gửi để giúp khách hàng xác nhận đơn hàng
Email giao dịch được gửi để giúp khách hàng xác nhận đơn hàng

Email trực tiếp 

Email trực tiếp (Direct mail) là hình thức được sử dụng nhiều nhất và có vai trò quan trọng trong Marketing. Mục đích của email này chính là trình bày về các thông tin tài liệu quảng cáo như: thông báo, chương trình ưu đãi, khuyến mãi, các tài liệu giới thiệu về các sản phẩm, dịch vụ mà doanh nghiệp đang cung cấp.

Đây là phương tiện tiếp thị  sản phẩm đáng tin cậy và có thể tiếp cận với nhiều khách hàng mới với chi phí vừa phải và phù hợp với mọi doanh nghiệp có quy mô khác nhau.

Thông tin về chương trình ưu đãi là một nội dung của email trực tiếp
Thông tin về chương trình ưu đãi là một nội dung của email trực tiếp

Email chào mừng

Email chào mừng (Welcome email) – là loại email đầu tiên được gửi đến khách hàng sau khi họ đăng ký thành viên trên các web của doanh nghiệp với mong muốn được nhận các thông báo về chương trình ưu đãi, giới thiệu sản phẩm mới hoặc bản tin nội bộ.

Một email chào mừng thường sẽ bao gồm: Lời cảm ơn khách hàng đã đăng ký sử dụng dịch vụ, tên người dùng và mật khẩu sử dụng, đường link hướng đến website của doanh nghiệp, cách thức hủy đăng ký hoặc cách cập nhật thông tin, giải đáp thắc mắc của người dùng…)

Gửi email chào mừng cho khách hàng là một cơ hội tốt giúp doanh nghiệp chủ động trao đổi và chia sẻ thông tin nhiều hơn so với email spam. Có thể nói chiến lược marketing trực tiếp có thành công hay không đều dựa vào email đầu tiên này có tạo được ấn tượng tốt với khách hàng hay không.

Email bản tin 

Email bản tin (Newsletter emails) là loại email bản tin được gửi định kỳ đến cá nhân người đăng ký bởi doanh nghiệp hoặc cá nhân có thông tin tin tức chia sẻ.

Mục đích của email bản tin không phải thuyết phục người xem mua hàng mà là khơi dậy sự hứng thú và niềm yêu thích quan tâm khi email được gửi đến. Đây là cách thức mà doanh nghiệp áp dụng để nuôi dưỡng khách hàng của mình.

Ưu nhược điểm khi sử dụng Email Marketing

Ưu điểm của Email Marketing

Có thể nói email marketing là hình thức được doanh nghiệp sử dụng phổ biến và là một phần quan trọng trong việc thực hiện các chiến dịch marketing. Với các ưu điểm như:

  • Giúp chỉ số ROI được đo lường và đánh giá chính xác khi chiến dịch email marketing diễn ra hiệu quả.
  • Tiết kiệm chi phí hơn so với hình thức marketing truyền thống (lược bỏ các công đoạn như thiết kế, in ấn, gửi thư).
  • Đây là hình thức mang lại hiệu quả về chi phí kiểm tra tính hữu hiệu của content marketing (gồm quảng cáo trực quan, quảng cáo tiếp thị). Các dữ liệu sẽ được thu thập và đánh giá thông qua email.
  • Tiếp cận được những đối tượng mà doanh nghiệp hướng đến trong thời gian ngắn.
  • Nâng cao khả năng phản hồi và tỷ lệ chuyển đổi khách hàng tiềm năng.

Nhược điểm của Email Marketing

Bên cạnh những ưu điểm mà email marketing mang đến cho doanh nghiệp thì vẫn còn tồn tại một số nhược điểm như:

  • Hộp thư điện tử có khả năng phân loại thư spam. Thông thường hộp thư của một cá nhân thường nhận được những email mong muốn và không muốn. Vì thế họ thường sử dụng chế độ lọc thư và chỉ nhận những thư mà họ mong muốn. Điều này khiến email của người làm marketing sẽ rơi vào thư mục spam mà người dùng thường không đọc đến.
  • Người làm marketing phải không ngừng điều chỉnh và duy trì mức độ gửi thư nhằm giữ chân người đọc 

Trên đây là toàn bộ bài viếtEmail Marketing Là Gì? 4 Ví Dụ Về Email Marketing Được Sử Dụng Phổ Biến phòng marketing thuê ngoài Digimat  gửi đến bạn đọc tham khảo để biết thêm nhiều thông tin hữu ích về email marketing cũng nhưng những ví dụ về email marketing được sử dụng phổ biến được các nhà làm marketing áp dụng.

Ứng tuyển ngay

    Contact Me on Zalo