Over 10 years we helping companies reach their financial and branding goals. Onum is a values-driven SEO agency dedicated.

CONTACTS
Facebook Ads

Hướng dẫn cách chạy Facebook Ads 2022 hiệu quả nhất

Hướng dẫn cách chạy Facebook Ads 2022 hiệu quả nhất

Chạy Facebook Ads hỗ trợ bạn tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng cũng như tăng doanh thu nhanh chóng. Vậy muốn chạy quảng cáo này hiệu quả thì cần chuẩn bị những gì? Những bước cơ bản nhất trong cách chạy Facebook Ads như thế nào? Cùng Digimat Agency tìm hiểu ngay các vấn đề đo qua bài viết dưới đây nhé.

DIGIMAT CHUYÊN CUNG CẤP CÁC DỊCH VỤ DIGITAL MARKETING TOÀN DIỆN, TIẾT KIỆM, NHANH CHÓNG CHO STARTUPS & SMEs TOÀN QUỐC. KHÁCH HÀNG CỦA DIGIMAT TRẢI KHẮP CÁC NGÀNH NGHỀ & KHU VỰC.

LIÊN HỆ NGAY HOTLINE (ZALO) ĐỂ NHẬN ƯU ĐÃI 30% TRONG HÔM NAY: 0981 662 361

Những điều cần chuẩn bị khi chạy Facebook Ads

Với những người mới làm quen với cách chạy Facebook Ads thì sẽ cần phải chuẩn bị một vài hạng mục sau trước khi bắt đầu quảng cáo những chiến dịch Facebook:

Tài khoản Fanpage

Dĩ nhiên, bạn sẽ không thể nào thực hiện một chiến dịch quảng cáo nếu không có trang Fanpage. Trường hợp bạn từng thấy ai đó chạy quảng cáo trên “trang cá nhân” thì đấy là một Fanpage được đặt tên như một trang cá nhân đấy. Mọi bài viết, hình ảnh dùng tạo chiến dịch quảng cáo trên Fanpage đều phải nằm trên trang cho chính bạn quản lý. 

Hơn nữa, chất lượng Fanpage cũng ảnh hưởng trực tiếp đến kết quả chiến dịch quảng cáo. Vì thế, hãy dành chút thời gian xây dựng và chăm chuốt nội dung trên trang trước khi triển khai bất kỳ chiến dịch nào nhé.

Tài khoản Quảng cáo

Lúc thực hiện cách chạy Facebook Ads, có hai loại tài khoản mà bạn phải làm quen:

  • Tài khoản quảng cáo thuộc về cá nhân: đây là loại tài khoản có sẵn và mặc định trong chính tài khoản Facebook của bạn. Thông qua tài khoản cá nhân, việc thiết lập cũng như setup tài khoản vô cùng dễ dàng. Khá phù hợp cho những bạn mới làm quen với quảng cáo Facebook.
  • Tài khoản BM: còn gọi là Business Manager – tài khoản quảng cáo cho doanh nghiệp. Như tên gọi, đây sẽ là loại tài khoản dùng cho các doanh nghiệp và tổ chức, công ty. Nhưng bạn hoàn toàn có thể tạo một tài khoản BM mà không cần sở hữu bất kỳ công ty nào. Tuy nhiên, tài khoản không được xác minh doanh nghiệp sẽ không có ưu đãi hạn mức thanh toán quảng cáo và hỗ trợ tốt khi tài khoản bị hạn chế hay cấm quảng cáo.
Những điều cần chuẩn bị khi chạy Facebook Ads
Những điều cần chuẩn bị khi chạy Facebook Ads

Thẻ Visa quảng cáo

Hiện Facebook chấp nhận thanh toán bằng các thẻ Quốc Tế nên bạn cần sở hữu thẻ Visa nhằm có thể tiến hành cách chạy Facebook Ads dễ dàng hơn.

Theo đó, sẽ có 2 loại thẻ Visa:

  • Visa Debit (Thẻ ghi nợ): tức là nạp bao nhiêu, xài bấy nhiêu
  • Visa Credit (Thẻ tín dụng): được phép xài trước một khoảng tiền dựa vào hạn mức và thanh toán sau trong mỗi cuối kỳ ghi nợ.

