
Kinh doanh trên các nền tảng xã hội đang là một xu hướng phát triển cực kỳ nhanh, đặc biệt là trên Facebook. Những chiến lực marketing về phát triển nội dung mạng xã hội đang được thực hiện cự kỳ rầm rộ và mang lại nhiều hiệu quả vượt trội. Vì vậy, việc xây dựng kế hoạch phát triển nội dung lên Fanpage là điều không thể thiếu đối với những người làm Marketing trong việc thu hút khách hàng đến với mình. Vậy content plan là gì? Cách thiết kế mẫu plan content cho fanpage như thế nào? Hãy cùng Digimat tìm hiểu và làm rõ vấn đề truyền thông này qua bài viết bên dưới đây nhé!
DIGIMAT CHUYÊN CUNG CẤP CÁC DỊCH VỤ DIGITAL MARKETING TOÀN DIỆN, TIẾT KIỆM, NHANH CHÓNG CHO STARTUPS & SMEs TOÀN QUỐC. KHÁCH HÀNG CỦA DIGIMAT TRẢI KHẮP CÁC NGÀNH NGHỀ & KHU VỰC.
LIÊN HỆ NGAY HOTLINE (ZALO) ĐỂ NHẬN ƯU ĐÃI 30% TRONG HÔM NAY: 0981 662 361
Nội dung chính
Plan Content là gì?
Plan Content hay còn được hiểu là kế hoạch nội dung. Đây được xem là bản kế hoạch đầy đủ và chi tiết về các chỉ số marketing, tổng hợp các dữ liệu cần thiết trong việc lên kế hoạch và lập mục tiêu đạt được trong chiến dịch thu hút khách hàng thông qua nội dung đơn vị cung cấp.
Một mẫu plan content cho Fanpage sẽ có thể bao gồm: công cụ tối ưu hóa SEO, công cụ đo lượng mức độ tương tác, tiến trình sáng tạo nội dung, mật độ đăng bài trên Fanpage, thiết lập thời gian đăng bài, người phụ trách bài viết, biên tập, thiết kế chỉnh sửa hình ảnh…
Thông thường, một mẫu plan content cho Fanpage thường được thiết kế và trình bày dưới dạng Excel hay bằng các công cụ quản lý công việc thường được dùng cho các thành viên trong nhóm cung tham gia, theo dõi tiến trình thực hiện chung của công việc.

Vì sao lập mẫu plan content cho fanpage rất quan trọng?
Mục đích chính của các chiến dịch content marketing là hướng tới việc tiếp cận càng nhiều đối tượng khách hàng mục tiêu càng tốt. Vì thế, việc lên kế hoạch content sẽ giúp người là marketing có thể nâng cao tần suất xuất hiện của thương hiệu đối với khách hàng.
Tuy nhiên, việc nghĩ ra nội dung và đăng bài viết lên fanpage không phải lúc nào cũng dễ dàng vì có lúc ý tưởng “tuôn trào” rất nhiều, nhưng cũng sẽ có lúc “rặn” mãi cũng không ra. Vì thế, việc lên kế hoạch, có thời gian cụ thể sẽ giúp mọi người trong nhóm tuân thủ thời gian, sắp xếp công việc hợp lý và lên bài cho fanpage đứng thời điểm hợp lý với nội dung đã được chỉnh sửa chỉn chu nhất.

Cách lập kế hoạch content fanpage bài bản, chuyên nghiệp
Để lập được một mẫu plan content cho Fanpage chuẩn và chuyên nghiệp dành thì bạn có thể tham khảo các bước sau đây:
Xác định khách hàng mục tiêu
Trước hết, người làm marketing và hiểu và xác định rõ khách hàng mục tiêu của mình là ai, họ thích gì, nhu cầu hiện tại của họ…Việc xác định được đối tượng mục tiêu sẽ giúp bạn dễ dàng lê kế hoạch content phù hợp để tiếp cận được với đối tượng này.
Bên cạnh đó, xác định đúng đối tượng giúp bạn biết cách sử dụng giọng văn nào phù hợp đến nâng cao mức thiện cảm của khách hàng, nâng cao độ tương tác, duy trì Fanpage hiệu quả, ngoài việc nâng cao tương tác với khách hàng cũ thì cũng sẽ lôi kéo thêm được nhiều khách hàng mới “ghé thăm” Fanpage của bạn.

