Over 10 years we helping companies reach their financial and branding goals. Onum is a values-driven SEO agency dedicated.

CONTACTS
Facebook Ads

Bảng giá chạy quảng cáo Facebook mới nhất 2022 tại Digimat

BẢNG GIÁ CHẠY QUẢNG CÁO FACEBOOK

Hiện nay, quảng cáo Facebook đã trở thành công cụ phổ biến để các nhà kinh doanh giới thiệu sản phẩm, dịch vụ của mình đến với tệp khách hàng “khổng lồ”. Vậy việc chạy quảng cáo trên Facebook có thật sự hiệu quả với chi phí bỏ ra hay không? Để trả lời cho câu hỏi này, bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho bạn bảng giá chạy quảng cáo Facebook mới nhất 2022.

1. Quảng cáo Facebook là gì?

Quảng cáo facebook là gì?
Quảng cáo Facebook hiệu quả tại Digimat

>>Quảng cáo Facebook (hay còn được gọi là Facebook Ads) là một trong những loại dịch vụ mà Facebook cung cấp. 

Trước khi tìm hiểu bảng giá chạy quảng cáo Facebook, bạn nên hiểu rõ Facebook Ads là gì và các yếu tố ảnh hưởng đến chi phí quảng cáo, để có thể bao quát và tránh bị lãnh phí ngân sách không đáng có khi thực thi hay thuê đơn vị bên ngoài.

Facebook Ads hiểu theo cách đơn giản, đó là việc người dùng trả một khoản phí để hiển thị các nội dung về giới thiệu sản phẩm, dịch vụ hay các chương trình khuyến mãi, ưu đãi đến với những khách hàng tiềm năng trên Facebook và các nền tảng mạng xã hội khác có liên kết với Facebook như Instagram, WhatsApp,…

2. Các yếu tố ảnh hưởng đến bảng giá chạy quảng cáo Facebook

Trước khi tạo chiến dịch quảng cáo, doanh nghiệp cần nắm được các yếu tố có thể ảnh hưởng đến chi phí chạy quảng cáo Facebook để xây dựng ngân sách quảng cáo hợp lý. Các yếu tố đó bao gồm:

Thứ nhất, đối tượng khách hàng mục tiêu mà bạn muốn tiếp thị, quảng cáo. 

Cần tránh chọn đối tượng quá rộng, thay vào đó hãy chọn đối tượng mục tiêu cụ thể, dựa trên sự tương thích giữa khách hàng và sản phẩm, dịch vụ mà bạn cung cấp.

Ví dụ: Bạn muốn chạy quảng cáo Facebook về dòng sản phẩm “mẹ và bé”. Vậy, đối tượng khách hàng mục tiêu bạn nên nhắm đến là: nữ, độ tuổi từ 23 – 30 (bởi đây là độ tuổi sinh nở phổ biến) và có sở thích mua sắm online.

Phân tích khách hàng chính xác
Phân tích khách hàng chính xác

Dịch vụ quảng cáo của Digimat sẽ hỗ trợ bạn trong việc nghiên cứu các đối tượng khách hàng tiềm năng dựa trên sự phân tích đối với người dùng Facebook về:

  • Độ tuổi, 
  • Giới tính, 
  • Sở thích,
  • Hành vi
  • Khu vực địa lý,…

Thứ hai, ngân sách quảng cáo sẵn có

Chi càng nhiều tiền cho quảng cáo để mang lại hiệu quả cao là sai lầm mà nhiều nhà kinh doanh gặp phải. Sự thật là, nếu biết cách tối ưu hóa các chi phí quảng cáo trên Facebook, bạn hoàn toàn có thể đạt được hiệu quả quảng cáo với chi phí thấp.

Thứ ba, giá thầu quảng cáo

Có thể hiểu nôm na yếu tố này như sau: do vị trí quảng cáo trên Facebook có giới hạn nhưng số lượng bài quảng cáo lại quá lớn. Vì vậy, cần đấu giá để quyết định xem bài quảng cáo của ai sẽ được hiển thị đến người dùng Facebook.

Tuy nhiên, việc chọn giá thầu quá cao sẽ làm cho bảng giá chạy quảng cáo Facebook tăng lên nhưng chưa chắc quảng cáo của bạn sẽ có vị trí hiển thị tốt.

