Over 10 years we helping companies reach their financial and branding goals. Onum is a values-driven SEO agency dedicated.

CONTACTS
Dich vụ khác

Các hình thức quảng cáo trên Instagram phổ biến nhất hiện nay

Các hình thức quảng cáo trên Instagram phổ biến nhất hiện nay

Instagram là một nền tảng mạng xã hội nổi tiếng thế giới với hàng trăm triệu người dùng tham gia tương tác. Bởi thế cho nên hiện nay Instagram trở thành “mảnh đất” vàng để hàng loạt các loại hình quảng cáo phát triển. Nếu bạn có ý định thực hiện Instagram Ads thì nên tìm hiểu quảng cáo trên Instagram có những hình thức nào phổ biến hiện nay. Hãy cùng Digimat tìm hiểu các hình thức quảng cáo trên Instagram hiệu quả được nhiều doanh nghiệp áp dụng ngay sau đây nhé!

DIGIMAT CHUYÊN CUNG CẤP CÁC DỊCH VỤ DIGITAL MARKETING TOÀN DIỆN, TIẾT KIỆM, NHANH CHÓNG CHO STARTUPS & SMEs TOÀN QUỐC. KHÁCH HÀNG CỦA DIGIMAT TRẢI KHẮP CÁC NGÀNH NGHỀ & KHU VỰC.

LIÊN HỆ NGAY HOTLINE (ZALO) ĐỂ NHẬN ƯU ĐÃI 30% TRONG HÔM NAY: 0981 662 361

Tham khảo:

Tổng hợp các hình thức quảng cáo trên Instagram

Nếu bạn đang tìm kiếm các hình thức quảng cáo trên Instagram hiệu quả thì đừng bỏ qua những thông tin dưới đây: 

Quảng cáo hình ảnh 

Đây là một trong số các hình thức quảng cáo trên Instagram thông dụng nhất và được nhiều cá nhân cũng như thương hiệu lựa chọn. Với hình thức quảng cáo này, các nhãn hàng sẽ cho đăng một vài hình ảnh, nội dung mô tả thể hiện được ý nghĩa của sản phẩm mà mình muốn quảng cáo. 

Trong một số trường hợp khác, Instagram cũng trở thành nền tảng để các tổ chức cộng đồng đăng những hình ảnh nhằm kêu gọi mọi người hành động. 

Tuy đây là loại hình đơn giản, thế nhưng, nhiều bạn lại không biết thiết kế hình ảnh hay triển khai dự án một cách cụ thể. Trong tình huống này, bạn có thể liên hệ với Digimat để được hỗ trợ một cách tốt nhất. Chúng tôi chắc chắn sẽ giúp bạn đạt được hiệu quả tối ưu trên từng đồng chi phí bỏ ra.  

Các hình thức quảng cáo trên Instagram - quảng cáo hình ảnh
Các hình thức quảng cáo trên Instagram – quảng cáo hình ảnh

Nhìn chung, quảng cáo qua hình ảnh khá đơn giản và dễ dàng thực hiện. Tuy nhiên, khi triển khai loại hình quảng cáo này, bạn cần lưu ý một số thông số kỹ thuật sau: 

  • Caption: Tối đa 125 ký tự
  • Media: Ảnh
  • Kích cỡ ảnh tối ưu: 1080×1080 pixels hoặc 1200 x 628 pixels 
  • Loại ảnh: .jpg hoặc .png
  • Dung lượng ảnh tối đa: 30MB

Quảng cáo thông qua video trên Instagram

Xu hướng xây dựng content trong các video được coi là hình thức quảng cáo hiệu quả bậc nhất ở thời điểm hiện tại. Tất cả là do hình thức này dễ dàng truyền tải thông điệp, đồng thời cũng thu hút được sự tương tác, theo dõi khổng lồ từ những người dùng mạng xã hội Instagram. Bởi thế, đây thực sự là ông vua của các hình thức quảng cáo trên Instagram

Không chỉ thế, quảng cáo video còn có rất nhiều ưu điểm khác mà đặc biệt phải kể tới việc không giới hạn tối đa thời gian. Vì vậy mà bạn có thể thoải mái sáng tạo nội dung mà không bị gò bó. Tuy nhiên, video cũng không nên quá dài và cần đi thẳng vào nội dung để tránh gây khó chịu cho người xem. 