Xác định nội dung sẽ đăng
Để xác định nội dung đăng trên Fanpage, bạn cần phải xác định rõ ràng định hướng, mục đích của Fanpage lập ra của mình. Định hướng đúng sẽ giúp bạn vạch ra một lộ trình cụ thể để “nuôi” Fanpage phát triển với các bài viết mang tính thống nhất. Việc khai thác khách hàng tiềm năng và định hướng tốt sẽ giúp bạn dễ dàng tìm kiếm và lên ý tưởng cho mẫu plan content cho Fanpage của mình.
Một số loại nôi dụng thường được áp dụng trên Fanpage như thiết kế và chia sẻ hình ảnh, video, những câu chuyện có tính call to action, các mini game trúng thưởng, câu hỏi khảo sát, tham khảo ý kiến khách hàng, share livestream…
Lựa chọn khung giờ vàng để up bài
Tùy vào sản phẩm, dịch vụ bạn đang cung cấp và đối tượng khách hàng mục tiêu. Mỗi Fanpage sẽ có một khung thời gian “vàng” thích hợp để đăng bài tăng độ tương tác.
Trong bước xác định đối tượng mục tiêu, bạn cũng cần xác định được những khoản thời gian mà khách hàng online lướt facebook nhiều. Từ đó, thiết lập các khoản thời gian đăng bài trong những khung giờ vàng có đế đã tiếp cận đến nhiều khách hàng, nâng cao khả năng cạnh tranh so với các đối thủ cùng ngành khách.
Một số khung thời gian mà bạn có thể tham khảo thêm như:
- 7h – 8h: Đây là thời điểm bắt đầu ngày mới, nhiều người thường tranh thủ lướt web để cập nhật thêm tin tức, đọc báo điện tử.
- 11h – 13h: Thời gian nghỉ ngơi, người dùng Facebook khá nhiều, họ thường lướt web, nhắn tin trò chuyện cùng bạn bè.
- 19h – 21h: Đây là khảo thời gian nghỉ ngơi sau một ngày làm việc, Người dùng thường lướt Facebook để cập nhật tin tức giải trí, trò chuyện.
- 22h – 0h: Đây là thời gian dành cho các “cú đêm” làm việc. Đối tượng này thường là người trẻ tuổi làm việc khuya, chạy deadline.

Xác định số lượng bài viết
Xác định số lượng bài viết, loại bài viết cung cấp để đăng lên Fanpage cũng là điều cần được quan tâm. Có nhiều Fanpage bán hàng lúc nào cũng chỉ đăng những bài viết liên quan đến nội dung bán hàng, điều này khiến người xem mệt mỏi và ngán ngẩm. Chính vì thế, bên cạnh những bài viết bán hàng thì bạn có thể thay đổi luân phiên những nội dung khác nhau mang tính sáng tạo và tăng tính tương tác với người xem như minigame, bài viết cung cấp thông tin, những hình ảnh sáng tạo gây thích thú cho người xem.
Tỷ lệ nội dung bài đăng bạn có thể chia như sau: 40 % là dạng bài bán hàng, thông tin sản phẩm, 40% dạng bài chia sẻ kiến thức có liên quan đến lĩnh vực bạn đang kinh doanh, 20% là những bài viết mang tình kéo tương tác như quà tặng, tri ân, minigame…
Mẫu plan content cho fanpage chuẩn nhất năm 2022
Tùy vào lĩnh vực hoạt động kinh doanh hay mục dịch xây dựng Fanpage của bạn mà mỗi người, mỗi đơn vị sẽ có những mẫu plan content cho Fanpage không giống nhau. Dưới đây là một số mẫu plan content cho Fanpage thiết kế dạng Excel mà Digimat sưu tầm được chia sẻ đến bạn đọc tham khảo:
Mẫu plan content cho fanpage số 1

Mẫu plan content cho fanpage số 2

Trên đây là toàn bộ bài viết “Mẫu Plan Content Cho Fanpage Chuẩn Nhất Năm 2022” mà bạn đọc có thể tham khảo để biết thêm nhiều kiến thức hữu ích trong việc lập plan content cho Fanpage sao cho đạt hiệu quả nhất. Và nếu gặp khó khăn không thể giải quyết thì bạn hoàn toàn có thể tìm đến Digimat. Liên hệ ngay Hotline/Zalo: 0981 662361 để được tư vấn và hỗ trợ sớm nhất.
- Xem thêm: Dịch vụ marketing online giá rẻ tại DIGIMAT
- Xem thêm: Dịch Vụ Quản Trị Website Và Fanpage
- Xem thêm:Hướng dẫn cách chăm sóc fanpage hiệu quả