Over 10 years we helping companies reach their financial and branding goals. Onum is a values-driven SEO agency dedicated.

CONTACTS
Kiến thức marketing

Kế hoạch marketing mẫu – Các bước lập kế hoạch marketing

Kế hoạch marketing mẫu - Các bước lập kế hoạch marketing

Digimat là một đơn vị có thể giúp bạn lập một kế hoạch marketing chi tiết cho chiến dịch của doanh nghiệp. Chúng tôi cam kết có đủ trình độ và chuyên môn để giúp bạn hoàn thành tốt trong việc này. Digimat cũng xin giới thiệu cho bạn những bản kế hoạch marketing mẫu và các bước lập kế hoạch marketing online giúp nâng cao hiệu quả trong việc thực hiện các chiến lược marketing. 

DIGIMAT CHUYÊN CUNG CẤP CÁC DỊCH VỤ DIGITAL MARKETING TOÀN DIỆN, TIẾT KIỆM, NHANH CHÓNG CHO STARTUPS & SMEs TOÀN QUỐC. KHÁCH HÀNG CỦA DIGIMAT TRẢI KHẮP CÁC NGÀNH NGHỀ & KHU VỰC.

LIÊN HỆ NGAY HOTLINE (ZALO) ĐỂ NHẬN ƯU ĐÃI 30% TRONG HÔM NAY: 0981 662 361

Kế hoạch marketing có vai trò quan trọng như thế nào?

Một bản kế hoạch marketing cụ thể sẽ giúp doanh nghiệp quảng cáo sản phẩm dịch vụ để đáp ứng nhu cầu của thị trường mục tiêu.

Tạo lập kế hoạch marketing cho sản phẩm mới mang đến cho bạn nhiều cơ hội như sau:

  • Xác định thị trường mục tiêu, hiểu được sản phẩm đáp ứng như thế nào, có đúng nhu cầu của đối tượng mục tiêu hay không. 
  • Xác định chính xác đối thủ cạnh tranh trên thị trường, nắm rõ những điểm mạnh và điểm yếu của họ.
  • Định vị được thương hiệu, sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp một cách tốt hơn.
  • Đặt ra các mục tiêu và khoảng thời gian cụ thể, KPI để đo lường cho các hoạt động marketing của doanh nghiệp.
  • Tiếp cận đúng khách hàng mục tiêu mà doanh nghiệp đang nhắm đến.
Vai trò của các mẫu kế hoạch marketing
Vai trò của các mẫu kế hoạch marketing

Xem thêm: Marketing Online là gì? 5 mô hình chiến lược tiếp thị hiệu quả

Các bước lập kế hoạch marketing mẫu

Để lập được một kế hoạch marketing cụ thể, chi tiết đòi hỏi bạn phải dành nhiều thời gian để suy và nghiên cứu. Việc này cực kỳ quan trọng vì nó ảnh hưởng trực tiếp đến doanh thu của công ty bạn. Dưới đây Digimat hướng dẫn cho bạn các bước lập kế hoạch marketing mẫu cụ thể như sau:

Bước 1: Phân tích thị trường

Bước đầu tiên cực kỳ quan trọng, bạn nắm rõ sản phẩm của bạn đang nhắm đến thị trường nào? Nếu không biết rõ chắc chắn sẽ không thành công trong chiến dịch marketing. Chẳng những doanh nghiệp của bạn không đạt được doanh thu như mong muốn mà còn tốn rất nhiều chi phí cho quảng cáo những vẫn không đạt hiệu quả tốt nhất. 

Bước 2: Lập mục tiêu cụ thể

Tiếp theo, bạn cần phải đặt ra mục tiêu cụ thể mà doanh nghiệp của bạn đang hướng đến. Việc này sẽ giúp cho quá trình thực hiện kế hoạch marketing được thuận lợi, đi đúng lộ trình, từ đó sẽ giúp tối ưu hiệu quả doanh thu của mình. 

Bên cạnh đó, việc lập ra mục tiêu cụ thể cũng chính là động lực thúc đẩy những nhân viên marketing phấn đầu hơn để đạt được mục tiêu chung cho công ty. 

Các bước lập kế hoạch marketing mẫu
Các bước lập kế hoạch marketing mẫu

Bước 3: Xác định nhóm khách hàng mục tiêu

Một bước quan trọng tiếp theo là phải xác định chính xác nhóm đối tượng khách hàng mục tiêu. Thông qua việc này sẽ giúp cho doanh nghiệp có thể thực hiện việc phân tích và tìm hiểu rõ hơn về xu hướng cũng như sở thích của người tiêu dùng. Đây được xem là nền tảng để phát triển các sản phẩm, dịch vụ sau này. 

Bước 4: Xác định chỉ số đo lường hiệu quả công việc (KPI)

Nếu doanh nghiệp xác định chỉ số đo lường hiệu quả công việc (KPI) sẽ giúp họ hình dung ra được kết quả mà chiến dịch mang lại. Thông qua việc này doanh nghiệp sẽ có thể đưa ra quyết định chính xác có nên đầu tư vào nguồn nhân lực và thời gian để tiến hành thực hiện chiến lược này hay không.

Bước 5: Phân tích chi tiết sản phẩm

Sau bước phân tích trên, doanh nghiệp cần phải tiến hành và nghiên cứu sản phẩm một cách chi tiets để đưa sản phẩm đó ra thị trường. 

