
Tik Tok là một trong nền tảng sở hữu lượng người dùng khủng nhất khi tính tới hiện tại. Vì thế, Tik Tok được nhiều cá nhân sử dụng để xây dựng thương riêng, hay được nhiều doanh nghiệp sử dụng để phủ rộng tầm ảnh hưởng tới khách hàng.
Cũng giống như những nền tảng mạng xã hội khác, để quản lý tốt và đạt hiệu quả cao thì việc lên kế hoạch xây dựng kênh Tik Tok là điều mà bắt buộc bạn phải làm khi mới bắt đầu.
DIGIMAT CHUYÊN CUNG CẤP CÁC DỊCH VỤ DIGITAL MARKETING TOÀN DIỆN, TIẾT KIỆM, NHANH CHÓNG CHO STARTUPS & SMEs TOÀN QUỐC. KHÁCH HÀNG CỦA DIGIMAT TRẢI KHẮP CÁC NGÀNH NGHỀ & KHU VỰC.
LIÊN HỆ NGAY HOTLINE (ZALO) ĐỂ NHẬN ƯU ĐÃI 30% TRONG HÔM NAY: 0981 662 361
Nội dung chính
Tổng quan về kế hoạch xây dựng kênh Tik Tok
Tik Tok thu hút người dùng nhờ hiệu ứng video, âm thành và Content thú vị. Đặc biệt, với những cá nhân và doanh nghiệp xây dựng hình ảnh trên Tik Tok thì nền tảng này còn hỗ trợ nhờ tính năng đề xuất video. Vì thế, nếu video của bạn sở hữu một nội dung hấp dẫn, thú vị thì Tik Tok sẽ giúp video trở nên viral mà không cần mất 1 đồng tiền quảng cáo nào.

Vì sao nên sở hữu kênh TikTok riêng?
Đối với cá nhân, những người yêu thích sự sáng tạo hay thích làm nội dung thì việc xây dựng hình ảnh cá nhân là điều cần thiết. Nếu bạn trở nên nổi tiếng, được nhiều người biết tới, rất nhiều cơ hội mở ra cho bạn. Nhiều nhãn hàng liên hệ book quảng cáo, trở thành KOL trong 1 lĩnh vực bạn yêu thích,…
Đối với doanh nghiệp, để tiếp cận gần hơn với đối tượng khách hàng, phủ sóng thương hiệu thì TikTok chính là “mảnh đất màu mỡ” dành cho bạn. Với số lượng người dùng đông đảo, cùng thuật toán luôn hỗ trợ nhà sáng tạo nội dung thì chiến lược Marketing của doanh nghiệp của thể dễ dàng được thực thi.
Những điều quan trọng nhất khi xây dựng kênh TikTok
Bạn không thể nhanh chóng bắt tay vào xây kênh TikTok mà không có bất kỳ mục tiêu, kế hoạch nào. Chính vì thế sau đây là một trong những điều quan trọng nhất cần lưu ý khi mới bắt đầu xây dựng kênh TikTok
- Lên kế hoạch xây dựng kênh Tik Tok một cách chi tiết: Đây là điều đầu tiên mà bất kỳ ai khi mới tham gia nên có. Bạn cần “vẽ” ra những mục tiêu, ý tưởng của mình, sắp xếp chúng thật logic để lên kế hoạch đăng bài, triển khai và theo dõi dễ dàng.
- Tư duy sáng tạo về nội dung trên TikTok: Là yếu tố không thể bỏ qua khi lên kế hoạch xây dựng kênh TikTok. Bạn nên định hướng chính xác cho kênh của mình. Có 4 hướng sáng tạo nội dung được nhiều người sử dụng nhiều nhất: Hướng tới chất mộc mạc, chân thật; Sáng tạo content độc lạ; Content hướng tới tính giải trí; Content về trải nghiệm và kiến thức.
- Hiểu rõ thuật toán của TikTok: Điều này giúp bạn tránh được những vi phạm của TikTok. Rất nhiều người khi mới xây kênh, thường bỏ quên mất điều này dẫn đến có thể bị TikTok quét và khoá kênh bất kỳ lúc vào vì vi phạm chính sách. Ngoài ra hiểu rõ thuật toán cũng là một trong yếu tố hỗ trợ bạn lên kế hoạch xây dựng kênh TikTok được chi tiết và cụ thể hơn.
- Bổ trợ kiến thức về quảng cáo TikTok: Một cách nhanh và an toàn nhất để quảng bá kênh và video của bạn là thực hiện các chiến dịch quảng cáo. Điều này thúc đẩy lượng xem video và gia tăng người theo dõi kênh.
Nắm rõ cách lên kế hoạch xây dựng kênh TikTok chỉ với 4 bước
Thực chất lên kế hoạch xây dựng kênh TikTok không khó và phức tạp như bạn vẫn thường nghĩ. Một kế hoạch TikTok hoàn chỉnh sẽ trải qua 4 bước như sau:
Bước 1: Xác định rõ chủ đề, nội dụng cho kênh
Đây là bước đầu tiên cần có khi bắt tay vào xây dựng kênh TikTok. Nếu bạn để ý, mỗi kênh TikTok mà chúng ta theo dõi hàng ngày đều tập trung xác định vào 1 chủ đề chính: chia sẻ kiến thức, hài hước, review,…

