Tiktok là một trong các nền tảng mạng xã hội phổ biến nhất hiện nay. Bạn là doanh nghiệp, khách hàng cá nhân muốn tìm hiểu về cách quảng cáo trên Tiktok nhưng bắt đầu từ đâu. Hôm nay, Digimat sẽ giải đáp mọi thắc mắc của bạn trong việc chạy quảng cáo Tiktok nhé.
DIGIMAT CHUYÊN CUNG CẤP CÁC DỊCH VỤ DIGITAL MARKETING TOÀN DIỆN, TIẾT KIỆM, NHANH CHÓNG CHO STARTUPS & SMEs TOÀN QUỐC. KHÁCH HÀNG CỦA DIGIMAT TRẢI KHẮP CÁC NGÀNH NGHỀ & KHU VỰC.
LIÊN HỆ NGAY HOTLINE (ZALO) ĐỂ NHẬN ƯU ĐÃI 30% TRONG HÔM NAY: 0981 662 361
Tham khảo:
Nội dung chính
Thế nào là quảng cáo Tiktok?
TikTok cho phép người dùng tạo và đăng tải những nội dung video có thời lượng cực ngắn (khoảng 15 giây). Những nội dung của video cực kỳ sáng tạo và đa dạng. Do đây là thị trường mới tại Việt Nam nên việc chạy quảng cáo Tiktok cũng mang lại khá nhiều lợi ích cho doanh nghiệp.
Quảng cáo Tiktok còn gọi là Tiktok Ads, đây là một hình thức sử dụng mạng xã hội Tiktok để thực hiện các chiến dịch quảng cáo, Marketing cho các thương hiệu, sản phẩm. Như thế, quảng cáo trên nền tảng Tiktok sẽ kéo khách hàng quan tâm sản phẩm của bạn từ TikTok đến những trang web bạn mong muốn. Đấy có thể là website cửa hàng riêng của bạn hay Shopee, Lazada, Tiki,…
Những dạng quảng cáo Tiktok phổ biến
Giờ đây, có khá nhiều hình thức chạy quảng cáo Tiktok. Tuy nhiên, những dạng thông dụng và hiệu quả nhất vẫn là Brand Takeover, In-feed ads và Hashtag Challenges.
Brand Takeover
Dạng quảng cáo này sẽ ngay lập tức hiện lên khi người dùng mở ứng dụng Tiktok. Theo đó, video thường xuất hiện trong khoảng 3-5 giây. Tiếp đấy, quảng cáo có thể điều hướng người dùng đến một landing page (liên kết ứng dụng/ website) khác. Hiện loại quảng cáo này có giới hạn hàng ngày cho một nhà quảng cáo.
In-feed ads
Một dạng quảng cáo thường được đặt ở cuối video Tiktok. Những quảng cáo sẽ xuất hiện dưới dạng video ngắn tầm 5 – 15s. Trường hợp đoạn video quảng cáo được phát sau 9s thì sẽ hiện thêm nút kêu gọi hành động. Lúc người dùng nhấn vào nút đó sẽ được chuyển hướng đến một website hay ứng dụng của bạn. Còn nếu không thích, người dùng có thể lướt qua.
Hashtag Challenges
Đây là trào lưu được nhiều bạn trẻ yêu thích hiện nay. Như thế, người dùng có thể đưa ra lời thách đố thông qua một video ngắn kèm hashtag thể hiện lời thách đố.
Ngoài ra, bạn có thể cộng tác với một team Marketing của Tiktok để tạo ra một hashtag mang thương hiệu của mình. Khi challenges đã đủ thu hút sẽ thúc đẩy rất nhiều người dùng khác trên Tiktok xây dựng một content tương tự. Qua đó, giúp đẩy trend cho hashtag của bạn. Thường những chiến dịch Hashtag Challenges sẽ kéo dài trong 6 ngày.
Khi thực hiện cách quảng cáo trên Tiktok cần chuẩn bị gì?
Bạn hãy chuẩn bị các thứ sau để bắt đầu tiến hành cách quảng cáo trên TikTok hiệu quả. Đó là:
Địa chỉ email đang hoạt động
Bạn cần một email có sẵn để đăng ký tài khoản quảng cáo trên TikTok. Do đó, bạn có thể dùng email cá nhân hay email công ty đều được.
Landing Page để bán hàng
Khi thực hiện cách quảng cáo trên Tiktok bạn không thể thiếu Landing Page. Đây là trang mà khách hàng sẽ được đưa đến khi họ click vào quảng cáo Tiktok của bạn.
Video bạn muốn quảng bá
Muốn bắt đầu cách chạy quảng cáo trên Tiktok thì bạn cần có một video giới thiệu sản phẩm do Tiktok là một mạng xã hội video. Khi khách hàng nhìn thấy video của bạn, họ sẽ nhấn nút Mua ngay để được dẫn về trang đích Landing Page giới thiệu.
Thẻ Debit Visa/Mastercard
Bạn cũng phải có một thẻ Visa/ Mastercard từ trước để trả tiền cho quảng cáo TikTok. Khi thực hiện cách quảng cáo trên Tiktok thì thẻ thanh toán là điều không thể thiếu.
Hướng dẫn cách quảng cáo trên Tiktok hiệu quả chi tiết
Nhằm thực hiện cách quảng cáo trên Tiktok thành công, trước tiên bạn phải tìm hiểu và đăng ký kênh quảng cáo Tiktok.
Đăng ký tạo kênh quảng cáo Tiktok
Muốn bắt đầu thiết lập quảng cáo kênh Tiktok, bạn cần có trình quản lý quảng cáo trên Tiktok. Sau đó, nhấn Bắt đầu là có thể tạo quảng cáo.
