Tuy nền tảng Tiktok quá mới mẻ nhưng lại có được lượng người truy cập khủng, bởi thế nên không thể thiếu đi sự xuất hiện của các quảng cáo trên nền tảng này. Bạn muốn thực hiện được các quảng cáo Tiktok hấp dẫn trên nền tảng này thì buộc phải nắm rõ các chính sách quảng cáo thì mới có thể thành công trong việc thực hiện chiến lược quảng bá. Digimat sẽ chia sẻ chi tiết về chính sách quảng cáo Tiktok mới nhất hiện nay để các bạn đọc cùng nắm rõ nhé!
DIGIMAT CHUYÊN CUNG CẤP CÁC DỊCH VỤ DIGITAL MARKETING TOÀN DIỆN, TIẾT KIỆM, NHANH CHÓNG CHO STARTUPS & SMEs TOÀN QUỐC. KHÁCH HÀNG CỦA DIGIMAT TRẢI KHẮP CÁC NGÀNH NGHỀ & KHU VỰC.
LIÊN HỆ NGAY HOTLINE (ZALO) ĐỂ NHẬN ƯU ĐÃI 30% TRONG HÔM NAY: 0981 662 361
Tham khảo:
Nội dung chính
Tìm hiểu về chính sách quảng cáo Tiktok
Cũng như các nền tảng mạng xã hội khác, Tiktok cũng cho phép người dùng tiến hành quảng cáo trên nền tảng của mình nhưng luôn đi kèm với chính sách. Đối với bất kỳ người dùng Tiktok để quảng cáo thì cần hiểu rõ về chính sách quảng cáo Tiktok để có thể tuân theo và thực hiện tốt nhất.
Chính sách của Tiktok sẽ bao gồm những hành động, hành vi mà bạn phải tuân theo để có thể đảm bảo quá trình quảng cáo được thành công. Đặc biệt, chính sách quảng cáo của Tiktik sẽ áp dụng cho các sản phẩm trả tiền.
Các thông tin cụ thể về chính sách quảng cáo Tiktok
Phải nói rằng, có rất nhiều người chọn Tiktok để quảng cáo nội dung của mình nhưng lại không quá am hiểu về các thông tin chung cụ thể về chính sách quảng cáo Tiktok nên dễ mắc vào những vấn đề rối ren khi thực hiện quảng cáo Tiktok.
Chính sách quảng cáo Tiktok
Về chính sách quảng cáo Tiktok thì bạn cần lưu ý hai phần này.
- Đầu tiên đó là chính sách nhập ngành cung, với chính sách này bạn cần đưa ra những thông tin cụ thể về những gì mà bạn tiến hành quảng cáo trên Tiktok.
- Chính sách tính sáng tạo của quảng cáo, chính sách này bạn cần đưa ra các hình thức quảng cáo để xem cái nào sẽ được xuất hiện trên Tiktok.
Với những chính sách quảng cáo Tiktok được đề cập bên trên thì bạn cần lưu ý để có thể được Tiktok nhanh chóng xét duyệt.
Tiêu chí duyệt quảng cáo trên Tiktok
Tiktok cũng có cho mình các tiêu chí xét duyệt khá gắt gao để đảm bảo những gì hiển thị trước mắt người dùng là tốt và tích cực nhất.
- Quảng cáo của bạn trên nền ta tảng này nếu muốn được nhanh chóng thông qua thì cần phải có đầy đủ các yếu tố như nội dung, âm thanh, chú thích…
- Hơn hết, quảng cáo của bạn cũng cần nhắm đúng đến khách hàng mục tiêu và khu vực tiến hành quảng cáo thì mới có thể được duyệt.
- Một vấn đề khá quan trọng đó là trang đích của bạn và quảng cáo phải có tính liên kết với nhau.
- Đồng thời dịch vụ, sản phẩm và trang đích phải đạt đủ điều kiện xét duyệt.
Đáp ứng được các tiêu chí mà chúng tôi đề cập bên trên thì quảng cáo Tiktok của bạn sẽ nhanh chóng được duyệt. Thông thường tại nền tảng này thì quảng cáo sẽ được duyệt trong vòng 24h, nếu thời gian duyệt lâu hơn thì bạn cần xem lại những chính sách quảng cáo Tiktok đưa ra bạn có tuân thủ đầy đủ hay chưa.
Cách điều chỉnh quảng cáo nếu như bị Tiktok từ chối
Ngay sau khi đã tìm ra được lý do vì sao quảng cáo Tiktok của mình không được duyệt thì bạn cần thực hiện một số bước như sau để có thể điều chỉnh quảng cáo Tiktok.
- Bước 1: Hãy vào ngay tổng quan trình quản lý quảng cáo Tiktok.
- Bước 2: Đừng quên kiểm tra kỹ lại những thông tin về đề xuất nhóm quảng cáo.
- Bước 3: Kế đến hãy tiến hành điều chỉnh sao cho hợp lý và phù hợp với chính sách quảng cáo Tiktok đưa ra.
- Bước 4: Điều chỉnh các thông tin trong quảng cáo thì hãy kiểm tra lại một lần rồi lưu thay đổi.