Đối với kế hoạch xây dựng kênh TikTok cho thương hiệu cá nhân, việc tận dụng tối đa kiến thức chuyên môn sẽ là một điểm mạnh để bạn phát triển hướng đi cho kênh của mình. Một số ví dụ tiêu biểu như:
- Nếu bạn là người đam mê nấu ăn, có kiến thức về ẩm thực thì việc lên kế hoạch xây dựng kênh TikTok bám sát theo những nội dung như: Hướng dẫn nấu ăn; Review, đánh giá các món ăn,…
- Nếu điểm mạnh của bạn là nhảy thì xây dựng kênh hướng dẫn dạy nhảy hay những video ngắn dance cover là phù hợp nhất
- Còn nếu bạn là một chuyên gia trong Marketing thì xây dựng kênh TikTok chia sẻ kiến thức sẽ rất phù hợp với bạn
- ….
Đối với doanh nghiệp, nếu công ty của bạn chuyên về truyền thông thì một kênh TikTok với những tình huống văn phòng sẽ rất thú vị. Còn mục tiêu về bán hàng thì những video giới thiệu sản phẩm lồng ghép với nội dung hài hước, cuốn hút sẽ được người xem đón nhận.
Bước 2: Xây dựng chân dung người xem mục tiêu, thống nhất concept toàn kênh
Dù là kênh TikTok cá nhân hay doanh nghiệp cũng cần có một nét độc đáo khác biệt mà chỉ bạn có, tạo sự gợi nhớ cho người xem. Cách setup máy quay, background sẽ đóng vai trò chính trong việc xây dựng concept cho kênh.
Đồng thời, trong quá trình lên kế hoạch xây dựng kênh TikTok, việc sáng tạo những câu từ bất ngờ, đặc sắc sẽ trở thành slogan của riêng bạn cũng là một cách để tạo dựng concept độc đáo.

Ngoài ra, bạn có thể tập trung vào diễn viên đóng hay cách edit video. Và nên lưu rằng chỉ nên đi theo 1 concept từ khi bắt đầu, nếu bạn thay đổi đột ngột thì khả năng phân bổ video của bạn tới người xem sẽ bị hạn chế. Điều này có lý giải bằng việc cách mà thuật toán TikTok làm việc.
Bước 3: Sáng tạo nội dung, xây dựng kế hoạch đăng tải cụ thể
Khi đã có nội dung, đề tài cho kênh, cách quay video thì cần phải có một kế hoạch xây dựng kênh TikTok cụ thể theo từng giai đoạn. Phân chia video đăng theo ngày, theo tháng, tần suất đăng, nội dung đăng. Để không bị gặp trường hợp thiếu video để đăng thì phương án tốt nhất là bạn nên chuẩn bị nội dung trước 1 tuần.
Một số điểm bắt buộc cần có trong nội dung kế hoạch xây dựng kênh TikTok của bạn:
- Kịch bản: Là phần quan trọng nhất, kịch bản yêu cầu cần phải chỉn chu, miêu tả rõ biểu đạt của diễn viên, lời thoại,…Ngoài ra, trong kịch bản cũng cần có phân cảnh quay thế nào, cách quay ra sao, máy quay hướng như nào,…
- Thiết bị quay: Hãy lựa chọn thiết bị phù hợp để đảm bảo chất lượng tốt nhất cho video
- Micro: Hỗ trợ ghi âm, lọc âm thanh tốt
- Đèn sáng: Cân bằng ánh sáng cho video, giúp người xem dễ dàng theo dõi video
- Các ứng dụng chỉnh sửa: Tùy thuộc vào mục đích khả năng sử dụng và mục đích của kênh mà lựa chọn ứng dụng chỉnh sửa phù hợp. Một số ứng dụng được gợi ý như: Capcut, Camtasia,…
Bước 4: Đánh giá, đo lường, điều chỉnh cho phù hợp với đối tượng
Một kế hoạch xây dựng kênh TikTok có hoàn hảo tới đâu mà không được đánh giá, đo lường thì khó để theo dõi chính xác tình trạng phát triển của kênh. Việc đánh giá giúp bạn điều chỉnh kế hoạch TikTok kịp thời, phù hợp với đối tượng người xem, cũng là một cách để bạn liên tục cải tiến và làm mới nội dung.
Những chỉ số bạn có thể quan tâm như: Lượt tăng trưởng Follow, lượt xem, lượt tương tác,… Nếu video không đạt được mục tiêu đặt ra thì hãy tìm hiểu lý do ở đâu để phát triển cho những video tiếp theo.