Bởi vị trí hiển thị trên Facebook sẽ được quyết định dựa trên 03 yếu tố chính sau:

  • Giá thầu mà bạn đặt;
  • Điểm chất lượng quảng cáo;
  • Việc ước lượng tần suất tương tác.

Thứ tư, chất lượng của bài quảng cáo

Quảng cáo được xây dựng, thiết kế lôi cuốn về mặt nội dung và thu hút, bắt mắt về mặt hình ảnh để tăng tỷ lệ tương tác của người dùng Facebook. Lúc này, Facebook sẽ đánh giá đây là một nội dung hữu ích với người dùng. Điều này sẽ giúp bạn giảm chi phí quảng cáo một cách đáng kể.

Thứ năm, thời điểm chạy quảng cáo

Vào những thời điểm như Tết hay Giáng sinh, nhu cầu mua sắm tăng cao “đột biến”. Vì vậy, việc cạnh tranh trong giá thầu quảng cáo sẽ tăng lên, kéo theo việc tiêu tốn nhiều chi phí chạy quảng cáo Facebook hơn. Lúc này bảng giá chạy quảng cáo Facebook sẽ có nhiều thay đổi.

Thứ sáu, lĩnh vực kinh doanh

Lĩnh vực kinh doanh có thể ảnh hưởng đến cách tính tiền của Facebook. Một số lĩnh vực được thống kê có chi phí quảng cáo cao nhất hiện nay gồm bảo hiểm, tài chính và dịch vụ tiêu dùng.

Nếu bạn chưa có kinh nghiệm hoặc chưa có đủ kiến thức về chạy Facebook Ads sao cho tiết kiệm chi phí nhất. Như vậy, việc sử dụng dịch vụ chạy quảng cáo Facebook bên ngoài là điều hết sức cần thiết.

Dịch vụ Digimat sẽ hỗ trợ bạn tất tần tật các bước để chạy quảng cáo Facebook một cách tối ưu nhất từ việc tạo tài khoản quảng cáo, nghiên cứu khách hàng tiềm năng và đối thủ đến việc lên nội dung quảng cáo, tạo quảng cáo và báo cáo hiệu suất quảng cáo. 

Digimat cam kết và cung cấp bảng giá chạy quảng cáo Facebook hợp lý, sau chiến dịch quảng cáo sẽ mang lại lượng tương tác đúng theo yêu cầu với bảng giá quảng cáo Facebook hợp lý và tiết kiệm nhất.

Chi phí chạy quảng cáo facebook
Chi phí chạy quảng cáo Facebook

3. Cách tính phí quảng cáo trên Facebook

Đầu tiên, để biết bảng giá chạy quảng cáo Facebook như thế nào là hợp lý, chúng ta sẽ tìm hiểu Facebook tính giá quảng cáo như thế nào? và các loại hình quảng cáo Facebook để có sự lựa chọn tối ưu cho doanh nghiệp của bạn. Có 3 cách tính phí quảng cáo Facebook chính bao gồm: CPC (giá mỗi click), CPL (giá mỗi like), CPV (giá mỗi lượt xem), CPM, CPI (giá mỗi lần cài đặt). Hãy cùng tìm hiểu về từng loại chi phí và chọn bảng giá chạy quảng cáo Facebook phù hợp với doanh nghiệp của bạn.

CPC (giá mỗi nhấp chuột): đây là hình thức thanh toán được sử dụng phổ biến nhất cho quảng cáo trên mạng. Các nhà quảng cáo chỉ trả tiền khi ai đó nhấp vào quảng cáo của bạn.

Cách tính phí này phù hợp với việc quảng bá bài viết trên fanpage, quảng cáo khuyến mãi, giới thiệu sản phẩm, catalogue quảng cáo và các sự kiện sắp diễn ra… Với cách tính phí quảng cáo này, bạn sẽ tiết kiệm được chi phí vì được giá. mỗi nhấp chuột thường không cao, tùy thuộc vào giá thầu và phạm vi tiếp cận của quảng cáo của bạn.

CPL (chi phí mỗi lượt thích): đây là cách tính trực tiếp dựa trên lượt thích trang. Nhưng nếu bạn là người mới kinh doanh hoặc mới bắt đầu kinh doanh mặt bằng thì không nên sử dụng loại hình này vì chi phí cao và không thực sự phù hợp với mục đích kinh doanh của bạn.