Xem thêm: Làm quen với trình quản lý quảng cáo Tiktok mới nhất
Chính sách về quảng cáo và Landing Page
Dưới đây là một số chính sách quảng cáo Tiktok và trang đích Landing Page:
Một số yêu cầu về Landing Page
Trang đích hay còn được biết đến là Landing Page. Đa số các quảng cáo Tiktok đều hướng người dùng đến Landing Page và vì thế mà bạn cần chắc chắn rằng trang của mình đáp ứng được đầy đủ các chức năng.
- Quá trình tiếp cận khách hàng sẽ thất bại nếu như bạn để trang đích trong tình trạng sửa chữa hay hết hạn. Hãy chắc chắn rằng nội dung trên trang của bạn phải đầy đủ và thân thiện với người dùng.
- Landing Page cũng không được tự ý tải tệp xuống thiết bị của người dùng. Hơn hết, trang đích cần tránh yêu cầu người dùng nhập các thông tin cá nhân hay tải xuống các chương trình bổ sung.
- Đặc biệt hãy để quảng cáo hướng người sử dụng đến App Store hoặc Google Play để tải ứng dụng. Một vấn đề khá tối kỵ đó là không được phép hiển thị các sản phẩm bị cấm trên nền tảng Tiktok tại Landing Page cũng như là quảng cáo Tiktok.
Các quảng cáo phải có sự nhất quán
- Cụ thể hơn, bạn không được quảng cáo sản phẩm A nhưng trên trang đích lại hiển thị sản phẩm B.
- Nếu xảy ra trường hợp như vậy bạn sẽ gặp rắc rối với nền tảng Tiktok.
- Những thông tin quảng cáo cụ thể như hình ảnh hay video tất cả đều phải có sự liên kết và nhất quan ngay trên Landing Page. Các chú thích cũng khá quan trọng và cũng cần đến sự đồng nhất.
Chất lượng của video quảng cáo
- Khi quảng cáo bạn cần đảm bảo rằng mọi thứ mình mang đến phải thật hoàn hảo từ hình ảnh đến cả nội dung.
- Ảnh thì tránh tình trạng mờ, mất nét còn nội dung thì không được sai chính tả hay ngữ pháp. Hơn hết, video cần có được thời lượng tối thiểu là 5 giây cùng với âm thanh rõ ràng không chứa tạp âm.
Tổng hợp các sản phẩm cấm quảng cáo trên nền tảng Tiktok tại Việt Nam
Dù quảng cáo Tiktok khá phổ biến và được nhiều người biết đến nhưng chính sách quảng cáo Tiktok cũng có những hạn chế về các sản phẩm không được quảng bá trên nền tảng này. Bạn đang rất muốn thực hiện quảng cáo Tiktok nhưng không biết được nền tảng này cấm quảng cáo những loại sản phẩm nào. Cùng tìm hiểu chi tiết về tổng hợp các sản phẩm cấm quảng cáo trên nền tảng Tiktok tại Việt Nam.
Tiktok mong muốn người dùng có được nơi giải trí tích cực nên đã đưa ra các sản phẩm cấm quảng cáo, cụ thể như:
- Đầu tiên, sản phẩm bị cấm quảng cáo và khá gắt gao trên Tiktok đó chính là nước uống có chứa cồn. Tất cả các loại bia, rượu hay những dịch vụ đăng ký mua hay nhận sản phẩm có chứa hai từ “bia, rượu” thì đều bị cấm quảng cáo. Bởi thế nếu như bạn có quảng cáo về các sự kiện hay bộ thiết bị nấu rượu… thi tất cả đều bị cấm quảng cáo tại Tiktok.
- Kế đến, không thể không nhắc đến thuốc lá và các sản phẩm từ thuốc lá. Xì gà hay thuốc lá điện tử, shisha….
- Đối với một nền tảng đề cao sự lành mạnh như Tiktok thì hoàn toàn không mong muốn đến sự xuất hiện của các quảng cáo về vũ khí nguy hiểm. Những vũ khí đó có thể kể đến là súng, dao, chất nổ…Bạn không thể đăng tải những nội dung gì liên quan đến các vũ khí nguy hiểm này trên Tiktok.
- Chất cấm như ma túy là nội dung cấm bán trên Tiktok. Nền tảng này cũng không cho phép quảng cáo cờ bạc, sòng bài, xổ số….
- Đặc biệt những nội dung như các sản phẩm xâm phạm quyền riêng tư của các cá nhân như đánh cắp thông tin hay giả mạo đều hoàn toàn bị cấm trên Tiktok. Những dịch vụ về chuyên môn như kế toán, pháp lý…cũng nghiêm cấm quảng cáo trên Tiktok.
Muốn thực hiện quảng cáo trên Tiktok đòi hỏi bạn phải biết đến chính sách quảng cáo Tiktok cụ thể hơn và luôn cập nhật về chính sách Tiktok để có thể đảm bảo cho tài khoản mà bạn đang thực hiện quảng cáo. Bên trên là những thông tin chi tiết về chính sách quảng cáo Tiktok mới nhất hiện nay mà Digimat đã cung cấp. Mong rằng, nội dung bổ ích này sẽ giúp cho quá trình thực hiện quảng cáo Tiktok của bạn diễn ra thuận lợi hơn.