Mục tiêu chính của marketing là quảng bá sản phẩm mới đến với người tiêu dùng. Chiến lược marketing có nhiệm vụ thu hút nhiều khách hàng tiềm năng sử dụng sản phẩm của công ty. Bên cạnh đó để giữ chân được họ và tăng sự yêu thích từ đó quảng cáo đến nhiều người hơn, việc này đòi hỏi sản phẩm phải đạt được chất lượng cao và đáp ứng đúng nhu cầu của khách hàng. 

Các bước lập kế hoạch marketing mẫu
Cách lập kế hoạch marketing mẫu hiệu quả

Bước 6: Phân tích ma trận SWOT

Bất kể kế hoạch marketing mẫu nào cũng không thể thiếu bước phân tích ma trận SWOT vì nó cực kỳ quan trọng và cần thiết trong hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp. Ma trận SWOt dùng để liệt kê cụ thể ưu điểm, nhược điểm, cơ hội và thách thức một khi bạn tham gia vào thị trường mới hay muốn đưa sản phẩm hay dịch vụ mới ra thị trường.

Bước 7: Tìm hiểu về các đối thủ cạnh tranh trên thị trường

Trên thị trường hiện nay không phải chỉ riêng doanh nghiệp của bạn đang kinh doanh một sản phẩm cụ thể mà có rất nhiều đối thủ cũng đang kinh doanh sản phẩm tương tự. 

Vì vậy, bạn cần phải tìm hiểu rõ về các đối thủ cạnh tranh để biết họ đang có điểm yếu và điểm mạnh là gì, từ đó sẽ giúp bạn tạo ra nhiều cơ hội để cạnh tranh với họ. Từ những việc đối thủ của bạn chưa đạt được hãy lấy nó để cố gắng đạt được ưu thế cho riêng mình

Bước 8: Lựa chọn kênh truyền thông phù hợp

Cuối cùng là lựa chọn kênh truyền thông tiếp thị phù hợp cho kế hoạch marketing đã lập ra. Hiện nay có rất nhiều kênh Marketing nhưng đòi hỏi doanh nghiệp phải nghiên cứu kỹ lưỡng để lựa chọn một số kênh phù hợp với mục tiêu đã đề ra.

Một số kênh truyền thông phổ biến hiện nay như: mạng xã hội Youtube, Facebook, Twitter,…., các kênh truyền thống như báo chí, tạp chí, sách,… còn các trang truyền thông trực tuyến như blog, trang thương mại điện tử, website bán hàng,… 

Lập kế hoạch marketing mẫu cho doanh nghiệp
Lập kế hoạch marketing mẫu cho doanh nghiệp

Bên cạnh đó là các công cụ Marketing như quảng cáo trên các nền tảng mạng xã hội, sale marketing, email marketing,… Mỗi kênh này sẽ sở hữu các điểm mạnh và điểm yếu riêng. Bạn cần phải cân nhắc kỹ lưỡng về sản phẩm và dịch vụ của mình để đưa ra sự lựa chọn phù hợp để tiếp thị. 

Nếu công ty của bạn chỉ mới thành lập và chưa có kinh nghiệm nhiều thì hãy tìm đến những đơn vị marketing chuyên nghiệp. Họ sẽ giúp bạn đưa ra chiến lược marketing tối ưu nhất và lựa chọn cho công ty của bạn một kênh marketing phù hợp với sản phẩm của bạn. 

Giới thiệu đôi nét về dịch vụ của Digimat 

Phòng marketing thuê ngoài Digimat cung cấp những dịch vụ marketing online giúp cho các doanh nghiệp tiết chi kiệm chi phí một cách tối đa nhất. Mỗi dịch vụ chúng tôi thực hiện đều có rất nhiều tâm huyết của đội ngũ nhân viên tại Digimat. Tùy vào mỗi nhu cầu, ngân sách của công ty mà cá nhân doanh nghiệp quyết định lựa chọn một hay nhiều dịch vụ của chúng tôi. 

Dịch vụ marketing của Digimat rất đa dạng và phong phú, bạn có thể lựa chọn những gói dịch vụ marketing tổng thể như sau:

Cam kết của Digimat

Trên thị trường, Digimat đã hoạt động lâu năm và đã tham gia hợp tác với nhiều đối tác để thực hiện các dự án lớn nhỏ và đạt được thành công hơn cả mong đợi. Vì vậy các bạn có thể hoàn toàn tin tưởng dịch vụ của chúng tôi. Phòng marketing thuê ngoài Digimat luôn sẵn sàng cam kết:

  • Hoàn thành dự án đúng tiến độ đã thỏa thuận và đạt được kết quả như khách hàng mong đợi.
  • Giá cả hợp lý, bên cạnh đó khách hàng thân thiết được hưởng những chính sách ưu đãi khi sử dụng dịch vụ của Digimat.
  • Digimat sở hữu đội ngũ nhân viên tài giỏi, chuyên nghiệp và làm việc cực kỳ hiệu quả.
  • Nhân viên làm việc chuyên nghiệp, thái độ tư vấn nhiệt tình.
  • Cam kết sẽ mang đến cho khách hàng một kế hoạch hoàn hảo nhất.
  • Cung cấp chính sách hoàn tiền nếu không đạt được yêu cầu của khách hàng.

Trên đây là những chia sẻ về kế hoạch marketing mẫu được nhiều doanh nghiệp áp dụng. Qua đây chúng ta cũng thấy được tầm quan trọng của việc lên kế hoạch cụ thể cho chiến lược marketing trong kinh doanh. Hãy liên hệ ngay với Digimat nếu bạn muốn có một kế hoạch cụ thể và hiệu quả cho chiến lược marketing của mình.

Ứng tuyển ngay