Kinh nghiệm kế hoạch xây dựng kênh TikTok
Để có một kế hoạch trọn vẹn thì việc lắng nghe kinh nghiệm là điều cần thiết. Với nhiều năm kinh nghiệm thực chiến ở nhiều lĩnh vực khác nhau, đội ngũ sáng tạo của DigiMat đã đưa ra một số kinh nghiệm quan trọng như sau:
Tận dụng mọi thuật toán của TikTok
Người hiểu và nắm rõ thuật toán chính là người chiến thắng đầu tiên. Khi hiểu cách vận hành của TikTok, bạn sẽ biết được nên đăng khoảng thời gian nào, sử dụng hastag nào, âm thanh nào đang là Trend được sử dụng nhiều nhất,… Thực hiện theo đúng thuật toán, TikTok sẽ “thích” bạn và càng giúp bạn tiếp cận được nhiều người xem hơn.
Ngoài ra, bạn còn biết được cách TikTok phân bổ video tới người dùng như thế nào để phát triển nội dung cho kênh. Tuy nhiên, đôi khi thuật toán cũng không phải tất cả, bạn cần dựa vào đánh giá của người dùng thật để có nội dung chất lượng nhất!
Xây dựng nội dung hữu ích, hướng tới người xem
Người xem hiện nay đã và đang bài trừ nội dung rác, nội dung sai sự thật. Thế nên, nội dung mà bạn mang tới phải đảm bảo yếu tố: là nội dung “sạch”, mang lại giá trị cho người dùng.
Một nội dung hay cũng là cơ sở để giúp kênh của bạn trở nên viral trên TikTok. Vậy nên hãy không ngừng phát triển nội dung nhé!

Sử dụng dịch vụ thuê ngoài, hỗ trợ lên kế hoạch kênh TikTok hiệu quả
Dịch vụ thuê ngoài là giải pháp tuyệt vời dành cho những ai mới bắt đầu xây kênh, chưa có kinh nghiệm và hiểu biết sâu về TikTok. Những bên thuê ngoài sẽ cung cấp cho bạn dịch vụ TikTok trọn gói với mức giá phù hợp.
Tuy nhiên, cũng cần phải lưu ý để chọn được dịch vụ thuê ngoài uy tín, chất lượng phù hợp với ngân sách của bạn.
DigiMat – Giải pháp hiệu quả hỗ trợ xây dựng kế hoạch kênh TikTok nhanh chóng
DigiMat là đơn vị hàng đầu trong việc cung cấp dịch vụ TikTok trọn gói. Với nhiều năm kinh nghiệm và những thành tựu đạt được, phòng Marketing thuê ngoài DigiMat tự tin sẽ giúp bạn lên kế hoạch xây dựng kênh TikTok chi tiết và hiệu quả.
Bảng giá dịch vụ xây kênh Tik Tok tại DIGIMAT
Dịch vụ xây dựng kênh TikTok trọn gói của DigiMat sẽ bao gồm:
- Khởi tạo, tối ưu và quản trị kênh TikTok
- Lên kịch bản, xây dựng và phát triển nội dung trên kênh
- Cung cấp diễn viên chuyên nghiệp, địa điểm, concept quay hiện đại
- Quay và dựng video
- Tăng view, lượt đăng ký cho kênh
- Tư vấn chiến phát triển cho kênh TikTok của bạn
Các gói Tik Tok |
Mô tả |
Báo giá |
GÓI 1 |
|
15.000.000Đ (Thực thi trong 1 tháng) |
GÓI 2 |
|
20.000.000Đ (Thực thi trong 1 tháng) |
GÓI 3 |
|
40.000.000Đ (Thực thi trong 2 tháng) |
Bạn có thể lựa chọn trọn gói của chúng tôi, hoặc lựa chọn lẻ theo nhu cầu và mục đích của doanh nghiệp mình.
Để nhận bảng giá chính xác và chi tiết nhất, bạn vui lòng liên hệ ngay Hotline/Zalo: 0981 662361 để được tư vấn và hỗ trợ sớm nhất.
Cam kết dịch vụ khi làm việc với DIGIMAT
Chúng tôi đã hợp tác với nhiều doanh nghiệp nổi tiếng vừa và nhỏ. Sở hữu đội ngũ nhân viên trẻ, sáng tạo, năng động, không bao giờ cạn ý tưởng, chúng tôi cam kết sẽ mang tới cho quý khách hàng kết quả tốt nhất, vượt ngoài mong đợi.
DigiMat cam kết 100% kênh TikTok của bạn sẽ đạt chỉ số phát triển cao nhất có thể. Nếu không đạt được mục đích của khách hàng, chúng tôi sẵn sàng hoàn lại tiền!
Xem thêm các dịch khác tại DIGIMAT