Bên cạnh đó, bạn có thể dùng thêm Paypal để phòng các trường hợp thẻ Visa bị Disable nhé.

Tham khảo:

Cách chạy Facebook Ads chi tiết nhất

Dưới đây là chi tiết hướng dẫn cách chạy Facebook Ads mà các bạn có thể tham khảo để thực hiện nhé.

Cách chạy Facebook Ads chi tiết nhất
Cách chạy Facebook Ads chi tiết nhất

Facebook Business

Đầu tiên, bạn cần có tài khoản Facebook Business và nếu bạn đã có sẵn thì hãy chuyển sang bước tiếp theo. Trường hợp chưa có, hãy áp dụng theo những bước sau:

  • Bước 1: Truy cập tài khoản cá nhân của bạn. Sau đó, vào trang Business và nhấn vào tạo tài khoản mới.
  • Bước 2: Dựa theo hướng dẫn từng bước của Facebook, bạn sẽ tạo được ngay một tài khoản cho mình.
  • Bước 3: Tại đây, bạn click vào cài đặt cho doanh nghiệp và hoàn thành mọi thông tin.
  • Bước 4: Sau cùng, có thể phân thêm quyền quản trị viên.

Fanpage Facebook

Muốn tiến hành cách chạy Facebook Ads bắt buộc phải có Fanpage (Facebook Ads Page). Do đó, để tạo một Fanpage mới từ tài khoản Business thì bạn áp dụng các bước sau:

  • Bước 1: Vào mục tạo trang mới.
  • Bước 2: Chọn danh mục đúng với mục của Fanpage nhằm nhận được những tính năng hỗ trợ tối ưu nhất.
  • Bước 3: Điền đầy đủ thông tin như ảnh đại diện, ảnh bìa, mô tả, vị trí,… theo yêu cầu từ Facebook.
  • Bước 4: Muốn thêm quyền quản trị viên cho những thành viên khác, bạn chỉ cần Add Email đăng ký Facebook của họ vào.
Muốn tiến hành cách chạy Facebook Ads bắt buộc phải có Fanpage
Muốn tiến hành cách chạy Facebook Ads bắt buộc phải có Fanpage

Thiết lập tài khoản Facebook Ads

Những bước tạo tài khoản quảng cáo cũng rất đơn giản, bạn chỉ cần làm theo từng bước dưới đây:

  • Bước 1: Chọn thêm trong khu tài khoản quảng cáo.
  • Bước 2: Bấm chọn tạo tài khoản và điền đầy đủ thông tin.
  • Bước 3: Lựa chọn múi giờ phù hợp thị trường mà bạn muốn quảng cáo xuất hiện.
  • Bước 4: Ở đây, hãy chọn loại tiền thích hợp.
  • Bước 5: Về phương thức thanh toán, bạn cần điền đầy đủ số thẻ và năm hết hạn trên thẻ Visa.
  • Bước 6: Để thêm quyền quản trị viên, vào phần cài đặt và thêm người vào trong mục vai trò trên tài khoản.

Xem thêm: Bảng giá chạy quảng cáo Facebook mới nhất 2022 tại Digimat

Những bước cơ bản trong cách chạy Facebook Ads

Một số bước cơ bản nhất trong cách chạy Facebook Ads đã được phòng marketing thuê ngoài Digimat tổng hợp như sau:

Thiết lập quảng cáo (Create Ads)

Để tạo nên một quảng cáo Facebook cũng như tiến hành cách chạy Facebook Ads hiệu quả thì trước hết, bạn cần truy cập vào Fanpage và chọn Create Ads.

Mục tiêu Campaign

Xác định mục tiêu cho mỗi chiến dịch là rất quan trọng. Lúc đã xác định chính xác, Facebook sẽ xác định được đúng định dạng quảng cáo và các lựa chọn đặt giá thầu phù hợp.