Không giống như các loại hình quảng cáo gián tiếp mang lại lượt thích trang, loại hình quảng cáo này mang lại lượt thích trực tiếp và chỉ tính phí cho mỗi lượt thích trang. Loại hình này thường được sử dụng cho các doanh nghiệp cá nhân đã kinh doanh trên Facebook một thời gian khi đã tạo dựng được thương hiệu nhất định và đang có nhu cầu tăng lượng khách hàng trung thành.

CPV, CPM (giá mỗi lượt xem): đây là hình thức quảng cáo tính phí dựa trên lượt xem video clip. Với mỗi lượt xem video quảng cáo trên Facebook doanh nghiệp mới phải trả phí cho Facebook

Loại phí này thường được sử dụng để quảng bá video ca nhạc, phim mới hoặc các fan page, website có chủ đề về âm  nhạc, phim ảnh. Loại hình quảng cáo này có hiệu quả đối với cách thức hoạt động của các doanh nghiệp trong các lĩnh vực này.

CPI (chi phí mỗi lần cài đặt): đây là cách tính phí quảng cáo dựa trên lượt cài đặt dành riêng cho các ứng dụng dành cho thiết bị di động. Nhà quảng cáo chỉ phải trả tiền khi ai đó cài đặt ứng dụng này thông qua liên kết quảng cáo trên face.

4. Bảng giá chạy quảng cáo Facebook mới nhất tại Digimat

Digimat nhận chạy quảng cáo Facebook giá rẻ, hiệu quả, uy tín. Chúng tôi là một trong những công ty có nhiều năm kinh nghiệm với thị trường Facebook Ads tại Việt Nam. Điền thông tin để được tư vấn miễn phí và nhận ngay ưu đãi từ Digimat.

 

[elementor-template id=”5590″]

 

Với hơn 5 năm hoạt động trong lĩnh vực quảng cáo Facebook và hàng nghìn dự án lớn nhỏ được thực hiện với hàng tỷ đồng trả cho Facebook và các đối tượng quảng cáo hiển thị cho khách hàng trên khắp thế giới. Công ty chúng tôi là một trong số ít những đơn vị có quy trình làm quảng cáo chuyên nghiệp và minh bạch nhất tại Việt Nam.

Digimat sẽ đồng hành cùng bạn trong suốt quá trình triển khai dự án với đội ngũ tư vấn trung thực và giàu kinh nghiệm. Cam kết tư vấn chi tiết về các hình thức quảng cáo và minh bạch thông tin cho khách hàng. Điều này giúp bạn xây dựng các chiến dịch Quảng cáo trên Facebook hiệu quả và ngân sách quảng cáo được tối ưu hóa đến từng xu.

Bảng giá chạy quảng cáo facebook
Bảng giá chạy quảng cáo Facebook đầy đủ tại Digimat

Ví dụ: khi bạn báo giá quảng cáo Facebook với ngân sách 60 Triệu / Tháng, Digimat sẽ lập tài khoản quảng cáo cho riêng bạn theo công thức:

Tổng chi phí = Phí dịch vụ + Phí quảng cáo Facebook

Phí dịch vụ: Phần bạn trả cho chúng tôi để thiết lập tài khoản quảng cáo, hỗ trợ viết bản sao quảng cáo, chỉnh sửa hình ảnh, nhắm mục tiêu chính xác và tối ưu hóa quảng cáo.

Phí quảng cáo Facebook: Là khoản phí mà khách hàng trả hoàn toàn cho Facebook để thực hiện các chiến dịch quảng cáo của mình.

Khách hàng được quảng cáo với 100% ngân sách dự kiến ​​trong chiến dịch quảng cáo, số tiền này được trả trực tiếp cho Facebook thông qua nguồn vốn của chúng tôi hoặc của bạn. (Công bố các báo cáo minh bạch, rõ ràng theo thời gian.)

Trên đây là tất cả chia sẻ của Digimat về bảng giá chạy quảng cáo facebook giá rẻ. Hãy điền thông tin bên dưới để được chúng tôi tư vấn miễn phí.

 

[elementor-template id=”5186″]

Ứng tuyển ngay