Các hình thức quảng cáo trên Instagram - quảng cáo video
Các hình thức quảng cáo trên Instagram – quảng cáo video

Cũng giống như hình ảnh, quảng cáo thông qua video cũng có một số thông số kỹ thuật mà bạn cần lưu ý kỹ: 

  • Caption: Tối đa 125 ký tự
  • Media: video
  • Kích cỡ video khuyến nghị: 600×600 pixels (vuông) , hoặc 600×315 pixels (ngang)
  • Độ phân giải tối thiểu: 600×600 pixels
  • Độ phân giải tối đa: 1080×1080 pixels
  • Dung lượng video tối đa: 4GB
  • Tỉ lệ video: 1:1 (vuông) hoặc 1.9:1 (ngang)
  • Độ dài video tối thiểu: 3 giây
  • Độ dài video tối đa: 60 giây
  • Tỉ lệ khung hình tối đa: 30fps
  • Định dạng file: .mp4

Quảng cáo slide 

Nhắc đến các hình thức quảng cáo trên Instagram nhiều người sẽ nghĩ ngay tới quảng cáo slide. Loại hình này khá giống với quảng cáo Multi Product ads của Facebook. Quảng cáo slide là sự lựa chọn trên cả tuyệt vời cho những bạn muốn: 

  • Quảng cáo sản phẩm nhiều chủng loại. 
  • Kể một câu chuyện theo trình tự rõ ràng từ trái qua phải

Đối với hình thức này, các nhà quảng cáo sẽ thêm các lựa chọn item bằng hình ảnh. Các nút call lớn action  “learn more”, “book now”, “shop now”, … sẽ xuất hiện phía dưới hình ảnh. Khi này, khách hàng sẽ vuốt để xem hình ảnh và lựa chọn sản phẩm mà mình muốn một cách dễ dàng.  

Các hình thức quảng cáo trên Instagram - quảng cáo slide
Các hình thức quảng cáo trên Instagram – quảng cáo slide

Những thông số kỹ thuật bạn cần lưu ý khi áp dụng phương pháp này là: 

  • Caption: Tối đa 125 ký tự
  • Media: ảnh + nhạc
  • Kích cỡ ảnh tốt nhất: 600×600 pixels tối thiểu và 1080×1080 pixels tối đa (vuông)
  • Độ dài giữa các ảnh: Tối đa 50s
  • Định dạng file âm thanh: WAV, MP3, M4A, FLAC và OGG. Để sử dụng được các file âm thanh này bạn phải được cấp đủ quyền.

Tuy nhiên, cái khó của hình thức này nằm ở việc thiết kế slide. Với những slide tầm thường, không bắt mắt, người xem sẽ sẵn sàng bỏ qua. Bởi vậy nó vô tình trở thành nỗi lo lắng, trăn trở của rất nhiều người. Nếu không biết phải làm thế nào, hãy tìm tới một bên thứ 3 để giúp bạn làm mọi thứ tốt hơn. Phòng marketing thuê ngoài Digimat với nhiều năm kinh nghiệm và đội ngũ nhân viên chất lượng chắc chắn sẽ giúp bạn làm tốt điều này. 

Quảng cáo trong tin 

Trong những năm gần đây, với sự bùng nổ của influencer marketing, các video ngắn dần trở thành xu hướng và thay thế cho nhiều loại hình quảng cáo truyền thống. Trong số đó, Instagram Reels thu hút được sự quan tâm đông đảo của các bạn trẻ. 

Quảng cáo thông qua Instagram Reels thực sự là một trong các hình thức quảng cáo trên Instagram mới mẻ và đầy hiệu quả. Nó không chỉ giúp bạn đi thẳng vào vấn đề, truyền tải thông tin ngắn gọn, súc tích mà còn giúp người đọc cảm thấy hứng thú. Nhờ đó, nó khó bị bỏ qua như quảng cáo hình ảnh hay slide. 