Những bước cơ bản trong cách chạy Facebook Ads
Những bước cơ bản trong cách chạy Facebook Ads

Đặt tên cho Campaign

Việc đặt tên cho chiến dịch sẽ hỗ trợ bạn dễ dàng quản lý cũng như đánh giá tính hiệu quả của chúng. Như thế, bạn có thể thêm ngày tháng để dễ điều hướng hơn về sau.

Chọn lựa danh mục/Fanpage quảng cáo phù hợp

Hãy lưu ý một vài mục dưới đây nhằm chọn được danh mục phù hợp lúc thực hiện cách chạy Facebook Ads:

  • Clicks To Website: một hình thức quảng cáo trợ giúp gia tăng lượng truy cập trang Web.
  • Website Conversions: quảng cáo tăng tỷ lệ chuyển đổi vào trang Web.
  • Page Post Engagement: hỗ trợ tăng tương tác cho bài đăng Fanpage của bạn.
  • Page Likes: tăng thêm lượng Like cho Fanpage.

Tiếp đó, điền các thông tin về tài khoản và chọn đối tượng quảng cáo.

Sau đấy, điền tiếp những thông tin như đơn vị tiền tệ, quốc gia, khu vực,… và click chọn Set Audience & Budget.

Còn phần xác định đối tượng, bạn cần Set chính xác các khách hàng mình muốn hướng đến như tuổi, giới tính, nơi sinh sống, ngôn ngữ. Đó cũng là bước quyết định xem liệu quảng cáo của bạn có thành công hãy không. Và bạn hoàn toàn có thể tùy chọn thiết lập đối tượng mục tiêu mới hay đối tượng đã lưu trong trình quản lý đối tượng.

Xác định đúng vị trí quảng cáo

Lúc tiến hành cách chạy Facebook Ads thường sẽ xuất hiện ở bảng tin, cột bên phải của Facebook, Instagram, Instant Articles, Audience Network hay bên dưới Video.

Tùy thuộc mục đích, bạn có thể chọn vị trí thích hợp. Chẳng hạn như, bạn muốn tăng độ nhận diện thương hiệu hoặc tương tác thì nên chọn cả Facebook và Instagram. Tuy nhiên, nếu muốn tăng lượt View video hay cài đặt ứng dụng thì chọn Facebook, Instagram và Audience Network,…

Xác định đúng vị trí quảng cáo khi chạy Facebook ads
Xác định đúng vị trí quảng cáo khi chạy Facebook ads

Thực hiện lên ngân sách và đặt giá thầu

Ở phần này, bạn có thể lựa chọn một trong hai hình thức:

  • Ngân sách hàng ngày: số tiền trung bình bạn sẵn sàng chi trả cho một nhóm quảng cáo.
  • Ngân sách trọn đời: số tiền sẽ trả cho toàn bộ thời gian chạy nhóm quảng cáo.

Chọn lựa hình thức thanh toán

Tại đây, bạn chọn tiếp hình thức thanh toán bằng thẻ ghi nợ, thẻ Visa hoặc Paypal tùy thích.

Chờ tiến hành xác nhận, kiểm tra và thống kê

Như vậy, bạn có thể chọn biểu tượng vị trí quảng cáo nhằm biết quảng cáo của bạn sẽ hiển thị như thế nào.

Khi chiến dịch đã tạo xong, giờ bạn chỉ cần chờ Facebook xét duyệt. Và lúc quảng cáo bạn được duyệt thì sau một khoảng thời gian quảng cáo sẽ được tự động phân phối.

Nếu đã tìm hiểu xong về cách chạy Facebook Ads thì việc tiếp theo bạn cần làm là thu thập thông tin khách hàng để thực hiện quy trình Inbound Marketing, gồm tạo lập Content chất lượng và ứng dụng Marketing Automation. Nhất là, đối với mô hình Marketing B2B.

Trên đây là các thông tin chi tiết về việc chuẩn bị cũng như thực hiện cách chạy Facebook Ads hiệu quả. Hy vọng những chia sẻ của Digimat bên trên sẽ hữu ích cho mọi người trong quá trình quảng cáo trên Facebook. 

Ứng tuyển ngay