Tiếp đến, bạn sẽ được điều hướng sang một trang mới. Lúc này, bạn phải điền vào một vài thông tin theo yêu cầu.
Khi đã xác định doanh nghiệp trú ở quốc gia nào (thường mặc định là Việt Nam), bạn tiến hành làm rõ thông tin tài khoản này dùng với mục đích gì. Cụ thể:
- Quảng cáo cho những mặt hàng, dịch vụ của doanh nghiệp.
- Cung ứng dịch vụ dành cho các doanh nghiệp khác (Agency).
- Quảng cáo cho chính trang web/ trang cá nhân.
Lúc hoàn thành xong, hãy nhấp vào phần TIẾP THEO.
Tại đây, bạn cần thiết lập tài khoản quảng cáo thông qua việc nhập email, tên, số điện thoại và mật khẩu.
Điền xong rồi, bạn tick vào ô xác nhận đã đọc và đồng ý với điều khoản Tiktok. Nhấn tiếp chọn vào Tiếp theo. Kiểm tra Email nhằm lấy mã xác nhận do Tiktok cung cấp và điền vào form có sẵn.
Múi giờ được mặc định trên Tiktok là Việt Nam cùng đơn vị tiền tệ là VND. Nếu điền xong những thông tin yêu cầu thì hãy bấm Đăng Ký để hoàn thành.
Trong giao diện của trình quản lý quảng cáo trên Tiktok có 3 hình thức chạy quảng cáo, gồm: lưu lượng, cài đặt ứng dụng và chuyển đổi.
Cách quảng cáo trên Tiktok như thế nào?
Đăng ký xong, bạn tiến hành cách quảng cáo trên Tiktok hiệu quả như sau:
- Thường việc chọn hình thức quảng cáo lưu lượng hoặc chuyển đổi sẽ mang lại hiệu quả cao nhất. Bạn nhấn Lưu lượng để bắt đầu tạo lập chiến dịch.
- Ngân sách Tiktok mặc định cho người dùng là không giới hạn. Cho nên, hãy bỏ đi và chọn mức ngân sách phù hợp với mỗi ngày. Sau đó, chọn 1 trong 2 vị trí hiển thị quảng cáo: cho Tiktok sắp xếp tự động hay chọn vị trí thủ công.
- Trường hợp mục đích quảng cáo không phải là cài đặt app thì chọn trang Web và điền đường link của landing page/ web vào ô URL.
- Lựa chọn tên hiển thị, ảnh hồ sơ rồi chọn danh mục cho trang web.
- Sau đấy, nhập mục tiêu và những thông tin như chọn địa điểm, ngành nghề, giới tính, nhóm tuổi,…
- Tiếp đó, chọn ngân sách hằng ngày và thời gian dành cho quảng cáo.
- Lúc này, nhập giá thầu và nhấp chọn Tiếp theo.
- Chọn mục Single Video để tải video lên từ máy tính hay từ Thư viện (đã upload video lên) rồi Tiktok sẽ tiến hành kiểm tra video. Lúc hoàn tất, bạn bấm Xác nhận.
- Ở đây, điền lần lượt phần Văn bản – Kêu gọi hành động – nhấn Gửi. Sau đấy, chọn Thêm số dư – phương thức thanh toán (thẻ Visa/ thẻ Mastercard Debit) – nhập các thông tin thẻ, mã bảo mật phía sau thẻ – chọn Make payment để thanh toán nạp tiền.
Một điều lưu ý là tuyệt đối không dùng video bị bản quyền để chạy quảng cáo. Hãy dùng những video chính chủ do bạn tạo ra để được duyệt nhé.
Tham khảo: Dịch vụ quảng cáo Tik Tok chuyên nghiệp tại Digimat Agency
Một số câu hỏi khi thực hiện cách quảng cáo trên Tiktok
Các khách hàng vẫn có một vài thắc mắc nhất định về cách quảng cáo trên Tiktok. Dưới đây là giải đáp chi tiết cho những thắc mắc của bạn.
Quảng cáo Tiktok có tốn tiền không?
Tường khi tiến hành bất kỳ mẫu quảng cáo Tiktok nào cũng sẽ mất một khoản tiền nhất định. Bởi việc này sẽ giúp quá trình tiếp cận khách hàng tiềm năng của doanh nghiệp nhanh chóng, dễ dàng và hiệu quả hơn. Đặc biệt, mức chi phí cho chạy quảng cáo Tiktok cũng khá rẻ.
Phí quảng cáo Tiktok là bao nhiêu?
Tùy theo mỗi loại hình quảng cáo mà doanh nghiệp bạn hướng đến sẽ có các mức chi phí khác nhau.
Nên chạy quảng cáo Tiktok để bán hàng không?
Nếu doanh nghiệp cung cấp các dịch vụ, sản phẩm theo xu hướng thị trường với khách hàng có độ tuổi từ 18 – 35 tuổi thì bạn hoàn toàn nên chạy quảng cáo Tiktok. Ngoài ra, hiện mức độ cạnh tranh quảng cáo trên Tiktok cũng không quá nhiều nên bạn hoàn toàn có thể chiếm ưu thế.
Nhưng để tránh việc chưa đủ kinh nghiệm giúp chạy quảng cáo hiệu quả, bạn hãy liên hệ quảng cáo TikTok Digimat. Chúng tôi có đủ kiến thức, kinh nghiệm hỗ trợ bạn đạt hiệu quả quảng cáo cao nhất với mức phí hợp lý nhất.
Mong rằng qua bài viết này bạn đã nắm được tất cả những thông tin về cách quảng cáo trên Tiktok chuẩn. Nếu bạn vẫn còn thắc mắc hay muốn thuê đơn vị thực hiện chiến dịch quảng cáo này thì hãy liên hệ với Digimat ngay để được hỗ trợ.