Các hình thức quảng cáo trên Instagram - quảng cáo trong tin
Các hình thức quảng cáo trên Instagram – quảng cáo trong tin

Một điểm cộng nữa của loại hình quảng cáo này là các thông số dễ đo lường. Nhờ vậy mà cá nhân, doanh nghiệp dễ dàng biết được hiệu quả của chiến dịch quảng cáo để kịp thời điều chỉnh khi có vấn đề xảy ra.

Xem thêm: Hướng dẫn cách chạy Facebook Ads 2022 hiệu quả nhất

Marque ads Instagram

Nếu bạn đang tìm kiếm một loại hình quảng cáo cực kỳ mới mẻ trên Instagram thì đây thực sự là một sự lựa chọn tối ưu. 

Trong số các hình thức quảng cáo trên Instagram thì hình thức quảng cáo Marque ads Instagram sẽ phù hợp với những ông lớn với mục tiêu xây dựng thương hiệu. Với các kiểu hiển thị ads hoàn toàn khác biệt, nó chắc chắn sẽ trở thành giải pháp tối ưu cho những dự án lớn. 

Quảng cáo trong trang

Việc tiếp cận những người thực sự yêu mến bằng cách mở rộng các ads trên bảng tin là một phương án khá thông minh. So với Các hình thức quảng cáo trên Instagram, khi sử dụng hình thức này bạn có thể tiếp cận tập khách hàng lớn hơn mà không tốn quá nhiều chi phí. 

Các hình thức quảng cáo trên Instagram - quảng cáo trong trang
Các hình thức quảng cáo trên Instagram – quảng cáo trong trang

Quảng cáo Carousel – Vòng lặp

Các hình thức quảng cáo trên Instagram tuy không hiệu quả bằng Facebook nhưng cũng là sự lựa chọn của nhiều người muốn mở rộng tập khách hàng. Đối với những doanh nghiệp đã triển khai nhiều dự án marketing online thông qua Instagram thì quảng cáo Carousel sẽ rất phù hợp. 

Quảng cáo này cho phép bạn đưa tối đa 10 hình ảnh hay video ở trong cùng một mẫu. Định dạng quảng cáo Carousel mang lại rất nhiều cơ hội như: 

  • Tối thiểu hóa chi phí quảng cáo Instagram. 
  • Thể hiện được chi tiết từng bước sử dụng sản phẩm. 
  • Có thể dễ dàng truyền tải câu chuyện riêng về thương hiệu của bạn thông qua định dạng hình ảnh hay video. 
  • Cung cấp thêm nhiều thông tin chi tiết về sản phẩm hay dịch vụ mà bạn muốn quảng cáo. 

Những thông số kỹ thuật bạn cần lưu ý với hình thức này là: 

  • Caption: Tối đa 125 ký tự
  • Media: Ảnh hoặc video
  • Kích cỡ ảnh/video tối ưu: tối thiểu: 600×600 pixels, tối đa 1080×1080 pixels
  • Loại ảnh: .jpg hoặc .png
  • Số lượng tối thiểu: 2
  • Số lượng tối đa: 10
  • Tỉ lệ ảnh/video: 1:1 (vuông)
  • Độ dài video tối thiểu: 3 giây
  • Độ dài video tối đa: 60 giây

Chúng ta hoàn toàn có thể triển khai chiến dịch marketing cho sản phẩm, dịch vụ thông qua Instagram. Các hình thức quảng cáo trên Instagram rất đa dạng với ưu nhược điểm riêng mà doanh nghiệp cần phải thông minh để đưa ra được sự lựa chọn tối ưu. Lời khuyên của chúng tôi là hãy thử nhiều định dạng quảng cáo khác nhau để đạt được hiệu quả tốt nhất. Nếu bạn muốn lên chiến dịch quảng cáo trên Instagram nhưng không biết bắt đầu từ đâu thì hãy liên hệ với dịch vụ của Digimat để được tư vấn và hỗ trợ kịp thời nhé!

Ứng tuyển ngay

    Contact Me on Zalo